True Fiber เข้าใช้งาน Google ไม่ได้ขึ้น Error 403



ย้อนกลับไปเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนเรามีปัญหาเรื่องอินเทอร์เน็ตช้า เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ True ทางเจ้าหน้าที่เทคนิคก็ได้ทำการรีโมทเข้ามาอัปเดท เฟริมแวร์ของเร้าเตอร์ ให้เพราะเขาบอกว่าของเรามันรุ่นเก่า แล้วหลังจากนั้นก็ให้เราปิด และ เปิด เร้าเตอร์ใหม่อีกรอบ แล้วเราก็ทดสอบเข้า youtube ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ มันก็ใช้งานได้ปกติไม่มีอะไร แล้วก็วางสายไป ....

ต่อไป เราลองมาเข้า Google เพื่อหาข้อมูล คราวนี้เริ่มแรากฏปัญหา เพราะเราไม่สามารถค้นหาข้อมูลใด ๆ ได้เลย ทุกครั้งที่ใส่ Key word อะไรลงไป มันจะไปที่หน้า Error 403 ตลอด  ... ตอนแรกก็เข้าใจว่าอาจจะเป็นปัญหาของทาง Google เองชั่วคราว เราก็รอไปเรื่อย ๆ มันก็ไม่หาย เลยตัดสินใจ ปิด และ เปิดเร้าเตอร์ใหม่ คราวนี้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ก็คิดว่าจบแล้ว ไม่มีอะไร

เช้าวันต่อมา และ วันอื่น ๆ ปรากฏว่าเป็นปัญหาเดิมอีก และ เราก็ต้องคอย ปิด และ เปิดเร้าเตอร์ใหม่แบบนี้เรื่อย ๆ ซึ่งเป็นวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของเราเองที่เราพอจะทำได้  จนมาถึงวันนี้ ปัญหาเหมือนจะแย่ขึ้นเพราะต่อให้เรา ปิด และ เปิดเร้าเตอร์ใหม่ ก็ยังเข้าใช้งาน Google ไม่ได้อยู่ดี ... สรุปวันนี้ทั้งวันเราใช้ Google ไม่ได้เลย  จึงตัดสินใจโทรไปหา คอลเซ็นเตอร์ True (รอสายนานมาก) เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้ดังนี้

1. ปัญหาดังกล่าวเกิดจาก DNS @#$%^...
2. ผู้ใช้งานได้รับผลกระทบนี้เป็นวงกว้าง 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3. True ส่งเรื่องไปให้ Google เพื่อแก้ไข
4. ให้คำตอบไม่ได้ว่าจะแก้ไขได้เมื่อไหร่
5. ปัญหานี้ไม่เกี่ยวกับเร้าเตอร์

* อยากขอข้อมูลจากท่านผู้รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วปัญหาลักษณะนี้เกิดจากอะไร แล้วตกลงมันไม่เกี่ยวกับการอัปเดทเฟริมแวร์เร้าเตอร์ ที่ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาทำจริงหรือ ? แล้วมีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่