คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นนิสัยของขนส่งลาซาด้าค่ะ
เราเคยแจ้งร้านค้าว่ารอรับของอยู่บ้านทั้งวัน
แต่จู่ ๆ ในแอปก็ขึ้นว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้
ทางร้านก็เล่าว่า เจอปัญหานี้กับลูกค้าหลายรายเลย
ขอเปลี่ยนขนส่งกับทางลาซาด้า ทางลาซาด้าก็ไม่ยอม
ต้องให้ใช้ของ Lex
ตอนเจอครั้งแรกก็แจ้งให้ลาซาด้ารับทราบ แต่ก็ไม่เห็นมีการปรับปรุง
ต่อมาก็เจอปัญหาเดิมอีก แต่ให้ร้านค้าช่วยตามให้
บางร้านก็ตามให้มาส่งได้ แต่บางร้านก็ตามไม่ได้ บอกให้เรารออย่างเดียว
เราก็เลยยกเลิกสินค้าเลย โดยระบุว่าส่งเกินกำหนดที่ระบุ
และแปลกมากว่าสินค้าแบบเดียวกัน พอไปสั่งที่ shopee ได้รับของภายใน 2 วัน
เราเคยแจ้งร้านค้าว่ารอรับของอยู่บ้านทั้งวัน
แต่จู่ ๆ ในแอปก็ขึ้นว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้
ทางร้านก็เล่าว่า เจอปัญหานี้กับลูกค้าหลายรายเลย
ขอเปลี่ยนขนส่งกับทางลาซาด้า ทางลาซาด้าก็ไม่ยอม
ต้องให้ใช้ของ Lex
ตอนเจอครั้งแรกก็แจ้งให้ลาซาด้ารับทราบ แต่ก็ไม่เห็นมีการปรับปรุง
ต่อมาก็เจอปัญหาเดิมอีก แต่ให้ร้านค้าช่วยตามให้
บางร้านก็ตามให้มาส่งได้ แต่บางร้านก็ตามไม่ได้ บอกให้เรารออย่างเดียว
เราก็เลยยกเลิกสินค้าเลย โดยระบุว่าส่งเกินกำหนดที่ระบุ
และแปลกมากว่าสินค้าแบบเดียวกัน พอไปสั่งที่ shopee ได้รับของภายใน 2 วัน
แสดงความคิดเห็น
ขนส่ง Lex ยกเลิกสินค้าของลูกค้าหลายรายการ ขนส่งมีความผิดมั๊ย
เพราะยกตัวอย่างสินค้ามาถึงที่คลังปลายทาง ตอนตี 5 พอตอนสายๆ ทางระบบขนส่งก็มายกเลิกสินค้าโดยไม่มีการทำการนำจัดส่งให้ เลยอยากสอบถามคนอื่นๆ ว่า แบบนี้
1.ขนส่งยกเลิกสินค้าของลูกค้าโดยพลการไม่มีการติดต่อในการโทรที่จะจัดส่งส่งค้าให้กับลูกค้า ขนส่งมีความผิดมั๊ย
2. มีใครเคยเจอกรณีแบบนี้กันบ้าง
3.อยากถามบริษัทไม่คิดจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแบบนี้เลยหรอ
ตอนแรก จนท.ลาซาด้าก็ให้คำตอบมาว่า ที่อยู่เราไม่ชัดเจน เราก็ตอบกลับไปว่าถ้าที่อยู่ชัดเจนแล้วทำไมขนส่งอื่นทุกขนส่งถึงมาส่งสินค้าให้กับเราได้ หลังๆ ให้คำตอบว่าเกี่ยวกับ Security ของหมู่บ้านเรา เราก็ตอบไปว่าถ้าเป็นแบบนั้นคนซื้อหมู่บ้านดีๆ อยู่ก็คงไม่ต้องสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กันแล้วละ แล้วามว่าทั้งหมดที่ขนส่งอ้างมาถ้าตั้งใจจะส่งสินค้าจริงๆ ทำไมไม่เคยโทรสอบถามลูกค้าก่อนส่งเลย ยกเลิกสินค้าอย่างเดียว ขนส่งอื่น อย่าง Kerry , Flash , Best , CJ , J&T , Nim พนักงานโทรหาก่อนส่งทุกขนส่ง แต่สั่งกับ Shopee ไม่เคยมีปัญหาการจัดส่ง เมื่อก่อนสั่งกับลาซาด้าอย่างเดียว เดี๋ยวนี้เลยเริ่มมาสั่งกับ Shopee กับ JD มากขึ้น ขึ้นอยู่กับราคาและร้านค้าว่าจัดส่งขนส่งอะไรในเมื่อไม่ได้ส่งฟรีตามที่โฆษณา เราเสียค่าส่ง เราก็ต้องเลือกขนส่งได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องสั่งกับลาซาด้าห็จะถามร้านก่อนว่าส่งขนส่งอะไร ถ้าส่ง ขนส่ง LEX ก็จะไม่สั่ง แต่ถ้าส่งขนส่งอื่นที่ไม่ใช่ Lex ก็จะสั่งซื้อ
รูปข้างล่างเป็นแค่รูปภาพตัวอย่างบางรายการ มีอีกหลายสิบรายการที่ขนส่งมายกเลิกสินค้า ของลูกค้าโดยพลการโดยไม่มีการติดต่อในการจะนำจัดส่งอีกเยอะ แจ้งกับ 02018000 หลายสิบครั้งก็มีแต่ข้อแก้ตัวให้กันมีการแก้ไขปรับปรุง แจ้งว่าจะมีบทลงโทษกับขนส่งก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เบอร์ติดต่อกับขนส่งโดยตรงก็ไม่มี ขอบอกลาซาด้าถ้ายังไม่พร้อมทำขนส่งเองก็ปิดไปก่อน คนที่เค้าซื้อของเสียความรู้สึก