สคบ. แนะร้องเรียนผ่านระบบออนไลน์

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ขอแนะนำระบบร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคตามมาตรการ
ในการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐในการบริหารราชการและให้บริการประชาชนในสภาวะวิกฤต และการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยแบ่งระบบร้องเรียนออนไลน์ได้ 2 แบบ ดังนี้ 
               1) ผ่านทางแอปพลิเคชัน OCPB Connect ดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android หรือใช้งานผ่านเว็บไซต์ ocpbconnect.ocpb.go.th 
               2) ผ่านทางเว็บไซต์ www.ocpb.go.th
 
               ข้อควรรู้ก่อนร้องเรียนผ่านระบบออนไลน์
               1) การร้องเรียนออนไลน์จะใช้เลขบัตรประชาชน/เลขที่หนังสือเดินทางของผู้ร้องเพื่อใช้สำหรับล็อคอินเพื่อเข้าระบบ 
               2) ควรเตรียมสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียนให้พร้อม เช่น สำเนาใบเสร็จรับเงิน สำเนาใบแจ้งความบันทึกประจำวัน เอกสารโฆษณา ฉลากสินค้า ภาพถ่าย สำเนาสัญญา สำเนาใบแจ้งหนี้ และใบรับซ่อม เป็นต้น โดยการสแกนเป็นไฟล์รูปภาพหรือ PDF หรือถ่ายรูปสำเนาเอกสารให้เห็นข้อมูลครบถ้วนชัดเจน เพื่อแนบเป็นข้อมูลประกอบการร้องเรียนเพราะหากส่งเอกสารไม่ครบถ้วนการร้องเรียนอาจล่าช้าได้
               3) ขอให้กรอกข้อมูลตามความเป็นจริง
 
               ทั้งนี้ สคบ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ช่องทางการร้องเรียนดังกล่าว จะมีประโยชน์ต่อท่านเพราะระบบร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์นั้น มีข้อดี คือ รวดเร็ว มีมาตรฐาน สะดวกสบาย ไม่เสียเวลาเดินทาง ปลอดภัย ประหยัดค่าใช้จ่าย ร้องเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่เสี่ยงโควิด-19 หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน 1166


ร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ ocpbconnect.ocpb.go.th


ร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ www.ocpb.go.th

#ocpb #ocpbconnect #พี่ปกป้อง #สคบ.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่