"จากอันดับที่ 24 เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากการวางกลยุทธ์ใหม่ รายงานอ้างว่า M.A.C เห็นโอกาสในการมีส่วนร่วมกับฐานแฟนๆ ที่มีศักยภาพ ด้วยการเลือก ลิซ่า นักร้องในวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ Blackpink ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ ผลคือ 9.2% ในการกล่าวถึง M.A.C และ 9.15% ในการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ มาจากการเชื่อมโยงของ MAC กับ Lisa ซึ่งเป็นหุ้นส่วนที่คุ้มค่า เมื่อดูจากแบรนด์ M.A.C ที่กล่าวถึง เห็นได้ชัดเจนว่าความร่วมมือกับ Lisa มีผลต่อแบรนด์ได้อย่างชัดเจน"
- Talk Walker -
The world’s most loved brands 2021 by Talkwalker.
1. Huda Beauty
2. Moulinex
3. M.A.C
Link Clip :
https://twitter.com/EmilovesMulan/status/1407261761590370304
คลิปรายงานในช่อง Talkwater กล่าวถึง ลิซ่า x M.A.C ในนาทีที่ 16:30
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้The world’s most loved brands 2021 by Talkwalker.
1. Huda Beauty
2. Moulinex
3. M.A.C
4. Benefit Cosmetics
5. Tefal
6. Urban Decay
7. UMG
8. Kayo Sports
9. Swiss Air
10. Deezer
Talkwater แพลตฟอร์มข่าวกรองผู้บริโภค ได้เปิดเผยรายงาน Brand love Story ปี 2021 ซึ่งวิเคราะห์แบรนด์ระดับโลก 1,200 แบรนด์เพื่อค้นหาแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงการระบาดใหญ่ ด้วยการเฝ้าติดตามการสนทนาบนโซเชียลมีเดีย ข่าวสาร และบล็อก และด้วยการใช้การวิเคราะห์ แบบฉบับของ Talkwalker ที่ระบุตัวบ่งชี้ความรักของแบรนด์ที่สำคัญ - การมีส่วนร่วมที่แท้จริงที่เกิดขึ้นระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์
“ปีนี้ รายงานท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด” Robert Glaesener ซีอีโอของ Talkwalker กล่าว
“ถึงกระนั้น แม้ว่าจะมีการหยุดชะงักในทุกอุตสาหกรรม และด้วยพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง โดยพื้นฐานแล้ว แบรนด์ชั้นนำ 50 อันดับแรกที่เราค้นพบวิธีที่ไม่เพียงแต่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วย เพื่อสร้างการเชื่อมถึงที่แน่นแฟ้นขึ้นของผู้บริโภค ใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ คิดค้นการเข้าถึงผู้บริโภค และได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญในท้ายที่สุด”
ด้วยรายชื่อแบรนด์ที่เป็นที่รักมากที่สุด โดยแบรนด์ความงามและแฟชั่น เช่น Huda Beauty และ MAC และแบรนด์ด้านความบันเทิง เช่น Universal Music Group และ Fortnite รายนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ
นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเกือบทุกแบรนด์มีศักยภาพที่จะเติบโตต่อความรักในแบรนด์ของตน
ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือการเพิ่มขึ้นของตลาด APAC ที่มีนัยสำคัญ
“เพื่อขับเคลื่อนยอดขายและเพิ่มการมีส่วนร่วม แบรนด์ต่างๆ จึงต้องศึกษาตลาดเหล่านี้” รายงานอธิบาย
“เราเห็นการกล่าวถึงแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นจากภูมิภาคเหล่านี้ โดยแบรนด์ต่างๆ ได้สร้างความร่วมมือกับดาราระดับภูมิภาค ในขณะที่ภูมิภาคอื่นๆ ของโลกเปิด น้ำหนักของการตลาดควรเปลี่ยนไปในพื้นที่อื่นๆ ”
การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของการประชาสัมพันธ์แบบเดิมๆ และการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แบรนด์อันดับหนึ่งที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดคือ Huda Beauty ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่เปิดตัวโดยผู้มีอิทธิพลด้านความงามและบล็อกเกอร์ Huda Kattan ในปี 2013 รายงานดังกล่าวสะท้อนว่า “แบรนด์ดังกล่าวมีความเคลื่อนไหว CSR โดยบริจาคเงิน 500,000 ดอลลาร์ให้กับ NAACP ในปี 2020 และด้วยการเสริมสร้างความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ พวกเขาสร้างการกล่าวถึง PR มากขึ้นผ่านเรื่องราวต่างๆ”
“ปีที่แล้ว แบรนด์อยู่ในอันดับที่ 27 แต่ด้วยการทำข้อมูลที่เพิ่มขึ้นทางโซเชียลมีเดีย แบรนด์ดังกล่าวก็พุ่งขึ้นสู่อันดับหนึ่งทันที”
ถัดมาคือ Moulinex ผู้ผลิตเครื่องใช้ในครัวของฝรั่งเศส รายงานกล่าวว่า "ด้วยผู้มีอิทธิพลและผู้ใช้แชร์วิดีโอการทำอาหาร เรายังเห็นการกล่าวถึงแบรนด์ด้วยภาพเพิ่มขึ้น โดยแบรนด์เครื่องครัวอย่าง Moulinex จึงเป็นผู้นำ"
อันดับที่ 3 คือบริษัทเครื่องสำอางอีกแห่งคือ MAC รายงานอ้างถึงทางเลือกของแบรนด์ในการนำเอา Lisa นักร้องในวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ Blackpink ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก จากข้อมูลของ Talkwater พบว่า 9.2% ของการกล่าวถึง MAC และ 9.15% ของการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค
รายงานสรุปว่า: “ปีที่แล้วเป็นช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายสำหรับทุกแบรนด์ ด้วยปัญหาและการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในรายงานนี้ เราใช้โอกาสนี้ในการเน้นย้ำแบรนด์ที่จัดการวิกฤต ฝ่าพายุ และออกมาพร้อมกับแนวคิดทางการตลาดที่สร้างสรรค์และเป็นที่ชื่นชอบมาก”
“ หวังว่าเราจะมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นปกติไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกแบรนด์มีโอกาสที่จะออกมาจากการวิ่งครั้งนี้ เชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” “นี่เป็นโอกาสที่จะคิดใหม่ วางกลยุทธ์ใหม่ และสร้างแบรนด์ทั้งหมดของเราให้เป็นแบรนด์ที่รัก และโอกาสนั้นจะได้เริ่มต้นขึ้น ”
ลิซ่า พา M.A.C ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 แบรนด์คนชื่นชอบมากที่สุดในโลก จากรายงานของ Talk Walker #MACLOVESLISA
- Talk Walker -
The world’s most loved brands 2021 by Talkwalker.
1. Huda Beauty
2. Moulinex
3. M.A.C
Link Clip : https://twitter.com/EmilovesMulan/status/1407261761590370304
คลิปรายงานในช่อง Talkwater กล่าวถึง ลิซ่า x M.A.C ในนาทีที่ 16:30
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Talkwater แพลตฟอร์มข่าวกรองผู้บริโภค ได้เปิดเผยรายงาน Brand love Story ปี 2021 ซึ่งวิเคราะห์แบรนด์ระดับโลก 1,200 แบรนด์เพื่อค้นหาแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงการระบาดใหญ่ ด้วยการเฝ้าติดตามการสนทนาบนโซเชียลมีเดีย ข่าวสาร และบล็อก และด้วยการใช้การวิเคราะห์ แบบฉบับของ Talkwalker ที่ระบุตัวบ่งชี้ความรักของแบรนด์ที่สำคัญ - การมีส่วนร่วมที่แท้จริงที่เกิดขึ้นระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์
“ปีนี้ รายงานท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด” Robert Glaesener ซีอีโอของ Talkwalker กล่าว
“ถึงกระนั้น แม้ว่าจะมีการหยุดชะงักในทุกอุตสาหกรรม และด้วยพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง โดยพื้นฐานแล้ว แบรนด์ชั้นนำ 50 อันดับแรกที่เราค้นพบวิธีที่ไม่เพียงแต่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วย เพื่อสร้างการเชื่อมถึงที่แน่นแฟ้นขึ้นของผู้บริโภค ใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ คิดค้นการเข้าถึงผู้บริโภค และได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญในท้ายที่สุด”
ด้วยรายชื่อแบรนด์ที่เป็นที่รักมากที่สุด โดยแบรนด์ความงามและแฟชั่น เช่น Huda Beauty และ MAC และแบรนด์ด้านความบันเทิง เช่น Universal Music Group และ Fortnite รายนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ
นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเกือบทุกแบรนด์มีศักยภาพที่จะเติบโตต่อความรักในแบรนด์ของตน
ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือการเพิ่มขึ้นของตลาด APAC ที่มีนัยสำคัญ
“เพื่อขับเคลื่อนยอดขายและเพิ่มการมีส่วนร่วม แบรนด์ต่างๆ จึงต้องศึกษาตลาดเหล่านี้” รายงานอธิบาย
“เราเห็นการกล่าวถึงแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นจากภูมิภาคเหล่านี้ โดยแบรนด์ต่างๆ ได้สร้างความร่วมมือกับดาราระดับภูมิภาค ในขณะที่ภูมิภาคอื่นๆ ของโลกเปิด น้ำหนักของการตลาดควรเปลี่ยนไปในพื้นที่อื่นๆ ”
การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของการประชาสัมพันธ์แบบเดิมๆ และการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันดับที่ 3 คือบริษัทเครื่องสำอางอีกแห่งคือ MAC รายงานอ้างถึงทางเลือกของแบรนด์ในการนำเอา Lisa นักร้องในวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ Blackpink ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก จากข้อมูลของ Talkwater พบว่า 9.2% ของการกล่าวถึง MAC และ 9.15% ของการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค
รายงานสรุปว่า: “ปีที่แล้วเป็นช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายสำหรับทุกแบรนด์ ด้วยปัญหาและการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในรายงานนี้ เราใช้โอกาสนี้ในการเน้นย้ำแบรนด์ที่จัดการวิกฤต ฝ่าพายุ และออกมาพร้อมกับแนวคิดทางการตลาดที่สร้างสรรค์และเป็นที่ชื่นชอบมาก”
“ หวังว่าเราจะมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นปกติไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกแบรนด์มีโอกาสที่จะออกมาจากการวิ่งครั้งนี้ เชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” “นี่เป็นโอกาสที่จะคิดใหม่ วางกลยุทธ์ใหม่ และสร้างแบรนด์ทั้งหมดของเราให้เป็นแบรนด์ที่รัก และโอกาสนั้นจะได้เริ่มต้นขึ้น ”