เมื่อสองวันก่อน ( วันที่ 8 สิงหาคม 2560 ) เราได้ร้องเรียนเรื่องอาหารและเครื่องดื่มไม่สะอาดพอสำหรับการบริโภค (พบแมลงสาบในแก้วเครื่องดื่ม ทำเอาจิตตกไปหลายวันค่ะ) ผ่านช่องทางการร้องเรียนออนไลน์ของสคบ.(ระบบร้องทุกข์ผู้บริโภค) ตามเว็บไซต์นี้ค่ะ
http://complain.ocpb.go.th/OCPB_Complains
และในวันนี้เราก็ได้รับการติดตอกลับจากเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทางเบอร์โทรศัพท์มือถือที่เราได้แจ้งไว้ค่ะ
เจ้าหน้าที่อธิบายขั้นตอนการดำเนินการ สิ่งที่เราสามารถขอให้หน่วยงานดำเนินการได้และให้คำแนะนำเป็นอย่างดีค่ะ และสุดท้าย เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องราวของเราไว้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ทั้งยังแจ้งว่าจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งผลการดำเนินการในภายหลังค่ะ
ขอชื่นชมในการดำเนินการที่รวดเร็ว การให้คำแนะนำพร้อมทั้งการอธิบายในส่วนที่เราสงสัยเป็นอย่างดีของสคบ.มา ณ ที่นี้ค่ะ
***อยากให้ผู้บริโภคอย่างเรารักษาสิทธิที่เราควรได้รับจากการบริโภคสินค้าและบริการที่ต่ำกว่ามาตรฐานโดยการร้องเรียนสินค้าและบริการแย่ๆเหล่านั้นผ่านทางช่องทางต่างๆของสคบ. ผลที่ได้ไม่ใช่ไม่เพียงแต่ผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการจะปรับปรุงคุณภาพในสินค้าและการบริการที่ต่ำกว่ามาตราฐานเหล่านั้น แต่เราผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจะยังได้รับเงินค่าเสียหายกันตามความเสียหายที่แท้จริงและตามเหมาะสมอีกด้วยค่ะ
และนี่คือขั้นตอนและวิธีการร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ รายละเอียดตามภาพค่ะ





ป.ล.ควรกรอกรายละเอียดของเรื่องราวให้มากที่สุด และแจ้งด้วยว่าต้องการร้องเรียนเพื่ออะไร เช่น เพื่อเรียกค่าเสียหาย
เพื่อให้สคบ.เข้าไปตรวจสอบ หากเรากรอกรายละเอียดครบ เอกสารครบ เรื่องจะดำเนินเร็วมากกกกกกค่ะ
*แก้ไขคำผิดและเว้นวรรคค่ะ
ขอชื่นชมการทำงานของสคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) และแนะนำวิธีการร้องเรียนสคบ.ออนไลน์ค่ะ
และในวันนี้เราก็ได้รับการติดตอกลับจากเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทางเบอร์โทรศัพท์มือถือที่เราได้แจ้งไว้ค่ะ
เจ้าหน้าที่อธิบายขั้นตอนการดำเนินการ สิ่งที่เราสามารถขอให้หน่วยงานดำเนินการได้และให้คำแนะนำเป็นอย่างดีค่ะ และสุดท้าย เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องราวของเราไว้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ทั้งยังแจ้งว่าจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งผลการดำเนินการในภายหลังค่ะ
ขอชื่นชมในการดำเนินการที่รวดเร็ว การให้คำแนะนำพร้อมทั้งการอธิบายในส่วนที่เราสงสัยเป็นอย่างดีของสคบ.มา ณ ที่นี้ค่ะ
***อยากให้ผู้บริโภคอย่างเรารักษาสิทธิที่เราควรได้รับจากการบริโภคสินค้าและบริการที่ต่ำกว่ามาตรฐานโดยการร้องเรียนสินค้าและบริการแย่ๆเหล่านั้นผ่านทางช่องทางต่างๆของสคบ. ผลที่ได้ไม่ใช่ไม่เพียงแต่ผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการจะปรับปรุงคุณภาพในสินค้าและการบริการที่ต่ำกว่ามาตราฐานเหล่านั้น แต่เราผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจะยังได้รับเงินค่าเสียหายกันตามความเสียหายที่แท้จริงและตามเหมาะสมอีกด้วยค่ะ
และนี่คือขั้นตอนและวิธีการร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ รายละเอียดตามภาพค่ะ
ป.ล.ควรกรอกรายละเอียดของเรื่องราวให้มากที่สุด และแจ้งด้วยว่าต้องการร้องเรียนเพื่ออะไร เช่น เพื่อเรียกค่าเสียหาย
เพื่อให้สคบ.เข้าไปตรวจสอบ หากเรากรอกรายละเอียดครบ เอกสารครบ เรื่องจะดำเนินเร็วมากกกกกกค่ะ
*แก้ไขคำผิดและเว้นวรรคค่ะ