บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : CPF แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย45 บาท(ก่อนไป 45 บาท ตอนนี้ขอที่ราคา 25 บาทก่อนได้ไหม?)

ก่อนไป 45 บาท ขอที่ราคา 25 บาทก่อนได้ไหม?
 
 
https://www.hooninside.com/news-feed/212859/view/
 
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : CPF แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย45 บาท
 17 พ.ค. 2564  12:05:31  
 
Charoen Pokphand Foods (CPF)
ธุรกิจหลายประเทศหนุนการเติบโตต่อเนื่อง

BUY
Share Price THB 28.50
12 m Price Target THB 45.00 (+58%)
Previous Price Target THB 44.50

ประเด็นการลงทุน
กำไร 1Q64 ดีตามคาด แนวโน้มกำไร 2Q64 ชะลอลง QoQ จากการที่ราคาหมูปรับตัวลดลง อย่างไรก็ดี คาดว่ากำไรยังแข็งแกร่งและเติบโต YoY จากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นจากการขยายการเลี้ยงหมูทั้งในไทย เวียดนาม และจีน อีกทั้งธุรกิจหมูในฟิลิปปินส์เติบโตดี แม้เรามีการปรับประมาณการเล็กน้อยตามกำไรของ CPALL ที่ชะลอตัว แต่คาดว่ากำไรของ CPF ปีนี้ยังเติบโตเป็น new high เราคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย (SOTP) 45 บาท ประกอบด้วย CPF 28.4 บาท อิง PER 11.5 เท่า (-1SD ของ PE เฉลี่ย) และ CPALL 16.6 บาท จาก DCF (WACC 7.2%, LTG 4%)
กำไร 1Q64 เติบโตดีตามคาด
กำไรปกติ 1Q64 เท่ากับ 6,819 ล้านบาท (+7% QoQ, +6% YoY) ใกล้เคียงกับที่คาด การ Deconsolidate ธุรกิจอาหารสัตว์ในจีนทำให้ยอดขายลดลง 14% YoY แต่อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 160 bps YoY เป็น 19.9% เนื่องจากธุรกิจอาหารสัตว์ในจีนซึ่งมีอัตรากำไรต่ำ อีกทั้งราคาหมูปรับตัวสูงขึ้น และบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ดี ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมลดลง 24% YoY เนื่องจากกำไรของ CPALL ลดลงมาก และกำไรจากโลตัสยังค่อนข้างน้อย
แนวโน้มกำไร 2Q64 ยังแข็งแกร่งแม้ราคาหมูลดลง
ราคาหมูในไทย เวียดนาม และจีน ปรับตัวลดลงจากการที่มีปริมาณหมูเพิ่มขึ้น แต่ผู้บริหารยังเชื่อมั่นว่าผลประกอบการยังเติบโตได้จากการที่บริษัทมีการขยายกำลังการเลี้ยงหมูทำให้ปริมาณขายเพิ่มขึ้นชดเชยกับราคาที่ลดลงได้ ส่วนผลกระทบจากราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่เพิ่มขึ้นถูกจำกัดด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และบริษัทคาดว่าราคากากถั่วเหลืองได้ผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว นอกจากนั้น กำไรของธุรกิจที่ประเทศฟิลิปปินส์เติบโตสูงใน 1Q64 และมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง หลังจากการระบาดของ ASF ทำให้ขาดแคลนหมู ราคาหมูจึงปรับตัวสูงขึ้นกว่าเท่าตัว
เตรียมขายสินค้า Plant-based
ผู้บริหารมีความคาดหวังสูงสำหรับสินค้า Plant-based ที่จะเปิดตัวในปลายเดือนนี้ โดยมีทั้งสินค้า Ready to eat และสินค้าสำหรับ Food service วางขายในหลายประเทศ เช่น ไทย จีน ยุโรป และอเมริกา ด้วยการใช้เครือข่ายกระจายสินค้าที่ CPF มีอยู่แล้วที่อังกฤษ เยอรมัน และ Bellisio ที่อเมริกา ทั้งนี้ แม้ยอดขายอาจยังไม่มีนัยยะในระยะสั้น (เมื่อเทียบกับฐานยอดขายของ CPF ที่ค่อนข้างสูง) แต่บริษัทเชื่อว่ามีโอกาสเติบโตและสร้าง Wealth ในระยะยาว
ความเสี่ยง: ราคาเนื้อสัตว์ตกต่ำ ราคาวัตถุดิบเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจโลกชะลอ โรคระบาด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่