ใครที่บอกว่าไม่มีคำว่า เที่ยง สุข อัตตา ปรากฏในพระไตรปิฏก ?

โดยย่อ....

.....ใครๆ ย่อมไม่ได้แก่นสารในรูป ในเวทนา ในสัญญา ในสังขาร ในวิญญาณ.
รูปไม่มีแก่นสาร  ไร้แก่นสาร  ปราศจากแก่นสาร โดยสาระว่าความเที่ยงเป็นแก่นสาร   
โดยสาระว่าความสุขเป็นแก่นสาร   โดยสาระว่าตนเป็นแก่นสาร   
โดยความเที่ยง   โดยความยั่งยืน   โดยความมั่นคง   หรือโดยมีความไม่แปรปรวนเป็นธรรมดา.....

นี่แหละที่เรียกว่า..  เที่ยง  สุข  อัตตา.....

แล้วใครที่บอกว่าไม่มี แล้วนี่ คืออะไร ?.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่