สวัสดีทุก ๆ ท่าน
ช่วงสถานการณ์โควิด แบบนี้ การสั่งซื้อของ ออนไลน์ คงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทุก ๆ ท่านใช้อยู่ในปัจจุบัน
จขกท ก็เช่นกัน มักจะซื้อของอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่อยอะไร ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลาย app ให้เลือกซื้อของตามความต้องการ
จขกท มักจะใช้ App LA.... มากกว่า แต่ก็มีบ้างที่เข้ามาซื้อกับ Shopee เนื่องจากมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ... ซึ่งก็มีประวัติการซื้อกับทาง Shopee มาบ้าง และก็ไม่เคยติดปัญหาใด? ทั้งที่เป็นข้อมูลเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
แต่..ในครั้งนี้ ทำให้ จขกท ท้อใจ และ คงต้องลาจาก Shopee อย่างแน่นอน เพราะไม่ได้รับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น มีแต่คำขออภัยเท่านั้น
สินค้าในการซื้อกับ Shopee ครั้งนี้เป็น ตุ๊กตา ที่ จขกท เห็นว่ามีโปรโมชั่น ราคาถูกกว่าที่จะเดินไปซื้อเองตามห้างสรรพสินค้า แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน จึงไม่อยากจะออกไปไหน และต้องการจะซื้อให้เป็นของขวัญของคุณลูกสาว.. จึงได้กดสั่งซื้อไป เมื่อวันที่ 23 พค ที่ผ่านมา
จากนั้น ก็ตามดูผลสถานะการจัดส่งและติดตามพัสดุจาก App Shopee อยู่ตลอด
วันที่ 26 พค App รายงานว่า "จะได้ภายในวันพุธ, 26 พค 2021 ให้บริการจัดส่งโดย Standard Delivery - ส่งธรรมดาในประเทศ - Shopee Express"
แต่ในวันดังกล่าว ก็ไม่ได้มีพัสดุมาส่งแต่อย่างใด ซึ่ง จขกท ก็พอจะเข้าใจได้ว่า อาจจะมีการส่งช้าบ้าง เนื่องจากสถานการ์ณแบบนี้ และก็ไม่ได้ติดใจอะไร.
ในวันที่ 27 พค (เวลา 09.04น) สถานะขึ้นแจ้งมาว่า "Shopee Express กำลังนำส่งพัสดุของคุณ" ในระหว่างที่ดูสถานะอยุ่ ก็เหลือบไปเห็นว่า จขกท ได้ใส่หมายเลขมือถือ ผิดไปตำแหน่งหนึ่ง (จาก 0 เป็น 9) คือ 0XX-969-XXXX ซึ่ง เบอร์โทรที่ถูกต้องจะต้องเป็น 0XX-069-XXXX ด้วยความกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถติดต่อเราได้ เวลาส่งของ จขกท เลยโทรเข้า Call Center (เวลาประมาณ 11โมงเช้า) และแจ้งรายละเอียดว่า เบอร์มือถือผิด ต้องการแก้ไข
ซึ่งเจ้าหน้าที่ Call Center (Khun Kadch.....) ก็รับเรื่องและบอกจะเร่งติดต่อและจัดส่งให้ หลังมีการวางสายเสร็จ ก็ได้รับ email ยืนยันจากทาง Shopee TH Email support อีกที
ในวันเดียวกัน เวลาประมาณ บ่าย 2 โมง ใน App Shopee ก็ขิ้นสถานะว่า "การจัดส่งถูกระงับ เนื่องจาก [ เครือข่ายแจ้งว่าเบอร์ไม่เปิดให้บริการ]" และตัวพัสดุก็ถูกจัดส่งถึงสาขาปลายทาง (เข้าใจว่าเป็น Hub หรือจุดกระจายสินค้า) จขกท เพิ่งจะมาเห็น สถานะดังกล่าว ช่วงเวลาใกล้ประมาณ 5 โมเงเย็นแล้ว จึงโทรหา Call Center อีกครั้ง เพื่อสอบถามรายละเอียด Call Center ชื่อ Khun Autt.... ได้รับเรื่องและแจ้งว่า "ได้ส่งคำร้องของคุณให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยจะทำการแจ้งความคืบหน้าให้คุณทราบโดยเร็วที่สุด" และก็เช่นกันได้รับเป็น email ตอบกลับจากทาง Shopee TH Email Support ครั้งนี้ จขกท ก็ได้ตอบกลับทาง Email ด้วยเช่นกัน
วันที่ 28 พค (เวลา 08.28) มีสถานะขึ้นว่า "Shopee Express กำลังนำส่งพัสดุของคุณ" และ อีก 4 นาทีต่อมา ก็ขึ้นสถานะ ใหม่ว่า "การจัดส่งถูกระงับ เนื่องจาก [ เครือข่ายแจ้งว่าเบอร์ไม่เปิดให้บริการ] จขกท จึงโทรเข้าหา Call Center ครั้งที่ 3 (เวลาประมาณ บ่าย 2) เพื่อสอบถามความคืบหน้า ครั้งนี้ Call Center ชื่อ Khun Phitc... เป็นคนรับคำร้อง และ แน่นอน ก็แจ้งว่า ได้ส่งคำขอร้องของคุณให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว โดยจะ... (ตามข้อความเดิมใน Email ที่เคยได้รับก่อนหน้านี้) และครั้งนี้ จขกท ก็ได้รับ email ตอบกลับจากทาง Shopee TH Email Support ในเรื่องดังกล่าว ครั้งนี้ จขกท ก็ได้ตอบกลับไปโดยระบุ เบอร์โทรศัทพ์ที่ถูกต้อง ใน email ฉบับนั้น และ ได้ทิ้งท้ายไว้ ว่า "ถ้าไม่สะดวก แจ้งเบอร์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้หน่อยได้ไหม จขกท จะได้โทรตามเอง" แต่ ก็ไม่ได้รับ email ตอบกลับแต่อย่างในจากทาง Shopee TH
วันที่ 29 พค (เช้านี้ และ วันสุดท้าย) ก็มาถึง เวลา 07:40 ก็มีสถานะขึ้นมาว่า "Shopee Express กำลังนำส่งพัสดุของคุณ" และ อีก 4 นาทีต่อมา ก็ขึ้นสถานะใหม่ว่า "การจัดส่งถูกระงับ เนื่องจาก [ เครือข่ายแจ้งว่าเบอร์ไม่เปิดให้บริการ]" อีก 2 นาทีต่อมา ก็ขึ้นสถานะใหม่ว่า "พัสดุถูกจัดส่งถึงสาขาปลายทาง" และ อีก 3 นาทีต่อมา (เวลา 07:49) "ถูกยกเลิกเมื่อวันเสาร์, 29 พค 2021, พัสดุถูกจัดเตรียมเพื่อนำส่งคืนศุนย์คัดแยกสินค้า"
จขกท ได้เห็นข้อความดังกล่าว จึงโทรกลับไปคุยกับทาง Call Center ทันที และ สุดท้าย ทาง Call Center ก็ได้แจ้งว่า การจัดส่งถูกระงับ เนื่องจาก [เครือข่ายแจ้งว่าเบอร์ไม่เปิดให้บริการ] เป็นจำนวน 3 ครั้ง จึงต้องทำการยกเลิกการส่งและส่งสินค้ากลับร้าน และจะคืนเงินให้กลับลูกค้า
ด้วยความที่ จขกท งง และ ไม่เข้าใจ ประกอบกับ โมโห จึงมีการโต้เถียงกับทาง Call Center อยู่พักใหญ่ ( จขกท ต้องกราบขออภัย Call Center ท่านนี้ด้วย) ว่าทำไม ต้องยกเลิกการส่ง จขกท ต้องการสินค้า ไม่ได้ต้องการให้มีคืนเงิน และ การยกเลิกสินค้า ทำไมจึงไม่สอบถามกับลูกค้าก่อน ว่าต้องการยกเลิกสินค้าหรือไม่อย่างไร และ ปัญหาคืออะไร? จขกท ทราบเรื่องเบอร์โทรผิด และแจ้งแก้ไข มาแล้ว 3 รอบ ก็ได้ข้อมูลว่า "ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว" แต่ทำไม? จึงยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น
จขกท ได้สอบถามเพิ่มเติม จาก Call Center ว่าสามารถติดต่อ สาขา (จุดกระจายสินค้า) ได้เองไหม เพราะเท่าที่ จขกท ตรวจสอบ มันก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านของ จขกท เลย ปั่น จักรยานไป ก็นิดเดียว แต่ ทาง Call Center ก็แจ้งว่า ทาง Shopee ไม่มีนโยบายให้ทาง ลูกค้าติดต่อเอง หากติดปัญหาอะไร ทาง Call Center จะเป็นคนประสานให้ แต่ก็ นิไง .. ติดต่อมา 3 รอบแล้ว ก็ได้ข้อความเดิม ๆ และไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด จน ต้องถูกยกเลิกพัสดุไป..
ณ ตอนนี้ จขกท ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี จึงอยากจะแชร์ประเด็นดังต่อไปนี้
1. การยกเลิกสินค้า ทาง Shopee ไม่จำเป็นต้องสอบถามลูกค้าก่อนเหรอ สามารถทำเองได้เหรอ? แล้วลูกค้าจะเข้ามาสั่งสินค้าทำไม?
ลูกค้าต้องการสินค้า จึงสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เพื่อความสะดวก แต่ลูกค้ากลับไม่อำนาจในการตัดสินใจว่าจะยกเลิก หรือ ไม่ยกเลิก แบบนี้เป็นวิธีการที่ถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ?
2. Call Center แจ้งว่า ได้ติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ทำไม ยังเกิดปัญหาแบบนี้อยู่ และ ไม่สามารถติดต่อกับ ลูกค้าได้โดยตรง
จขกท น้อมรับผิดเนื่องจากไม่ได้ดูที่อยู่และเบอร์โทรศัทพ์ (ประเด็นที่ 3 จะกล่าวต่อไป) ให้ถูกต้อง ก่อนการกดยืนยันคำสั่งซื้อ แต่ก็ได้มีการติดต่อกับ Call Center ถึง 3 ครั้ง เพื่อแจ้งหมายเลขที่ถูกต้อง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข แล้วปัญหาไปตกอยู่ที่ตรงไหน? อยู่ในส่วนงานของ Shopee เองหรือไม่? หรือความผิดทั้งหมดอยู่ที่ลูกค้า ลูกค้าต้องทำใจเอง เนื่องจาก ลงเบอร์มือถือผิดเองตั้งแต่ก่อนสั่งซื้อ.. ลูกค้าผิดเอง!!
3. เบอร์โทร และ ที่อยู่ในการจัดส่ง ในการจัดส่งสินค้า จำเป็นจะต้องติดต่อลูกค้าให้ได้เสมอไปเหรอ? ถึงค่อยทำการจัดส่ง แล้วต้องใส่ที่อยู่ในการจัดส่งทำไม? (ในเคสนี้ ที่อยุ่ในการจัดส่งถูกต้อง) ในกรณีที่เบอร์โทรถูก แต่ ลูกค้าอาจจะไม่ได้รับสาย ก็ยังสามารถมาส่งได้ ใช่ไหม? (จขกท เปรียบเทียบกับ ร้านค้าออนไลน์อีกเจ้า) หรือทาง Shopee ต้องโทรหาลูกค้าเท่านั้น ถ้าลูกค้าไม่รับสาย ก็จะไม่จัดส่ง แบบนั้นใช่ไหม? และก่อนหน้านั้น (จขกท ได้เกริ่นมาก่อนหน้านี้แล้วว่า มีการซื้อของจากทาง Shopee มาก่อนหน้านี้ หลายครั้งแล้ว) ทำไมยังสามารถจัดส่งได้ถูกต้อง (ก่อนหน้านี้ เบอร์โทรก็ผิด คาดว่า ผิดมาตั้งแต่ตั้งค่า Shopee ในครั้งแรก) แล้วทำไม? ครังนี้ถึงแตกต่างจากครั้งที่แล้ว
3 วันที่เผ้าติดตามพัสดุจากทาง Shopee
4 Call ที่ติดต่อกับ Call Center และแจ้งรายละเอียดทุกอย่าง
3 ประเด็น ที่ยังค้างคาใจ...
สุดท้าย..ลาที กับ Shopee.
เพื่อน ๆ ล่ะครับ มีท่านใดมีประสบการณ์แย่ ๆ แบบนี้บ้าง แชร์ให้ฟังกันหน่อย
หรือท่านใดพอมีความรู้ และ สามารถอธิบายใน 3 ประเด็น ที่ จขกท สงสัย จะเป็นพระคุณต่อ จขกท มาก ๆ ครับ
-status before and after cancel
-email จาก Shopee.
Shopee Express กำลังนำส่งพัสดุของคุณ...แต่สุดท้าย!! กลับถูกยกเลิก
ช่วงสถานการณ์โควิด แบบนี้ การสั่งซื้อของ ออนไลน์ คงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทุก ๆ ท่านใช้อยู่ในปัจจุบัน
จขกท ก็เช่นกัน มักจะซื้อของอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่อยอะไร ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลาย app ให้เลือกซื้อของตามความต้องการ
จขกท มักจะใช้ App LA.... มากกว่า แต่ก็มีบ้างที่เข้ามาซื้อกับ Shopee เนื่องจากมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ... ซึ่งก็มีประวัติการซื้อกับทาง Shopee มาบ้าง และก็ไม่เคยติดปัญหาใด? ทั้งที่เป็นข้อมูลเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
แต่..ในครั้งนี้ ทำให้ จขกท ท้อใจ และ คงต้องลาจาก Shopee อย่างแน่นอน เพราะไม่ได้รับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น มีแต่คำขออภัยเท่านั้น
สินค้าในการซื้อกับ Shopee ครั้งนี้เป็น ตุ๊กตา ที่ จขกท เห็นว่ามีโปรโมชั่น ราคาถูกกว่าที่จะเดินไปซื้อเองตามห้างสรรพสินค้า แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน จึงไม่อยากจะออกไปไหน และต้องการจะซื้อให้เป็นของขวัญของคุณลูกสาว.. จึงได้กดสั่งซื้อไป เมื่อวันที่ 23 พค ที่ผ่านมา
จากนั้น ก็ตามดูผลสถานะการจัดส่งและติดตามพัสดุจาก App Shopee อยู่ตลอด
วันที่ 26 พค App รายงานว่า "จะได้ภายในวันพุธ, 26 พค 2021 ให้บริการจัดส่งโดย Standard Delivery - ส่งธรรมดาในประเทศ - Shopee Express"
แต่ในวันดังกล่าว ก็ไม่ได้มีพัสดุมาส่งแต่อย่างใด ซึ่ง จขกท ก็พอจะเข้าใจได้ว่า อาจจะมีการส่งช้าบ้าง เนื่องจากสถานการ์ณแบบนี้ และก็ไม่ได้ติดใจอะไร.
ในวันที่ 27 พค (เวลา 09.04น) สถานะขึ้นแจ้งมาว่า "Shopee Express กำลังนำส่งพัสดุของคุณ" ในระหว่างที่ดูสถานะอยุ่ ก็เหลือบไปเห็นว่า จขกท ได้ใส่หมายเลขมือถือ ผิดไปตำแหน่งหนึ่ง (จาก 0 เป็น 9) คือ 0XX-969-XXXX ซึ่ง เบอร์โทรที่ถูกต้องจะต้องเป็น 0XX-069-XXXX ด้วยความกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถติดต่อเราได้ เวลาส่งของ จขกท เลยโทรเข้า Call Center (เวลาประมาณ 11โมงเช้า) และแจ้งรายละเอียดว่า เบอร์มือถือผิด ต้องการแก้ไข
ซึ่งเจ้าหน้าที่ Call Center (Khun Kadch.....) ก็รับเรื่องและบอกจะเร่งติดต่อและจัดส่งให้ หลังมีการวางสายเสร็จ ก็ได้รับ email ยืนยันจากทาง Shopee TH Email support อีกที
ในวันเดียวกัน เวลาประมาณ บ่าย 2 โมง ใน App Shopee ก็ขิ้นสถานะว่า "การจัดส่งถูกระงับ เนื่องจาก [ เครือข่ายแจ้งว่าเบอร์ไม่เปิดให้บริการ]" และตัวพัสดุก็ถูกจัดส่งถึงสาขาปลายทาง (เข้าใจว่าเป็น Hub หรือจุดกระจายสินค้า) จขกท เพิ่งจะมาเห็น สถานะดังกล่าว ช่วงเวลาใกล้ประมาณ 5 โมเงเย็นแล้ว จึงโทรหา Call Center อีกครั้ง เพื่อสอบถามรายละเอียด Call Center ชื่อ Khun Autt.... ได้รับเรื่องและแจ้งว่า "ได้ส่งคำร้องของคุณให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยจะทำการแจ้งความคืบหน้าให้คุณทราบโดยเร็วที่สุด" และก็เช่นกันได้รับเป็น email ตอบกลับจากทาง Shopee TH Email Support ครั้งนี้ จขกท ก็ได้ตอบกลับทาง Email ด้วยเช่นกัน
วันที่ 28 พค (เวลา 08.28) มีสถานะขึ้นว่า "Shopee Express กำลังนำส่งพัสดุของคุณ" และ อีก 4 นาทีต่อมา ก็ขึ้นสถานะ ใหม่ว่า "การจัดส่งถูกระงับ เนื่องจาก [ เครือข่ายแจ้งว่าเบอร์ไม่เปิดให้บริการ] จขกท จึงโทรเข้าหา Call Center ครั้งที่ 3 (เวลาประมาณ บ่าย 2) เพื่อสอบถามความคืบหน้า ครั้งนี้ Call Center ชื่อ Khun Phitc... เป็นคนรับคำร้อง และ แน่นอน ก็แจ้งว่า ได้ส่งคำขอร้องของคุณให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว โดยจะ... (ตามข้อความเดิมใน Email ที่เคยได้รับก่อนหน้านี้) และครั้งนี้ จขกท ก็ได้รับ email ตอบกลับจากทาง Shopee TH Email Support ในเรื่องดังกล่าว ครั้งนี้ จขกท ก็ได้ตอบกลับไปโดยระบุ เบอร์โทรศัทพ์ที่ถูกต้อง ใน email ฉบับนั้น และ ได้ทิ้งท้ายไว้ ว่า "ถ้าไม่สะดวก แจ้งเบอร์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้หน่อยได้ไหม จขกท จะได้โทรตามเอง" แต่ ก็ไม่ได้รับ email ตอบกลับแต่อย่างในจากทาง Shopee TH
วันที่ 29 พค (เช้านี้ และ วันสุดท้าย) ก็มาถึง เวลา 07:40 ก็มีสถานะขึ้นมาว่า "Shopee Express กำลังนำส่งพัสดุของคุณ" และ อีก 4 นาทีต่อมา ก็ขึ้นสถานะใหม่ว่า "การจัดส่งถูกระงับ เนื่องจาก [ เครือข่ายแจ้งว่าเบอร์ไม่เปิดให้บริการ]" อีก 2 นาทีต่อมา ก็ขึ้นสถานะใหม่ว่า "พัสดุถูกจัดส่งถึงสาขาปลายทาง" และ อีก 3 นาทีต่อมา (เวลา 07:49) "ถูกยกเลิกเมื่อวันเสาร์, 29 พค 2021, พัสดุถูกจัดเตรียมเพื่อนำส่งคืนศุนย์คัดแยกสินค้า"
จขกท ได้เห็นข้อความดังกล่าว จึงโทรกลับไปคุยกับทาง Call Center ทันที และ สุดท้าย ทาง Call Center ก็ได้แจ้งว่า การจัดส่งถูกระงับ เนื่องจาก [เครือข่ายแจ้งว่าเบอร์ไม่เปิดให้บริการ] เป็นจำนวน 3 ครั้ง จึงต้องทำการยกเลิกการส่งและส่งสินค้ากลับร้าน และจะคืนเงินให้กลับลูกค้า
ด้วยความที่ จขกท งง และ ไม่เข้าใจ ประกอบกับ โมโห จึงมีการโต้เถียงกับทาง Call Center อยู่พักใหญ่ ( จขกท ต้องกราบขออภัย Call Center ท่านนี้ด้วย) ว่าทำไม ต้องยกเลิกการส่ง จขกท ต้องการสินค้า ไม่ได้ต้องการให้มีคืนเงิน และ การยกเลิกสินค้า ทำไมจึงไม่สอบถามกับลูกค้าก่อน ว่าต้องการยกเลิกสินค้าหรือไม่อย่างไร และ ปัญหาคืออะไร? จขกท ทราบเรื่องเบอร์โทรผิด และแจ้งแก้ไข มาแล้ว 3 รอบ ก็ได้ข้อมูลว่า "ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว" แต่ทำไม? จึงยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น
จขกท ได้สอบถามเพิ่มเติม จาก Call Center ว่าสามารถติดต่อ สาขา (จุดกระจายสินค้า) ได้เองไหม เพราะเท่าที่ จขกท ตรวจสอบ มันก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านของ จขกท เลย ปั่น จักรยานไป ก็นิดเดียว แต่ ทาง Call Center ก็แจ้งว่า ทาง Shopee ไม่มีนโยบายให้ทาง ลูกค้าติดต่อเอง หากติดปัญหาอะไร ทาง Call Center จะเป็นคนประสานให้ แต่ก็ นิไง .. ติดต่อมา 3 รอบแล้ว ก็ได้ข้อความเดิม ๆ และไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด จน ต้องถูกยกเลิกพัสดุไป..
ณ ตอนนี้ จขกท ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี จึงอยากจะแชร์ประเด็นดังต่อไปนี้
1. การยกเลิกสินค้า ทาง Shopee ไม่จำเป็นต้องสอบถามลูกค้าก่อนเหรอ สามารถทำเองได้เหรอ? แล้วลูกค้าจะเข้ามาสั่งสินค้าทำไม?
ลูกค้าต้องการสินค้า จึงสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เพื่อความสะดวก แต่ลูกค้ากลับไม่อำนาจในการตัดสินใจว่าจะยกเลิก หรือ ไม่ยกเลิก แบบนี้เป็นวิธีการที่ถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ?
2. Call Center แจ้งว่า ได้ติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ทำไม ยังเกิดปัญหาแบบนี้อยู่ และ ไม่สามารถติดต่อกับ ลูกค้าได้โดยตรง
จขกท น้อมรับผิดเนื่องจากไม่ได้ดูที่อยู่และเบอร์โทรศัทพ์ (ประเด็นที่ 3 จะกล่าวต่อไป) ให้ถูกต้อง ก่อนการกดยืนยันคำสั่งซื้อ แต่ก็ได้มีการติดต่อกับ Call Center ถึง 3 ครั้ง เพื่อแจ้งหมายเลขที่ถูกต้อง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข แล้วปัญหาไปตกอยู่ที่ตรงไหน? อยู่ในส่วนงานของ Shopee เองหรือไม่? หรือความผิดทั้งหมดอยู่ที่ลูกค้า ลูกค้าต้องทำใจเอง เนื่องจาก ลงเบอร์มือถือผิดเองตั้งแต่ก่อนสั่งซื้อ.. ลูกค้าผิดเอง!!
3. เบอร์โทร และ ที่อยู่ในการจัดส่ง ในการจัดส่งสินค้า จำเป็นจะต้องติดต่อลูกค้าให้ได้เสมอไปเหรอ? ถึงค่อยทำการจัดส่ง แล้วต้องใส่ที่อยู่ในการจัดส่งทำไม? (ในเคสนี้ ที่อยุ่ในการจัดส่งถูกต้อง) ในกรณีที่เบอร์โทรถูก แต่ ลูกค้าอาจจะไม่ได้รับสาย ก็ยังสามารถมาส่งได้ ใช่ไหม? (จขกท เปรียบเทียบกับ ร้านค้าออนไลน์อีกเจ้า) หรือทาง Shopee ต้องโทรหาลูกค้าเท่านั้น ถ้าลูกค้าไม่รับสาย ก็จะไม่จัดส่ง แบบนั้นใช่ไหม? และก่อนหน้านั้น (จขกท ได้เกริ่นมาก่อนหน้านี้แล้วว่า มีการซื้อของจากทาง Shopee มาก่อนหน้านี้ หลายครั้งแล้ว) ทำไมยังสามารถจัดส่งได้ถูกต้อง (ก่อนหน้านี้ เบอร์โทรก็ผิด คาดว่า ผิดมาตั้งแต่ตั้งค่า Shopee ในครั้งแรก) แล้วทำไม? ครังนี้ถึงแตกต่างจากครั้งที่แล้ว
3 วันที่เผ้าติดตามพัสดุจากทาง Shopee
4 Call ที่ติดต่อกับ Call Center และแจ้งรายละเอียดทุกอย่าง
3 ประเด็น ที่ยังค้างคาใจ...
สุดท้าย..ลาที กับ Shopee.
เพื่อน ๆ ล่ะครับ มีท่านใดมีประสบการณ์แย่ ๆ แบบนี้บ้าง แชร์ให้ฟังกันหน่อย
หรือท่านใดพอมีความรู้ และ สามารถอธิบายใน 3 ประเด็น ที่ จขกท สงสัย จะเป็นพระคุณต่อ จขกท มาก ๆ ครับ
-status before and after cancel
-email จาก Shopee.