สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ที่เราโดนโกงสินค้าไปและทางผู้ส่งใช้บริการกับทาง Best Express นะคะ
เรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งปรินท์เตอร์ใบเสร็จไปกับแม่ค้าคนนึงที่ลงขายทาง Marketplace
และมีการตกลงซื้อขายกันตามปกติ แม่ค้าส่งหลักฐานยืนยันต่างๆมาให้เราเรียบร้อย พร้อมกับส่งของให้เรา
พอถึงวันรุ่งขึ้นมีพัสดุมาส่ง เราเป็นผู้รับของจากทาง Best Express แต่ของที่เราได้รับกลับไม่ตรงกับที่สั่งไป
คือของที่มีมูลค่าสูงที่สุดในกล่องหายไปจากกล่องค่ะ และแม่ค้าก็ยืนยันกับทางเราว่าส่งของมาให้เราครบ และถ่ายคลิปตอนแพ็คมาให้เราดู
ตั้งแต่ตอนที่ตกลงซื้อขายกัน แต่ถ่ายมาจากมุมที่เห็นทางด้านบนของกล่องด้านเดียว แต่พอของถึงเราเมื่อแกะของดู ก็ไม่เจอปรินท์เตอร์ที่เราสั่งไป
และหลังกล่องเหมือนมีรอยที่แปะสก็อตเทปทับจากสก็อตเทปของทางร้าน
(อันนี้เราก็บอกไม่ได้ว่าเป็นกลใหม่ของแม่ค้าใน Facebook รึเปล่าแต่แม่ค้ายืนกรานกับเราว่าขนส่งเป็นคนทำ)
หลังจากนั้นเราก็เลยตามเรื่องกับทางแม่ค้า ซึ่งเขาก็ยืนยันว่าจะไม่คืนเงินให้เรา รวมถึงบอกเราซ้ำๆว่าเป็นความผิดของทาง Best Express
และเราก็เลยตามเรื่องไปทางบริษัทขนส่งด้วยอีกทางแต่ทาง Best Express ไม่สามารถยืนยันให้เราได้ว่าจะสามารถดำเนินการเรื่องให้เรา
ภายในกี่วันหรือกี่เดือน รวมถึงยังบอกให้เราไปติดต่อกับทางผู้ส่งเอง ซึ่งเราก็ตามจนไม่รู้จะตามยังไงแล้วค่ะ
ซึ่งในกรณีนี้เราเป็นผู้เสียหายเต็มๆเลย แม่ค้าก็ไม่น่าไว้วางใจรวมถึงทางขนส่งดำเนินการเรื่องต่างๆช้ามากๆ
เราไม่ได้ปักใจเชื่อด้วยนะคะว่าทางขนส่งเป็นคนขโมย หรือแม่ค้าแอบเอาออกกันแน่ แต่เพราะตรงนี้ทำให้การดำเนินคดีความของเราต้องช้าออกไปอีกด้วย เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึกเลยค่ะ
อีกอย่างหนึ่งคือก่อนส่งทางบริษัทขนส่งก็ไม่ได้โทรแจ้งว่าจะมีของเข้ามาส่ง และเราไม่ใช่คนที่เซ็นรับของด้วยค่ะ
ทางขนส่งดำเนินการเองหมด บอกเลยว่าผิดหวังมากค่ะ แล้วก็ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนก่อนจะสั่งซื้อของใน Marketplace ใน
Facebook ด้วยนะคะ เราพลาดเองที่อยากได้ของถูกแล้วไม่เช็คให้ดีก่อน ของเราอาจจะมีมูลค่าไม่ถึงหนึ่งพันบาทแต่ก็คงเข็ดกับการซื้อของในช่องทางนั้น และบริษัทขนส่งนี้ไปอีกนานค่ะ
เราเป็นผู้รับเลยไม่ได้มีตัวเลือกในการเลือกบริษัทขนส่งเอง แต่บอกเลยว่าคราวหน้าคงลาขาดกับ Best Express ไปเลยค่ะ
แนะนำให้เปลี่ยนเป็น Worst Express เสียดีกว่า
Best Express บริการขนส่งที่แย่ที่สุดหรือกลแม่ค้าออนไลน์
เรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งปรินท์เตอร์ใบเสร็จไปกับแม่ค้าคนนึงที่ลงขายทาง Marketplace
และมีการตกลงซื้อขายกันตามปกติ แม่ค้าส่งหลักฐานยืนยันต่างๆมาให้เราเรียบร้อย พร้อมกับส่งของให้เรา
พอถึงวันรุ่งขึ้นมีพัสดุมาส่ง เราเป็นผู้รับของจากทาง Best Express แต่ของที่เราได้รับกลับไม่ตรงกับที่สั่งไป
คือของที่มีมูลค่าสูงที่สุดในกล่องหายไปจากกล่องค่ะ และแม่ค้าก็ยืนยันกับทางเราว่าส่งของมาให้เราครบ และถ่ายคลิปตอนแพ็คมาให้เราดู
ตั้งแต่ตอนที่ตกลงซื้อขายกัน แต่ถ่ายมาจากมุมที่เห็นทางด้านบนของกล่องด้านเดียว แต่พอของถึงเราเมื่อแกะของดู ก็ไม่เจอปรินท์เตอร์ที่เราสั่งไป
และหลังกล่องเหมือนมีรอยที่แปะสก็อตเทปทับจากสก็อตเทปของทางร้าน
(อันนี้เราก็บอกไม่ได้ว่าเป็นกลใหม่ของแม่ค้าใน Facebook รึเปล่าแต่แม่ค้ายืนกรานกับเราว่าขนส่งเป็นคนทำ)
หลังจากนั้นเราก็เลยตามเรื่องกับทางแม่ค้า ซึ่งเขาก็ยืนยันว่าจะไม่คืนเงินให้เรา รวมถึงบอกเราซ้ำๆว่าเป็นความผิดของทาง Best Express
และเราก็เลยตามเรื่องไปทางบริษัทขนส่งด้วยอีกทางแต่ทาง Best Express ไม่สามารถยืนยันให้เราได้ว่าจะสามารถดำเนินการเรื่องให้เรา
ภายในกี่วันหรือกี่เดือน รวมถึงยังบอกให้เราไปติดต่อกับทางผู้ส่งเอง ซึ่งเราก็ตามจนไม่รู้จะตามยังไงแล้วค่ะ
ซึ่งในกรณีนี้เราเป็นผู้เสียหายเต็มๆเลย แม่ค้าก็ไม่น่าไว้วางใจรวมถึงทางขนส่งดำเนินการเรื่องต่างๆช้ามากๆ
เราไม่ได้ปักใจเชื่อด้วยนะคะว่าทางขนส่งเป็นคนขโมย หรือแม่ค้าแอบเอาออกกันแน่ แต่เพราะตรงนี้ทำให้การดำเนินคดีความของเราต้องช้าออกไปอีกด้วย เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึกเลยค่ะ
อีกอย่างหนึ่งคือก่อนส่งทางบริษัทขนส่งก็ไม่ได้โทรแจ้งว่าจะมีของเข้ามาส่ง และเราไม่ใช่คนที่เซ็นรับของด้วยค่ะ
ทางขนส่งดำเนินการเองหมด บอกเลยว่าผิดหวังมากค่ะ แล้วก็ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนก่อนจะสั่งซื้อของใน Marketplace ใน
Facebook ด้วยนะคะ เราพลาดเองที่อยากได้ของถูกแล้วไม่เช็คให้ดีก่อน ของเราอาจจะมีมูลค่าไม่ถึงหนึ่งพันบาทแต่ก็คงเข็ดกับการซื้อของในช่องทางนั้น และบริษัทขนส่งนี้ไปอีกนานค่ะ
เราเป็นผู้รับเลยไม่ได้มีตัวเลือกในการเลือกบริษัทขนส่งเอง แต่บอกเลยว่าคราวหน้าคงลาขาดกับ Best Express ไปเลยค่ะ
แนะนำให้เปลี่ยนเป็น Worst Express เสียดีกว่า