ร้องเรียน Kerry … สั่งซื้อสินค้าผ่าน Shopee จัดส่งผ่าน Kerry ส่งสำเร็จพร้อมลายเซ็นต์ แต่ไม่ได้รับพัสดุ

เมื่อวันเสาร์ 14 ส.ค. 2564 ร้านที่ได้สั่งซื้อของไว้ในแอพ Shopee ได้จัดส่งสินค้ามา(ฐานรองเครื่องซักผ้า) ซึ่งเป็นการชำระผ่านบัตรเครดิต
เราจะแจ้งยกเลิก cancel order แต่ไม่ทัน แจ้งทางร้าน ร้านรับทราบ
แจ้ง call center shopee ไว้เพื่อให้รับทราบ และขอข้อมูลว่าต้องทำยังไง
สรุปคือรอปฏิเสธรับของ ตอนของมาส่ง เพื่อให้ของได้ตีกลับไปที่ร้าน
เราพยายามโทรไปที่ call center kerry ตั้งแต่วันเสาร์เลย เพื่อแจ้งเรื่องทั้งหมดว่า จะปฏิเสธการรับพัสดุขอให้ช่วยตีกลับ
call center kerry ตอบมาว่า ให้เรารอรับสาย จนท.นำส่ง แล้วค่อยปฏิเสธการรับ ทำไรมากกว่านี้ไม่ได้ เราก็ โอเค ได้ ตามนั้น
ซึ่ง… ที่อยู้ที่ให้จัดส่ง เป็นคอนโด เวลา Kerry มาส่งแต่ละครั้ง ไม่เคยโทรหาเราเลย ทุกครั้งกว่าจะรู้ว่าส่งเสร็จ คือ พัสดุอยู่ที่นิติบุคคลแล้ว

วันอาทิตย์ 15 ส.ค. 2564 เราพยายามเช็ค track ผ่านแอพๆตลอด ทั้งใน shopee และ kerry
แต่ยังไม่มี จนท.ออกมานำส่ง

วันจันทร์ 16 ส.ค. 2564 ช่วงเวลา 11.53น. แอพ Kerry ขึ้น ชื่อ+เบอร์ จนท.นำส่ง
ไม่ได้แคปภาพไว้ มีแต่ข้อมูลเบอร์โทร คือ 095-091-8214
เราพยายามโทรหาตอนเที่ยงนั้นเลย 4-5 ครั้ง แต่ โทรแล้วมีการรับสาย แต่ไม่มีเสียงพูด เราก็ ฮัลโหลๆ อย่างเดียว
จึงตัดสินใจโทรหา call center kerry เพื่อแจ้งว่า พัสดุชิ้นนี้
SDOF5057224306 จะปฏิเสธการรับพัสดุ แต่ติดต่อ จนท.นำส่ง ไม่ได้เลย
พนักงาน call center รับทราบ แจ้งว่า จะช่วยบันทึกไว้ว่า พัสดุชิ้นนี้ให้ตีกลับไปที่คนขายเจ้าของร้าน
แต่หากเผื่อมี จนท.โทรมา ให้เราปฏิเสธรับพัสดุ

วันเดียวกัน เวลา 15.28น. แอพ Shopee / kerry อยู่ๆก็ขึ้นมาว่า พัสดุส่งสำเร็จ พร้อมทั้ง มีลายเซ็นต์ "นิติ" เราก็รีบวิ่งลงจากลิฟต์ไปที่ นิติบุคคล เพื่อเช็ค ปรากฏ **ไม่มีพัสดุเลขแทรคนี้เข้ามาในระบบของนิติฯ** เรารีบเดินไปอีก จนท.นำส่งKerryพร้อมรถยังอยู่ เข้าไปคุยทันที ว่าพัสดุชิ้นนี้ไปไหน ทำไมในแอพขึ้นว่ารับพร้อมลายเซ็นต์ ทั้งที่ นิติแจ้งว่าไม่มี** จนท.นำส่งบอกแค่ไม่รู้เรื่อง พัสดุเบอร์นี้น่าจะเป็นรอบส่งอีกคัน แจ้งเราแค่ เดี๋ยวเค้าจะตามเรื่องให้

เราพยายามติดต่อ call center shopee แจ้งเรื่องไว้ แต่หลังจากนั้น call center kerry ไม่มีคนรับสายเลย โทรทั้งวัน ค้างสายรอ จนท. มารับสายเป็นชั่วโมง จนสายตัดไปเอง ไม่ได้อยู่เฉยนิ่งดูดายเลย พยายามโทรพยายามตามว่า พัสดุถูกขึ้นในระบบว่าส่งสำเร็จ ทั้งที่ไม่มีพัสดุมาถึง แล้วพัสดุมันหายไปไหน…

พนักงาน kerry ที่แจ้งว่าจะช่วยติดตามและอัพเดทแจ้งมาทางโทร/เมล์ให้ ก็ไม่มีการอัพเดทคืบหน้าใดใดเลย ทั้งที่คุยและแจ้งผ่านมาแล้ว1วัน

สรุป พัสดุหายไปไหน…
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่