เข้าเรื่องเลยนะคะ
เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เวลาประมาณ 16.26 น. ดิฉันได้ทำการแลกพอยต์ 297 points เพื่อเช่าหนังเกาหลีเรื่อง waiting for rain (รอวันฝนพรำ) ใน Application TrueID แต่เมื่อแลกพอยต์เสร็จและกดรับชมภาพยนต์ พบว่า ไม่มีซับไทย ทั้ง ๆ ที่ตัวอย่างภาพยนต์มีซับให้ ดังนั้น สุดท้ายดิฉันจึงไม่สามารถรับชมหนังเรื่องนี้ได้ เพราะไม่เข้าใจภาษาเกาหลี จึงตัดสินใจไปสมัครสมาชิก Application อื่น และรับชมผ่าน App นั้นแทน และเสียพอยต์ไปฟรี ๆ
ในขณะเดียวกัน ดิฉันก็ได้ให้แฟนทำการร้องเรียนผ่านช่องทาง Inbox Facebook TrueID ในทันที
หลังจากร้องเรียนไปแล้ว พบว่าไม่มีการติดต่อกลับจาก admin page เลย จนดิฉันต้องสอบถามความคืบหน้าไปอีกครั้ง สุดท้าย ได้รับการติดต่อกลับจาก admin ในวันนี้ 18/8/64 ซึ่งใช้เวลาถึง 4 วัน ในการตอบกลับลูกค้า โดย admin ให้แคปหลักฐานการแลกพอยต์ส่งไปเพื่อยืนยัน ซึ่งอันนี้ทางเราก็ได้ทำตามขั้นตอน ไม่ได้ติดปัญหาอะไร (ส่งหลักฐานประวัติการแลกพอยต์ไปเมื่อเวลาประมาณ 6.50 น.)
เวลา 15.06 Admin ตอบกลับมาว่า ได้ตรวจสอบแล้ว
พบว่าหนังมีคำบรรยายไทย ลูกค้าได้เปิดซับไทยมั้ย ให้ลองตรวจสอบดู
ซึ่งทางเราก็ยืนยันไปว่า ในวันที่เราดูหนังนั้น ไม่มีซับไทยจริง ๆ เราตรวจสอบดีแล้ว อันที่จริง ต้องบอกว่าไม่มีคำบรรยายภาษาอื่นให้เลือกเลยด้วยซ้ำ
หลังจากนั้น admin ก็ได้ตอบกลับมาตามภาพด้านล่าง
ใน description ที่ admin อ้างถึง วันนั้น เราพบว่าช่องคำบรรยาย แสดงเป็นสัญลักษณ์แบบนี้ [ - ]
จากการรับมือกับการร้องเรียนของ admin ประเด็นปัญหาสำหรับดิฉัน คือ
1. Admin พยายามจะบอกว่า ผ่านไป 4 วัน ตรวจสอบแล้วไม่พบปัญหา เป็นปัญหาที่ลูกค้าหรือเปล่าที่ไม่ตรวจสอบการตั้งค่าเอง
2. ลูกค้าไม่มีภาพแคปหน้าจอมายืนยันว่าเจอปัญหาในทันที จึงทำให้ตรวจสอบให้ไม่ได้ ตรงจุดนี้ ดิฉันยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของทางดิฉันเอง ที่ไม่รอบคอบในการแคปหน้าจอปัญหาไว้ เพราะในตอนนั้น เราไม่คิดว่าปัญหาจะถูกแก้ไขภายใน 3-4 วัน เราจึงไม่ได้คิดไปถึงการแคปหน้าจอเก็บหลักฐานไว้
แต่คำถามของดิฉัน คือ คุณบอกว่า
ควรแคปภาพปัญหาให้แอดมินตรวจสอบในทันที หากคุณเข้ามาดูแลปัญหา
ทันที ในวันและเวลาที่เราแจ้งไป คุณอาจจะเจอปัญหาเหมือนเราก็ได้ แต่นี่ คุณละเลยไปถึง 4 วัน (ถ้าเราไม่ทวงก็คงเงียบหาย) แล้วคุณมาบอกว่า วันนี้ไม่เห็นเจอปัญหา แบบนี้มันสมเหตุสมผลแล้ว ใช่หรือไม่
3. การที่เราขอพอยต์คืน ไม่ใช่ว่าเสียดายหรือว่าหัวหมอ อยากโกง เพื่อดูหนังฟรี ดิฉันไม่ได้ลำบากขนาดนั้น เพียงแต่ดิฉันคิดว่า ทางเราไม่ได้รับบริการตรงนั้นจริง ๆ ดังนั้น ทาง true เอง ก็ไม่ควรจะมาเอาเปรียบเราในจุดนี้ ควรมีการตรวจสอบที่ดีกว่านี้ และไม่ควรโยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้
ดังนั้น วันนี้อยากขอใช้ช่องทางนี้ แจ้งปัญหาให้ทาง true รับทราบ รวมถึงแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีให้เพื่อน ๆ ในพันทิปได้รับรู้ไปด้วยกัน
กรณีนี้ ทางเราแค่ต้องการพอยต์คืน เนื่องจากเราไม่ได้รับบริการจริง ๆ แต่ถ้าทาง true มองว่าเป็นความผิดพลาดของลูกค้าเอง ไม่เข้าเงื่อนไข ไม่สามารถคืนพอยต์ให้ได้ ดิฉัน ก็คงต้องปล่อยมือจากการเป็นลูกค้า true มาเป็นสิบปี ทั้งบริการ Internet และ mobile เพราะเหตุการณ์นี้ เห็นชัดแล้วว่าลูกค้าไม่ได้สำคัญอะไรกับคุณเลย ความพึงพอใจของลูกค้าไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องใส่ใจ
คงจะไปยกเลิกบริการและย้ายค่ายมือถือ เร็ว ๆ นี้ค่ะ
อยากให้คุณ (true) intelligence มาช่วยตอบ complaint หน่อยค่ะ
เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เวลาประมาณ 16.26 น. ดิฉันได้ทำการแลกพอยต์ 297 points เพื่อเช่าหนังเกาหลีเรื่อง waiting for rain (รอวันฝนพรำ) ใน Application TrueID แต่เมื่อแลกพอยต์เสร็จและกดรับชมภาพยนต์ พบว่า ไม่มีซับไทย ทั้ง ๆ ที่ตัวอย่างภาพยนต์มีซับให้ ดังนั้น สุดท้ายดิฉันจึงไม่สามารถรับชมหนังเรื่องนี้ได้ เพราะไม่เข้าใจภาษาเกาหลี จึงตัดสินใจไปสมัครสมาชิก Application อื่น และรับชมผ่าน App นั้นแทน และเสียพอยต์ไปฟรี ๆ
ในขณะเดียวกัน ดิฉันก็ได้ให้แฟนทำการร้องเรียนผ่านช่องทาง Inbox Facebook TrueID ในทันที
หลังจากร้องเรียนไปแล้ว พบว่าไม่มีการติดต่อกลับจาก admin page เลย จนดิฉันต้องสอบถามความคืบหน้าไปอีกครั้ง สุดท้าย ได้รับการติดต่อกลับจาก admin ในวันนี้ 18/8/64 ซึ่งใช้เวลาถึง 4 วัน ในการตอบกลับลูกค้า โดย admin ให้แคปหลักฐานการแลกพอยต์ส่งไปเพื่อยืนยัน ซึ่งอันนี้ทางเราก็ได้ทำตามขั้นตอน ไม่ได้ติดปัญหาอะไร (ส่งหลักฐานประวัติการแลกพอยต์ไปเมื่อเวลาประมาณ 6.50 น.)
เวลา 15.06 Admin ตอบกลับมาว่า ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าหนังมีคำบรรยายไทย ลูกค้าได้เปิดซับไทยมั้ย ให้ลองตรวจสอบดู
ซึ่งทางเราก็ยืนยันไปว่า ในวันที่เราดูหนังนั้น ไม่มีซับไทยจริง ๆ เราตรวจสอบดีแล้ว อันที่จริง ต้องบอกว่าไม่มีคำบรรยายภาษาอื่นให้เลือกเลยด้วยซ้ำ
หลังจากนั้น admin ก็ได้ตอบกลับมาตามภาพด้านล่าง
ใน description ที่ admin อ้างถึง วันนั้น เราพบว่าช่องคำบรรยาย แสดงเป็นสัญลักษณ์แบบนี้ [ - ]
จากการรับมือกับการร้องเรียนของ admin ประเด็นปัญหาสำหรับดิฉัน คือ
1. Admin พยายามจะบอกว่า ผ่านไป 4 วัน ตรวจสอบแล้วไม่พบปัญหา เป็นปัญหาที่ลูกค้าหรือเปล่าที่ไม่ตรวจสอบการตั้งค่าเอง
2. ลูกค้าไม่มีภาพแคปหน้าจอมายืนยันว่าเจอปัญหาในทันที จึงทำให้ตรวจสอบให้ไม่ได้ ตรงจุดนี้ ดิฉันยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของทางดิฉันเอง ที่ไม่รอบคอบในการแคปหน้าจอปัญหาไว้ เพราะในตอนนั้น เราไม่คิดว่าปัญหาจะถูกแก้ไขภายใน 3-4 วัน เราจึงไม่ได้คิดไปถึงการแคปหน้าจอเก็บหลักฐานไว้
แต่คำถามของดิฉัน คือ คุณบอกว่า ควรแคปภาพปัญหาให้แอดมินตรวจสอบในทันที หากคุณเข้ามาดูแลปัญหาทันที ในวันและเวลาที่เราแจ้งไป คุณอาจจะเจอปัญหาเหมือนเราก็ได้ แต่นี่ คุณละเลยไปถึง 4 วัน (ถ้าเราไม่ทวงก็คงเงียบหาย) แล้วคุณมาบอกว่า วันนี้ไม่เห็นเจอปัญหา แบบนี้มันสมเหตุสมผลแล้ว ใช่หรือไม่
3. การที่เราขอพอยต์คืน ไม่ใช่ว่าเสียดายหรือว่าหัวหมอ อยากโกง เพื่อดูหนังฟรี ดิฉันไม่ได้ลำบากขนาดนั้น เพียงแต่ดิฉันคิดว่า ทางเราไม่ได้รับบริการตรงนั้นจริง ๆ ดังนั้น ทาง true เอง ก็ไม่ควรจะมาเอาเปรียบเราในจุดนี้ ควรมีการตรวจสอบที่ดีกว่านี้ และไม่ควรโยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้
ดังนั้น วันนี้อยากขอใช้ช่องทางนี้ แจ้งปัญหาให้ทาง true รับทราบ รวมถึงแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีให้เพื่อน ๆ ในพันทิปได้รับรู้ไปด้วยกัน
กรณีนี้ ทางเราแค่ต้องการพอยต์คืน เนื่องจากเราไม่ได้รับบริการจริง ๆ แต่ถ้าทาง true มองว่าเป็นความผิดพลาดของลูกค้าเอง ไม่เข้าเงื่อนไข ไม่สามารถคืนพอยต์ให้ได้ ดิฉัน ก็คงต้องปล่อยมือจากการเป็นลูกค้า true มาเป็นสิบปี ทั้งบริการ Internet และ mobile เพราะเหตุการณ์นี้ เห็นชัดแล้วว่าลูกค้าไม่ได้สำคัญอะไรกับคุณเลย ความพึงพอใจของลูกค้าไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องใส่ใจ
คงจะไปยกเลิกบริการและย้ายค่ายมือถือ เร็ว ๆ นี้ค่ะ