บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพเราถูกแฮคข้อมูลตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 64 ซึ่งเราได้ติดต่อกับธนาคารและได้อายัดบัตรไปตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ แต่เกิดปัญหาตามมาคือเมื่อถึงกำหนดครบรอบชำระค่าบัตรเครดิต ธนาคารตัดเงินในบัญชีอัตโนมัติเพื่อไปชำระยอดที่เราโดนแฮคไป
ตั้งแต่วันที่โดนแฮคบัตร 23 เม.ย. 64 จนถึงวันนี้ 4 มิ.ย. 64 เราพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ซึ่งยากมาก และก็ยังไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาหาลูกค้าเลยค่ะ
Timeline ที่เกิดขึ้นตามวันเวลาที่เราจดไว้มีดังนี้
- 23 เม.ย. 64
โดนแฮคข้อมูลบัตรเครดิต โดนรูดบัตรไป 5 ยอด ยอดรวมทั้งหมด 24,311.42 บาท เป็นการทำรายการเหมือนซื้อของ online จากต่างประเทศ เราได้ sms ว่ามีการใช้บัตรเครดิตจึงรึบโทรไปอายัดบัตร เราโทรตั้งแต่ได้ sms ครั้งแรก รอโทรศัพท์นานมากจนได้รับ sms ครั้งที่ 5 ถึงได้แจ้งอายัดบัตรสำเร็จ เจ้าหน้าที่ที่รับอายัดบัตรแจ้งเราว่าจะมีพนักงานสายบัตรเครดิตติดต่อมาเพื่อเคลียร์เรื่องยอดที่ถูกรูดไป แต่จนถึงวันนี้ยังไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากพนักงานสายบัตรเครดิตเลยค่ะ
- 27 เม.ย. 64
ธนาคารกรุงเทพส่ง sms มาแจ้งว่าได้ออกบัตรทดแทนให้ (ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากพนักงานสายบัตรเครดิต)
- 7 และ 17 พ.ค. 64
ธนาคารกรุงเทพส่ง sms มาแจ้งว่าได้ส่งบัตรไปที่สาขา ให้ไปรับและเปิดใช้บัตรได้ (ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากพนักงานสายบัตรเครดิต)
- 20 พ.ค. 64
ธนาคารกรุงเทพส่ง sms มาแจ้งยอดที่ต้องชำระบัตรเครดิต ซึ่งเป็นยอดที่เราใช้จริงรวมกับที่โดนแฮคบัตรไป เราเลยโทรไปที่เบอร์ส่วนกลางบัตรเครดิต (0 2638 4000) เพราะจะไม่ชำระยอดที่โดนแฮคไปแน่ๆ รอสายอยู่ประมาณ 30 นาที จึงมีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายอดที่โดนแฮคไปทางธนาคารได้ทำการ hold ข้อมูลไว้แล้ว และรอตรวจสอบอยู่ ให้เราชำระแค่ยอดที่เราใช้จริงๆ เราจึงได้สอบถามยอดที่ต้องชำระกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อรีเช็คว่าข้อมูลตรงตามที่เราใช้ และเราก็ชำระเฉพาะยอดที่ใช้จริงในวันที่ 20 พ.ค. 64 เลย (โดยเป็นการชำระก่อน ยังไม่ถึงวันครบกำหนดชำระค่าบัตรเครดิตของเรา)
- 22 พ.ค. 64
เป็นวันครบกำหนดชำระบัตรเครดิต ปรากฎว่า ระบบธนาคารตัดเงินในบัญชีไปชำระค่าบัตรเครดิตอัตโนมัติ (อันนี้เราไม่รู้ตัวเลย เพราะไม่มีการแจ้งจากธนาคารไม่ว่าจะช่องทางใดก็ตาม) มารู้ตัวอีกทีวันที่ 24 พ.ค. 64 เพราะจะเข้าไปทำธุรกรรมออนไลน์
- 24 พ.ค. 64
เราเข้าแอพ M Banking เพื่อจะทำธุรกรรม ปรากฎว่าเงินในบัญชีเหลือ 0 บาท เพราะโดนธนาคารตัดบัญชีอัตโนมัติไปชำระค่าบัตรเครดิตตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 64 จึงได้พยายามโทรไปที่เบอร์ 0 2638 4000 รอสาย 15 นาที มีเจ้าหน้าที่รับสาย ก็อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่าจะโอนสายตรงไปให้ (ก็ฟังไม่ทันว่าจะโอนตรงไปให้ใคร เข้าใจว่าคงจะโอนให้คนที่จัดการเรื่องนี้ให้ได้เลย) เราก็รอสายต่อไปอีก 40 นาที ก็ไม่มีคนรับสาย จนกระทั่งสายตัดไปเองเลยค่ะ เราก็เลยไปแจ้งเรื่องผ่านไปทาง Facebook Messenger ของ Page Bangkok Bank Credit Card โดย Comment ไว้ที่โพสๆ นึง จากนั้นก็มี Admin Page ทักมาขอข้อมูลชื่อและเบอร์ติดต่อกลับเพื่อส่งประสานงานให้
- 25 พ.ค. 64
เราโทรไปที่ Call Center แจ้งเรื่องทั้งหมดไปทางเจ้าหน้าที่ Call Center บัวหลวงโฟน (สอบถามชื่อเจ้าหน้าที่ คือ คุณอาภากรณ์) เจ้าหน้าที่แจ้งรับเรื่องและบอกว่าจะประสานงานต่อกับเจ้าหน้าที่สายบัตรเครดิตให้ติดต่อกลับลูกค้า ซึ่งเราก็แจ้งว่าเราสะดวกให้ติดต่อกลับได้ตลอดเวลา และนอกจากนั้นเราก็ได้ส่งแจ้งเรื่องไปทาง email : info@bangkokbank.com และ card.srv@bangkokbank.com ด้วย
มี email ตอบกลับจาก info@bangkokbank.com แจ้งว่า "ขณะนี้ธนาคารได้ประสานงานไปยังส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิตเป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อตรวจสอบและติดต่อกลับชี้แจงข้อมูลกับท่านโดยตรง หากมีข้อมูลเพิ่มเติมที่ท่านสนใจ กรุณาติดต่อส่วนบริการสมาชิกบัตร หมายเลขโทรศัพท์ 0-2638-4000 กด 1-0-5-1 ทุกวัน หรือ ส่งข้อมูลไปยังอีเมล : card.srv@bbl.co.th"
- 27 พ.ค. 64
Admin Page Bangkok Bank Credit Card แจ้งกลับมาว่าตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานงานให้แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบรายการโปรดรอการติดต่อกลับอีกครั้ง
- 28 พ.ค. 64
เราส่ง email แจ้งเรื่องไปที่ card.srv@bbl.co.th อีกครั้ง
- 31 พ.ค. 64
เวลา 12.19 น. มีคนโอนเงินเข้าบัญชีเรา 5,000 บาท ยังไม่ทันได้ทำรายการใดๆ
เวลา 17.02 น. ระบบธนาคารก็หักบัญชีอัตโนมัติจนหมดเหลือ 0 บาทอีกครั้ง
ดิฉันได้ติดต่อไปทางโทรศัพท์ทั้ง Call Center และเบอร์ส่วนกลางบัตรเครดิต แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย ก็เข้าใจว่าหมดเวลาทำการแล้ว จึงได้แจ้งไปทาง Facebook Massenger ที่เพจ Bangkok Bank Credit Card ทิ้งเรื่องไว้
- 1 มิ.ย. 64
เราส่ง email ไปที่ info@bangkokbank.com อีก ซึ่งก็ยังไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่สายบัตรเครดิตได้เลย และยังไม่เคยมีเจ้าหน้าที่สายบัตรเครดิตท่านใดติดต่อกลับมาหาเลย ทาง Admin Page ก็ตอบกลับเพียง "ธนาคารจะส่งเรื่องติดตามผลให้นะคะ"
- 2 มิ.ย. 64
มี email ตอบกลับจาก info@bangkokbank.com ซึ่งข้อความที่ตอบกลับมาเหมือนกับรอบก่อนหน้าเป๊ะๆ เลย และทาง Admin Page ก็ตอบกลับมาว่า "ธนาคารประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว โปรดรอการติดต่อกลับค่ะ" แต่จนวันนี้ก็ยังไม่เคยได้รับการติดต่อกลับใดๆ จากธนาคารเลย
- 3 มิ.ย. 64
ติดตามเรื่องไปทาง FB ก็มีเพียง Admin ตอบกลับมาว่า "ธนาคารส่งเรื่องติดตามผลให้อีกครั้งค่ะ"
- 4 มิ.ย. 64
โทรไปที่ Call Center และเบอร์ส่วนกลางบัตรเครดิต ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย โทรไป 4 รอบ รอสายครั้งละ 35 นาที จนสายตัดไปเอง
ทาง Admin Page ก็ตอบเพียง "ธนาคารส่งเรื่องติดตามผลให้อีกครั้งค่ะ"
วันนี้เราได้เบอร์โทรตรงหาเจ้าหน้าที่ส่วนเทคนิคบัตรเดรดิตมา จึงได้ลองโทรไปและแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ไป แต่เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าเค้าอยู่ส่วนเทคนิคบัตรเครดิต ไม่สามารถแก้ไขเรื่องได้ แต่ได้ให้เบอร์ติดต่อกับหัวหน้าส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิต ให้เราติดต่อไปที่เบอร์นั้นแทน
เราก็โทรไปตามเบอร์ที่ได้มา ที่เค้าบอกว่าเป็นเบอร์ตรงของหัวหน้าส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิต แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายค่ะ
เราโทรหาเจ้าหน้าที่ส่วนเทคนิคบัตรเครดิตอีก (คนละคนกับที่ให้เบอร์หัวหน้าส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิต) คราวนี้เจ้าหน้าที่ขอชื่อและเบอร์โทรเรา เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโทรกลับมาหา เราก็แจ้งไปว่าขอเบอร์ได้ไหม เดี๋ยวเราโทรไปเอง เค้าบอกว่าเค้าอยู่คนละชั้น ไม่รู้ว่าเบอร์ที่จะให้เราเจ้าหน้าที่เข้าทำงานหรือเปล่าเพราะตอนนี้เค้าโดนแยกไซท์งานกันอยู่ เค้าบอกเราว่าเค้าจะแจ้งชื่อและเบอร์ติดต่อกลับหาเราให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเดี๋ยวนั้นเลย (เวลาที่โทรตอนนั้นคือ 13.47 น.) แต่จนกระทั่งตอนนี้.. ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ
ยอดเงินทั้งหมดที่เราโดนธนาคารตัดไปชำระบัตรเครดิต 2 ครั้ง ตอนนี้รวมเป็นจำนวน 18,889.71 บาท
มีใครเคยโดนแฮคบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพบ้างคะ อยากรู้ว่า...
1. ทางธนาคารเค้าดำเนินการอย่างไรคะ
2. ทางธนาคารใช้ระยะเวลากี่วันเพื่อดำเนินการเรื่องคืนเงินให้ลูกค้า
3. ที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเค้า Hold ข้อมูลยอดที่ถูกแฮคไว้แล้ว การ Hold ข้อมูลไว้คืออะไรคะ ทำไมระบบถึงยังมีการตัดยอดเงินในบัญชีไปชำระค่าบัตรอีก
4. ทางธนาคารจะคืนเงินที่ระบบตัดอัตโนมัติเข้าบัญชีให้เราใช่ไหมคะ ต้องใช้เวลาดำเนินการกี่วัน (ตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้แล้วค่ะ)
5. มีใครเคยได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ธนาคารบ้างไหมคะ
ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พันธ์ทิพย์หน่อยค่ะ เราควรทำยังไงต่อดีคะ เข้าใจว่าช่วงโควิด เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการก็น้อยลง เราเองก็ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน จะไปติดต่อที่สาขาก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องจะคืบหน้าไหม ใครมีวิธีอื่นๆ อีกที่จะสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารได้บ้าง โปรดชี้แนะ และขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ค่ะ
*****Edit 8 มิ.ย. 64*****
- เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะคืนยอดเงินให้ภายในวันพรุ่งนี้ค่ะ เช้าวันนี้เปิดเช็คบัญชีช่วง 10.42 มีเงินคืนกลับเข้ามาเรียบร้อยแล้วค่ะ เราเลยรีบดำเนินการโอนเงินออกไปไว้บัญชีธนาคารอื่นทันที
- ต่อไปคงไม่ใช้บริการบัตรเครดิตของแบงค์นี้อีกแล้วค่ะ จนกว่าจะปรับปรุงบริการให้ดีกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด
- ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยประสานงานให้ แต่ต้องขอแจ้งว่าการดำเนินการค่อนข้างช้าถึงช้ามากค่ะ
โดนแฮคบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ
ตั้งแต่วันที่โดนแฮคบัตร 23 เม.ย. 64 จนถึงวันนี้ 4 มิ.ย. 64 เราพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ซึ่งยากมาก และก็ยังไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาหาลูกค้าเลยค่ะ
Timeline ที่เกิดขึ้นตามวันเวลาที่เราจดไว้มีดังนี้
- 23 เม.ย. 64
โดนแฮคข้อมูลบัตรเครดิต โดนรูดบัตรไป 5 ยอด ยอดรวมทั้งหมด 24,311.42 บาท เป็นการทำรายการเหมือนซื้อของ online จากต่างประเทศ เราได้ sms ว่ามีการใช้บัตรเครดิตจึงรึบโทรไปอายัดบัตร เราโทรตั้งแต่ได้ sms ครั้งแรก รอโทรศัพท์นานมากจนได้รับ sms ครั้งที่ 5 ถึงได้แจ้งอายัดบัตรสำเร็จ เจ้าหน้าที่ที่รับอายัดบัตรแจ้งเราว่าจะมีพนักงานสายบัตรเครดิตติดต่อมาเพื่อเคลียร์เรื่องยอดที่ถูกรูดไป แต่จนถึงวันนี้ยังไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากพนักงานสายบัตรเครดิตเลยค่ะ
- 27 เม.ย. 64
ธนาคารกรุงเทพส่ง sms มาแจ้งว่าได้ออกบัตรทดแทนให้ (ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากพนักงานสายบัตรเครดิต)
- 7 และ 17 พ.ค. 64
ธนาคารกรุงเทพส่ง sms มาแจ้งว่าได้ส่งบัตรไปที่สาขา ให้ไปรับและเปิดใช้บัตรได้ (ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากพนักงานสายบัตรเครดิต)
- 20 พ.ค. 64
ธนาคารกรุงเทพส่ง sms มาแจ้งยอดที่ต้องชำระบัตรเครดิต ซึ่งเป็นยอดที่เราใช้จริงรวมกับที่โดนแฮคบัตรไป เราเลยโทรไปที่เบอร์ส่วนกลางบัตรเครดิต (0 2638 4000) เพราะจะไม่ชำระยอดที่โดนแฮคไปแน่ๆ รอสายอยู่ประมาณ 30 นาที จึงมีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายอดที่โดนแฮคไปทางธนาคารได้ทำการ hold ข้อมูลไว้แล้ว และรอตรวจสอบอยู่ ให้เราชำระแค่ยอดที่เราใช้จริงๆ เราจึงได้สอบถามยอดที่ต้องชำระกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อรีเช็คว่าข้อมูลตรงตามที่เราใช้ และเราก็ชำระเฉพาะยอดที่ใช้จริงในวันที่ 20 พ.ค. 64 เลย (โดยเป็นการชำระก่อน ยังไม่ถึงวันครบกำหนดชำระค่าบัตรเครดิตของเรา)
- 22 พ.ค. 64
เป็นวันครบกำหนดชำระบัตรเครดิต ปรากฎว่า ระบบธนาคารตัดเงินในบัญชีไปชำระค่าบัตรเครดิตอัตโนมัติ (อันนี้เราไม่รู้ตัวเลย เพราะไม่มีการแจ้งจากธนาคารไม่ว่าจะช่องทางใดก็ตาม) มารู้ตัวอีกทีวันที่ 24 พ.ค. 64 เพราะจะเข้าไปทำธุรกรรมออนไลน์
- 24 พ.ค. 64
เราเข้าแอพ M Banking เพื่อจะทำธุรกรรม ปรากฎว่าเงินในบัญชีเหลือ 0 บาท เพราะโดนธนาคารตัดบัญชีอัตโนมัติไปชำระค่าบัตรเครดิตตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 64 จึงได้พยายามโทรไปที่เบอร์ 0 2638 4000 รอสาย 15 นาที มีเจ้าหน้าที่รับสาย ก็อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่าจะโอนสายตรงไปให้ (ก็ฟังไม่ทันว่าจะโอนตรงไปให้ใคร เข้าใจว่าคงจะโอนให้คนที่จัดการเรื่องนี้ให้ได้เลย) เราก็รอสายต่อไปอีก 40 นาที ก็ไม่มีคนรับสาย จนกระทั่งสายตัดไปเองเลยค่ะ เราก็เลยไปแจ้งเรื่องผ่านไปทาง Facebook Messenger ของ Page Bangkok Bank Credit Card โดย Comment ไว้ที่โพสๆ นึง จากนั้นก็มี Admin Page ทักมาขอข้อมูลชื่อและเบอร์ติดต่อกลับเพื่อส่งประสานงานให้
- 25 พ.ค. 64
เราโทรไปที่ Call Center แจ้งเรื่องทั้งหมดไปทางเจ้าหน้าที่ Call Center บัวหลวงโฟน (สอบถามชื่อเจ้าหน้าที่ คือ คุณอาภากรณ์) เจ้าหน้าที่แจ้งรับเรื่องและบอกว่าจะประสานงานต่อกับเจ้าหน้าที่สายบัตรเครดิตให้ติดต่อกลับลูกค้า ซึ่งเราก็แจ้งว่าเราสะดวกให้ติดต่อกลับได้ตลอดเวลา และนอกจากนั้นเราก็ได้ส่งแจ้งเรื่องไปทาง email : info@bangkokbank.com และ card.srv@bangkokbank.com ด้วย
มี email ตอบกลับจาก info@bangkokbank.com แจ้งว่า "ขณะนี้ธนาคารได้ประสานงานไปยังส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิตเป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อตรวจสอบและติดต่อกลับชี้แจงข้อมูลกับท่านโดยตรง หากมีข้อมูลเพิ่มเติมที่ท่านสนใจ กรุณาติดต่อส่วนบริการสมาชิกบัตร หมายเลขโทรศัพท์ 0-2638-4000 กด 1-0-5-1 ทุกวัน หรือ ส่งข้อมูลไปยังอีเมล : card.srv@bbl.co.th"
- 27 พ.ค. 64
Admin Page Bangkok Bank Credit Card แจ้งกลับมาว่าตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานงานให้แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบรายการโปรดรอการติดต่อกลับอีกครั้ง
- 28 พ.ค. 64
เราส่ง email แจ้งเรื่องไปที่ card.srv@bbl.co.th อีกครั้ง
- 31 พ.ค. 64
เวลา 12.19 น. มีคนโอนเงินเข้าบัญชีเรา 5,000 บาท ยังไม่ทันได้ทำรายการใดๆ
เวลา 17.02 น. ระบบธนาคารก็หักบัญชีอัตโนมัติจนหมดเหลือ 0 บาทอีกครั้ง
ดิฉันได้ติดต่อไปทางโทรศัพท์ทั้ง Call Center และเบอร์ส่วนกลางบัตรเครดิต แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย ก็เข้าใจว่าหมดเวลาทำการแล้ว จึงได้แจ้งไปทาง Facebook Massenger ที่เพจ Bangkok Bank Credit Card ทิ้งเรื่องไว้
- 1 มิ.ย. 64
เราส่ง email ไปที่ info@bangkokbank.com อีก ซึ่งก็ยังไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่สายบัตรเครดิตได้เลย และยังไม่เคยมีเจ้าหน้าที่สายบัตรเครดิตท่านใดติดต่อกลับมาหาเลย ทาง Admin Page ก็ตอบกลับเพียง "ธนาคารจะส่งเรื่องติดตามผลให้นะคะ"
- 2 มิ.ย. 64
มี email ตอบกลับจาก info@bangkokbank.com ซึ่งข้อความที่ตอบกลับมาเหมือนกับรอบก่อนหน้าเป๊ะๆ เลย และทาง Admin Page ก็ตอบกลับมาว่า "ธนาคารประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว โปรดรอการติดต่อกลับค่ะ" แต่จนวันนี้ก็ยังไม่เคยได้รับการติดต่อกลับใดๆ จากธนาคารเลย
- 3 มิ.ย. 64
ติดตามเรื่องไปทาง FB ก็มีเพียง Admin ตอบกลับมาว่า "ธนาคารส่งเรื่องติดตามผลให้อีกครั้งค่ะ"
- 4 มิ.ย. 64
โทรไปที่ Call Center และเบอร์ส่วนกลางบัตรเครดิต ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย โทรไป 4 รอบ รอสายครั้งละ 35 นาที จนสายตัดไปเอง
ทาง Admin Page ก็ตอบเพียง "ธนาคารส่งเรื่องติดตามผลให้อีกครั้งค่ะ"
วันนี้เราได้เบอร์โทรตรงหาเจ้าหน้าที่ส่วนเทคนิคบัตรเดรดิตมา จึงได้ลองโทรไปและแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ไป แต่เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าเค้าอยู่ส่วนเทคนิคบัตรเครดิต ไม่สามารถแก้ไขเรื่องได้ แต่ได้ให้เบอร์ติดต่อกับหัวหน้าส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิต ให้เราติดต่อไปที่เบอร์นั้นแทน
เราก็โทรไปตามเบอร์ที่ได้มา ที่เค้าบอกว่าเป็นเบอร์ตรงของหัวหน้าส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิต แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายค่ะ
เราโทรหาเจ้าหน้าที่ส่วนเทคนิคบัตรเครดิตอีก (คนละคนกับที่ให้เบอร์หัวหน้าส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิต) คราวนี้เจ้าหน้าที่ขอชื่อและเบอร์โทรเรา เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโทรกลับมาหา เราก็แจ้งไปว่าขอเบอร์ได้ไหม เดี๋ยวเราโทรไปเอง เค้าบอกว่าเค้าอยู่คนละชั้น ไม่รู้ว่าเบอร์ที่จะให้เราเจ้าหน้าที่เข้าทำงานหรือเปล่าเพราะตอนนี้เค้าโดนแยกไซท์งานกันอยู่ เค้าบอกเราว่าเค้าจะแจ้งชื่อและเบอร์ติดต่อกลับหาเราให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเดี๋ยวนั้นเลย (เวลาที่โทรตอนนั้นคือ 13.47 น.) แต่จนกระทั่งตอนนี้.. ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ
ยอดเงินทั้งหมดที่เราโดนธนาคารตัดไปชำระบัตรเครดิต 2 ครั้ง ตอนนี้รวมเป็นจำนวน 18,889.71 บาท
มีใครเคยโดนแฮคบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพบ้างคะ อยากรู้ว่า...
1. ทางธนาคารเค้าดำเนินการอย่างไรคะ
2. ทางธนาคารใช้ระยะเวลากี่วันเพื่อดำเนินการเรื่องคืนเงินให้ลูกค้า
3. ที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเค้า Hold ข้อมูลยอดที่ถูกแฮคไว้แล้ว การ Hold ข้อมูลไว้คืออะไรคะ ทำไมระบบถึงยังมีการตัดยอดเงินในบัญชีไปชำระค่าบัตรอีก
4. ทางธนาคารจะคืนเงินที่ระบบตัดอัตโนมัติเข้าบัญชีให้เราใช่ไหมคะ ต้องใช้เวลาดำเนินการกี่วัน (ตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้แล้วค่ะ)
5. มีใครเคยได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ธนาคารบ้างไหมคะ
ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พันธ์ทิพย์หน่อยค่ะ เราควรทำยังไงต่อดีคะ เข้าใจว่าช่วงโควิด เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการก็น้อยลง เราเองก็ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน จะไปติดต่อที่สาขาก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องจะคืบหน้าไหม ใครมีวิธีอื่นๆ อีกที่จะสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารได้บ้าง โปรดชี้แนะ และขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ค่ะ
*****Edit 8 มิ.ย. 64*****
- เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะคืนยอดเงินให้ภายในวันพรุ่งนี้ค่ะ เช้าวันนี้เปิดเช็คบัญชีช่วง 10.42 มีเงินคืนกลับเข้ามาเรียบร้อยแล้วค่ะ เราเลยรีบดำเนินการโอนเงินออกไปไว้บัญชีธนาคารอื่นทันที
- ต่อไปคงไม่ใช้บริการบัตรเครดิตของแบงค์นี้อีกแล้วค่ะ จนกว่าจะปรับปรุงบริการให้ดีกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด
- ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยประสานงานให้ แต่ต้องขอแจ้งว่าการดำเนินการค่อนข้างช้าถึงช้ามากค่ะ