ด้วยสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ งานประจำรายได้คงไม่พอ ผมจึงหารายได้เสริมกับการขายของออนไลน์
จากการหาข้อมูลมาพอสมควร ผมจึงเลือกขายของกับ shopee
เรื่องระบบอะไรต่างๆของเค้าก็ดีนะ แต่แล้วก็เริ่มมีปัญหา
shopee มาใช้ระบบส่งของแบบที่ shopee กำหนดให้เราผู้ค้าต้องไปส่งตามบริษัทที่เค้าเลือกให้
มันจะไม่มีปัญหาอะไรเลยถ้าบริษัทที่เค้าเลือกให้มีสาขาครอบคลุม
บริษัทที่ 1 อันนี้ผมไม่มีปัญหาและชอบด้วยซ้ำเพราะใกล้บ้านและเป็นทางผ่านตอนผมกลับบ้านจากการทำงานประจำ
ทำให้ผมแวบไปส่งของได้อย่างสบาย
แต่ปัญหามันอยู่ที่บริษัทที่ 2..
บริษัทนี้สาขาที่ใกล้บ้านผมมากที่สุดห่างจากบ้านผมไป "12กิโลเมตร" เป็นสาขาในห้าง และไม่ใช่ทางผ่าน
ทันทีที่ ออเดอร์แรกที่ผมต้องไปส่งกับบริษัทนี้ ผมรีบแจ้ง shopee ขอเอาบริษัทนี้ออกจากระบบร้านผม (shopeeg เค้าให้แจ้งเอาบริษัทขนส่งออกได้)
เพราะมันไม่คุ้มมากๆเลย ลำพังขายของตอนนี้ก็ยากแล้ว กำไรก็น้อย ต้องเสียเวลา เสียค่าเดินทาง และเสียค่าที่จอดรถ (สาขาอยู่ในห้าง)
พอผมแจ้งไป shopee ตอบกลับมาไว้ "ไม่ยกเลิกให้เพราะสาขากับบ้านผมห่างกันไม่เกิน 5 กิโลเมตร"
ผมนี่ งง อิหยังวะ เช็ค GPS เพื่อความชัวส์ มันก็บอกว่าเราห่างกับสาขา 12 กิโล จริงๆ
เลย chat คุยกับ จนท. ก็ได้คำตอบแบบเดิม "ดิฉันเข้าใจความรู้สึกค่ะ" งืมมมมมม แต่ก็ไม่ได้ทำไรให้นะ 555+
จะให้บริษัทขนส่งมารับของที่บ้าน ผมก็ไม่สะดวกเพราะทำงานประจำ ไม่ได้อยู่บ้าน
เสาร์-อาทิตย์ ก็ต้องเดินทางทำงานพิเศษบ้าง หรือ พาครอบครัวไปพักผ่อน
ล่าสุดก็มีออเดอร์มา (ซึ่งนานๆๆๆจะมาที) shopee ก็เลือกให้ผมไปส่งบริษัทที่2 ที่ไกล 12 กิโล นั้นแหละ
ผมจำใจต้องยกเลิกออเดอร์พร้อมแจ้งขอโทษลูกค้าว่าไปส่งของให้ไม่ได้จริงๆ
สุดท้ายก็หวังว่า shopee จะเข้าใจปัญหาตรงนี้ ผมคิดว่ามี พ่อค้าแม่ค้า หลายคนเป็นแบบผม
ถ้าเป็นไปได้อยากยกเลิกบริษัทขนส่งนั้น เดี๋ยวนี้ ตอนนี้ เลยครับ ...
ปล.ออเดอร์แรกที่ได้ส่งกับบริษัทที่ 2 ผมไปส่งนะครับเลยรู้ปัญหา
แต่ออเดอร์ที่ 2 ต่อมา ต้องจำใจยกเลิกเพราะไปส่งไม่ไหว
Shopee กับการบังคับไม่ให้ผู้ค้าเลือกบริษัทขนส่งเอง ...
จากการหาข้อมูลมาพอสมควร ผมจึงเลือกขายของกับ shopee
เรื่องระบบอะไรต่างๆของเค้าก็ดีนะ แต่แล้วก็เริ่มมีปัญหา
shopee มาใช้ระบบส่งของแบบที่ shopee กำหนดให้เราผู้ค้าต้องไปส่งตามบริษัทที่เค้าเลือกให้
มันจะไม่มีปัญหาอะไรเลยถ้าบริษัทที่เค้าเลือกให้มีสาขาครอบคลุม
บริษัทที่ 1 อันนี้ผมไม่มีปัญหาและชอบด้วยซ้ำเพราะใกล้บ้านและเป็นทางผ่านตอนผมกลับบ้านจากการทำงานประจำ
ทำให้ผมแวบไปส่งของได้อย่างสบาย
แต่ปัญหามันอยู่ที่บริษัทที่ 2..
บริษัทนี้สาขาที่ใกล้บ้านผมมากที่สุดห่างจากบ้านผมไป "12กิโลเมตร" เป็นสาขาในห้าง และไม่ใช่ทางผ่าน
ทันทีที่ ออเดอร์แรกที่ผมต้องไปส่งกับบริษัทนี้ ผมรีบแจ้ง shopee ขอเอาบริษัทนี้ออกจากระบบร้านผม (shopeeg เค้าให้แจ้งเอาบริษัทขนส่งออกได้)
เพราะมันไม่คุ้มมากๆเลย ลำพังขายของตอนนี้ก็ยากแล้ว กำไรก็น้อย ต้องเสียเวลา เสียค่าเดินทาง และเสียค่าที่จอดรถ (สาขาอยู่ในห้าง)
พอผมแจ้งไป shopee ตอบกลับมาไว้ "ไม่ยกเลิกให้เพราะสาขากับบ้านผมห่างกันไม่เกิน 5 กิโลเมตร"
ผมนี่ งง อิหยังวะ เช็ค GPS เพื่อความชัวส์ มันก็บอกว่าเราห่างกับสาขา 12 กิโล จริงๆ
เลย chat คุยกับ จนท. ก็ได้คำตอบแบบเดิม "ดิฉันเข้าใจความรู้สึกค่ะ" งืมมมมมม แต่ก็ไม่ได้ทำไรให้นะ 555+
จะให้บริษัทขนส่งมารับของที่บ้าน ผมก็ไม่สะดวกเพราะทำงานประจำ ไม่ได้อยู่บ้าน
เสาร์-อาทิตย์ ก็ต้องเดินทางทำงานพิเศษบ้าง หรือ พาครอบครัวไปพักผ่อน
ล่าสุดก็มีออเดอร์มา (ซึ่งนานๆๆๆจะมาที) shopee ก็เลือกให้ผมไปส่งบริษัทที่2 ที่ไกล 12 กิโล นั้นแหละ
ผมจำใจต้องยกเลิกออเดอร์พร้อมแจ้งขอโทษลูกค้าว่าไปส่งของให้ไม่ได้จริงๆ
สุดท้ายก็หวังว่า shopee จะเข้าใจปัญหาตรงนี้ ผมคิดว่ามี พ่อค้าแม่ค้า หลายคนเป็นแบบผม
ถ้าเป็นไปได้อยากยกเลิกบริษัทขนส่งนั้น เดี๋ยวนี้ ตอนนี้ เลยครับ ...
ปล.ออเดอร์แรกที่ได้ส่งกับบริษัทที่ 2 ผมไปส่งนะครับเลยรู้ปัญหา
แต่ออเดอร์ที่ 2 ต่อมา ต้องจำใจยกเลิกเพราะไปส่งไม่ไหว