สำนักข่าว The Reporter ขอรับเงิน NGO เป็นล้าน แลกกับงาน "กิจกรรมด้านสื่อ"

มีเอกสารหลุด เป็นใบเสนอราคาของ สำนักข่าว The Reporters เสนอรับเงิน 1.8 ล้านบาท จากสภาองค์กรของผู้บริโภค

ระบุว่า "เป็นกิจกรรมด้านสื่อ เพื่อลดราคารถไฟฟ้าสายสีเขียว"



1.8 ล้านบาทนี้ ระบุชัดเจนตั้งแต่ตัวผู้ดำเนินรายการคนดัง ช่องทางสื่อ และประเด็นการนำเสนอ คือทำให้เสร็จสรรพ ตั้งแต่คิดประเด็น จัดเสวนา ออกข่าว ลงโซเชียลขยายผล

ถ้าพื้นที่สื่อขายได้แบบนี้ คำถามมีอยู่ 3 ข้อครับว่า

1) ประชาชนจะรู้ได้อย่างไร ว่าอันไหนเป็นข่าว อันไหนเป็นการประชาสัมพันธ์ ที่สื่อได้รับเงินมา?

องค์กรสื่อต่างๆ จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร

2) การตั้งประเด็นล่วงหน้า เช่น รถไฟฟ้าไทยแพงที่สุดในโลก หรือลดราคารถไฟฟ้าสายสีเขียว ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด เกิดความสับสน และแก้ปัญหาผิดทางมากขึ้น ในฐานะสื่อ จะมีการรับผิดชอบหรือไม่

3) สภาองค์กรของผู้บริโภค รู้เห็นเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ เพราะที่ผ่าน The Reporters นำเสนอในลักษณะเดียวกันนี้มาหลายครั้ง เคยมีการว่าจ้างกันมาก่อนหรือไม่

สภาองค์กรฯ ควรตอบคำถาม เพราะจัดตั้งขึ้นโดยขอใช้เงินภาษีประชาชน ที่สำคัญตอนนี้กำลังถูกร้องให้ตรวจสอบว่า มีองค์กรเถื่อน/องค์กรทิพย์ รวมอยู่ด้วย

อ้างอิง: 
‘พี่ศรี’ร้องสอบ ‘152องค์กรผู้บริโภคทิพย์’ จัดตั้งสภาฯหวังเงินอุดหนุน350ล.

จ้างสื่อ เดอะ รีพอร์ตเตอร์ ของฐาปนีย์ เกือบ 2 ล้านบาท ถล่มธุรกิจเอกชน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่