ลิซ่า พา M.A.C ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 แบรนด์คนชื่นชอบมากที่สุดในโลก จากรายงานของ Talk Walker #MACLOVESLISA

"จากอันดับที่ 24 เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากการวางกลยุทธ์ใหม่ รายงานอ้างว่า M.A.C เห็นโอกาสในการมีส่วนร่วมกับฐานแฟนๆ ที่มีศักยภาพ ด้วยการเลือก ลิซ่า นักร้องในวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ Blackpink ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ ผลคือ 9.2% ในการกล่าวถึง M.A.C และ 9.15% ในการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ มาจากการเชื่อมโยงของ MAC กับ Lisa ซึ่งเป็นหุ้นส่วนที่คุ้มค่า เมื่อดูจากแบรนด์ M.A.C ที่กล่าวถึง เห็นได้ชัดเจนว่าความร่วมมือกับ Lisa มีผลต่อแบรนด์ได้อย่างชัดเจน"

- Talk Walker -

The world’s most loved brands 2021 by Talkwalker. 
1. Huda Beauty 
2. Moulinex 
3. M.A.C 


 
Link Clip : https://twitter.com/EmilovesMulan/status/1407261761590370304
คลิปรายงานในช่อง Talkwater  กล่าวถึง ลิซ่า x M.A.C ในนาทีที่ 16:30
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Talkwater แพลตฟอร์มข่าวกรองผู้บริโภค ได้เปิดเผยรายงาน Brand love Story ปี 2021 ซึ่งวิเคราะห์แบรนด์ระดับโลก 1,200 แบรนด์เพื่อค้นหาแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงการระบาดใหญ่  ด้วยการเฝ้าติดตามการสนทนาบนโซเชียลมีเดีย ข่าวสาร และบล็อก และด้วยการใช้การวิเคราะห์ แบบฉบับของ Talkwalker ที่ระบุตัวบ่งชี้ความรักของแบรนด์ที่สำคัญ - การมีส่วนร่วมที่แท้จริงที่เกิดขึ้นระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์ 
 
“ปีนี้ รายงานท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด” Robert Glaesener ซีอีโอของ Talkwalker กล่าว

“ถึงกระนั้น แม้ว่าจะมีการหยุดชะงักในทุกอุตสาหกรรม และด้วยพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง โดยพื้นฐานแล้ว แบรนด์ชั้นนำ 50 อันดับแรกที่เราค้นพบวิธีที่ไม่เพียงแต่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วย เพื่อสร้างการเชื่อมถึงที่แน่นแฟ้นขึ้นของผู้บริโภค ใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ คิดค้นการเข้าถึงผู้บริโภค และได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญในท้ายที่สุด”

ด้วยรายชื่อแบรนด์ที่เป็นที่รักมากที่สุด โดยแบรนด์ความงามและแฟชั่น เช่น Huda Beauty และ MAC และแบรนด์ด้านความบันเทิง เช่น Universal Music Group และ Fortnite รายนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเกือบทุกแบรนด์มีศักยภาพที่จะเติบโตต่อความรักในแบรนด์ของตน
ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือการเพิ่มขึ้นของตลาด APAC ที่มีนัยสำคัญ 
“เพื่อขับเคลื่อนยอดขายและเพิ่มการมีส่วนร่วม แบรนด์ต่างๆ จึงต้องศึกษาตลาดเหล่านี้” รายงานอธิบาย
“เราเห็นการกล่าวถึงแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นจากภูมิภาคเหล่านี้ โดยแบรนด์ต่างๆ ได้สร้างความร่วมมือกับดาราระดับภูมิภาค ในขณะที่ภูมิภาคอื่นๆ ของโลกเปิด น้ำหนักของการตลาดควรเปลี่ยนไปในพื้นที่อื่นๆ ”

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของการประชาสัมพันธ์แบบเดิมๆ และการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

อันดับที่ 3 คือบริษัทเครื่องสำอางอีกแห่งคือ MAC รายงานอ้างถึงทางเลือกของแบรนด์ในการนำเอา Lisa นักร้องในวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ Blackpink ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก จากข้อมูลของ Talkwater พบว่า 9.2% ของการกล่าวถึง MAC และ 9.15% ของการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค

รายงานสรุปว่า: “ปีที่แล้วเป็นช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายสำหรับทุกแบรนด์ ด้วยปัญหาและการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในรายงานนี้ เราใช้โอกาสนี้ในการเน้นย้ำแบรนด์ที่จัดการวิกฤต ฝ่าพายุ และออกมาพร้อมกับแนวคิดทางการตลาดที่สร้างสรรค์และเป็นที่ชื่นชอบมาก”

“ หวังว่าเราจะมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นปกติไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกแบรนด์มีโอกาสที่จะออกมาจากการวิ่งครั้งนี้ เชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” “นี่เป็นโอกาสที่จะคิดใหม่ วางกลยุทธ์ใหม่ และสร้างแบรนด์ทั้งหมดของเราให้เป็นแบรนด์ที่รัก และโอกาสนั้นจะได้เริ่มต้นขึ้น ”
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่