ขอร้องเรียนธนาคารกสิกรไทย (KBank) เรื่อง ปิดบัญชีผู้เสียชีวิต (คุณพ่อ)

ขอร้องเรียนธนาคารกสิกรไทย (KBank) เรื่อง ปิดบัญชีผู้เสียชีวิต (คุณพ่อ)

เนื่องด้วยเมื่อวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2564 ไปติดต่อธนาคารกสิกรไทย เพื่อปิดบัญชีของคุณพ่อ (ผู้โพสต์เป็นผู้จัดการมรดก)
ซึ่งพนักงานสาขาแจ้งว่าทำได้แค่รับเอกสารทั้งหมดไว้ก่อน เพื่อส่งเข้าสำนักงานใหญ่เพื่อตรวจสอบและอนุมัติ โดยต้องใช้เวลาไม่เกิน 4 วันทำการเนื่องจากพนักงานสำนักงานใหญ่ Work from home

 แต่ ณ วันเดียวกัน เราไปติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อปิดบัญชีคุณพ่อเช่นกัน ด้วยเอกสารเดียวกัน สามารถทำการปิดบัญชีได้เลย และใช้เวลาทำรายการไม่นาน

แต่ ณวันนี้(31/05/2564) ซึ่งเข้าวันที่ 4 หลังจากที่ได้ยื่นเอกสารไป เราติดต่อกลับไปที่ธนาคารกสิกรไทย ตอนเที่ยง ได้รับคำตอบว่า สำนักงานใหญ่ยังไม่แจ้งผลมา เดี๋ยวตอนเย็นจะติดกลับไป พอถึงเวลา 17.30 น. เรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงโทรกลับที่พนักงานท่านเดิม ได้รับคำตอบว่า พนักงานสำนักงานใหญ่ที่เป็นคนรับเอกสาร วันนี้ Work From Home จะเข้าออฟฟิศพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับเอกสาร แต่ไม่รู้ว่าจะส่งให้เมื่อไหร่ ขอให้เราไปติดต่อเพื่อปิดบัญชีอีกครั้งในวันพุธที่ 2 มิถุนายน 2564 (รวมใช้เวลา 5 วัน)

ดังนั้นรบกวนธนาคารกสิกรไทย ช่วยชี้แจงด้วยนะคะว่า
1. เหตุใดด้วยเอกสารเดียวกัน ธนาคารไทยพาณิชย์สามารถดำเนินการได้เลย ส่วนธนาคารกสิกรไทยต้องใช้เวลานานถึง 5 วัน (นัดให้ไปปิดบัญชีวันพุธ)
2. ณ ตอนนี้สำนักงานใหญ่ก็ยังไม่อนุมัติเรื่องปิดบัญชีของเรา ซึ่งสาขาอ้างว่า ปกติไม่ได้ใช้เวลานานขนาดนี้ แต่ครั้งนี้เป็นเพราะพนักงาน Work From Home ดังนั้น การWFHของพนักงานที่ต้องเกี่ยวเนื่องกับลูกค้า ธนาคารไม่ได้พิจารณาเลยหรอคะ ว่าลูกค้าจะได้รับผลกระทบหรือไม่
3. การที่เรากว่าจะดำเนินการเรื่อง ขอเป็นผู้จัดการมรดก ก็ใช้เวลาเป็นเดือนๆ และยังต้องรอให้คดีถึงที่สิ้นสุด แต่ธนาคารกสิกรไทยก็ยังให้ลูกค้ามารอคอยการปิดบัญชีแบบนี้ ไม่เป็นการซ้ำเติมลูกค้าอีกหรอคะ ถ้าหากคนที่ต้องเดือดร้อนรีบใช้เงินละคะจะทำยังไง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่