เราสามารถฟ้อง สคบ ได้มั้ยคะ กรณีที่ Shopee ละเลยการจัดการร้านค้าที่หลอกลวงผู้บริโภค

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามผู้รู้ค่ะ

คือเรามีการสั่งซื้อสินค้ากับร้านค้าร้านนึงไป ปรากฎว่าถึงกำหนดส่งเค้าไม่ส่งของแล้วก็เงียบๆนะคะไม่หือไม่อือ เราเลยทักแชทไปถามเค้าว่าออเดอร์เราติดปัญหาอะไรหรือไม่ ทางร้านตอบมาว่าของหมด ทั้งๆที่ตอนที่เรากดซื้อก็ขึ้นจำนวนของในคลังหลายร้อยชิ้น แถมบอกเราว่าถ้าเราจะซื้อของของเค้าให้เข้าไปดูร้านเค้าอีกร้านนึง(ที่ก็อยู่ใน shopee) ที่ของจะอัพเดทกว่า เราก็งงสิคะ เราจะรู้ได้ยังไงว่าต้องดูร้านไหน ร้านไหนร้านจริง ร้านไหนร้านอวตา แถมพูดจาเหมือนเราไม่รู้เรื่องอีกที่มาสั้งซื้อจากร้านนี้ แถมมาโกหกเราว่าทางร้านกดยกเลิกออเดอร์ไม่ได้ต้องให้เรากดเองอีก (อันนี้เราไม่ได้กดหรอกค่ะก็รอให้ระบบยกเลิกไปเอง) เราก็ติดต่อทาง shopee ไปทั้งทาง chat และ call center ซึ่งทาง call center ก็พูดจาดีนะคะ รับปากว่าจะดูแลให้ 

ผ่านมา 2 สัปดาห์แล้วค่ะ เราเข้าไปเชคเรื่อยๆ ร้านที่เรากดซื้อของร้านนั้นก็ยังดูปกติ อันนี้เราพอเข้าใจค่ะเพราะเท่าที่ทราบ Shopee จะแค่หักคะแนนร้านค้าซึ่งก็ไม่รู้ scheme เค้าว่าเค้าจะหักเท่าไหร่ยังไงแต่ก็คงไม่เยอะ แต่ที่เราไม่เข้าใจคือสินค้าตัวนั้นทางร้านก็ยังไม่เข้าไปอัพเดทว่าของหมด สต๊อกก็ยังโชว์หราว่ามีเป็นร้อยๆชิ้น เราว่าอันนี้ไม่ใช่อะค่ะ อย่างน้อยทาง shopee ควรแก้ไขหรือรับผิดชอบต่อผู้ซื้อนะคะ เพราะ FACT คือของไม่มี แต่ shopee เพิกเฉยและปล่อยให้ทางร้านหลอกผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เราเสียเวลาในการร้องเรียนแต่เหมือน shopee ดูถูกความเดือดร้อนของเราและไม่เห็นถึงความไม่เหมาะสมของพฤติกรรมของร้านค้า เราอยากให้ Shopee มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคมากกว่านี้หรืออย่างน้อยก็ควรมี common sense ในการจัดการปัญหาค่ะ อะไรที่อยากจะหยวนๆเช่นหักคะแนนร้านนิดๆหน่อยๆ เราก็ไม่ยุ่งเพราะเค้าก็อยากให้มีร้านอยู่บน platform เยอะๆ แต่สิ่งที่เค้าควรเด็ดขาดเช่นร้านค้าไม่ให้ข้อมูลตามความจริงเค้าก็ต้องพึงกระทำค่ะ ไม่ใช่เพิกเฉยแบบนี้

ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่