โดยย่อ....
.....ใครๆ ย่อมไม่ได้แก่นสารในรูป ในเวทนา ในสัญญา ในสังขาร ในวิญญาณ.
รูปไม่มีแก่นสาร ไร้แก่นสาร ปราศจากแก่นสาร โดยสาระว่าความเที่ยงเป็นแก่นสาร
โดยสาระว่าความสุขเป็นแก่นสาร โดยสาระว่าตนเป็นแก่นสาร
โดยความเที่ยง โดยความยั่งยืน โดยความมั่นคง หรือโดยมีความไม่แปรปรวนเป็นธรรมดา.....
นี่แหละที่เรียกว่า.. เที่ยง สุข อัตตา.....
แล้วใครที่บอกว่าไม่มี แล้วนี่ คืออะไร ?.....
ใครที่บอกว่าไม่มีคำว่า เที่ยง สุข อัตตา ปรากฏในพระไตรปิฏก ?
.....ใครๆ ย่อมไม่ได้แก่นสารในรูป ในเวทนา ในสัญญา ในสังขาร ในวิญญาณ.
รูปไม่มีแก่นสาร ไร้แก่นสาร ปราศจากแก่นสาร โดยสาระว่าความเที่ยงเป็นแก่นสาร
โดยสาระว่าความสุขเป็นแก่นสาร โดยสาระว่าตนเป็นแก่นสาร
โดยความเที่ยง โดยความยั่งยืน โดยความมั่นคง หรือโดยมีความไม่แปรปรวนเป็นธรรมดา.....
นี่แหละที่เรียกว่า.. เที่ยง สุข อัตตา.....
แล้วใครที่บอกว่าไม่มี แล้วนี่ คืออะไร ?.....