เราใช้บริการ ais fiber มาได้ปีครึ่งแล้ว แต่ช่วงเดือนที่ผ่านมามีปัญหาสัญญาณชำรุด
เป็นทุกสัปดาห์
ก็ต้องเรียกช่าง
แล้วก็รอวันถัดไปช่างค่อยเข้ามาแก้ไขให้ได้
ผลกระทบคุณภาพชีวิต
1 ใช้เน็ตบ้านไม่ได้ >> ก็คือทำงานที่บ้านไม่ได้
>> ก็ต้องเข้าออฟฟิศ ทั้งที่ไม่อยากเข้า (ที่บริษัทจะมีคน 50% ที่ต้องเข้าออฟฟิศ
อีก 50% work from home ได้ เพื่อ physical distancing)
2 กล้องวงจรปิด ต้องเชื่อม wifi
>> อาจจะคิดมากเกินเหตุ แต่ถ้าเกิดเหตุอะไร แล้วเราไม่สามารถเรียกดูข้อมูลได้ เนื่องจากปัญหา internet
คงเป็นเรื่องไม่น่าสบอารมณ์ x2
3 แม่เรา เดี๋ยวนี้ติดดู YouTube ก็คือดูไม่ได้
>> เค้าก็คือคนสูงอายุ ที่อยู่บ้าน และเบื่อกับรายการ tv ที่ตัวเลือกน้อย
>> ais จะคิดว่าไม่มีสาระก็ได้นะ แต่เราก็คิดว่าเคยเห็นคุณโฆษณาความสุขจากรายการบันเทิงโดยมีสัญญาณ net เป็นผู้อำนวยความสะดวกนี้
สิ่งที่ต้องการให้ ais ปรับปรุง
>> ปัญหาที่เกิด ถ้าเป็นครั้งที่ 3 ควรจะเช็คให้ละเอียด และแก้ไข เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาอีก
ผลกระทบจากการใช้ net ไม่ได้ เราบอกไปแล้ว และถ้าเกิดทุกสัปดาห์ ใช้ไม่ได้สัปดาห์ละ 2 วัน
คุณคิดว่าเราจะแจ้งปัญหาด้วยอารมณ์ monotone แบบ "ช่วยมาซ่อมให้หน่อยนะ" หรือเปล่า
พยายามไม่ควรก้าวร้าวใส่ call center แต่ก็คือ มันชักจะไม่ไหวแล้วนะ
>> ช่างที่เข้ามาแก้ คุณส่งคนใหม่มาทุกครั้ง ก็มาทำคนละชั่วโมง >> ใช้ได้
แล้วก็ไป
แล้วก็เสียใหม่
แล้วก็คนใหม่มาใหม่ >> อันนี้เข้าใจว่าทุกคนโดนฝึกมาให้ skill พอๆ กัน แต่ถ้ามันเสียซ้ำบ่อยๆ คุณมีระบบ alert ความ seriuos ของปัญหาไหม
และแล้ววันนี้ก็เสียอีก..ดี ครั้งที่ 5 ในรอบ 30 วัน
หวังว่าทางทีม AIS จะรับพิจารณาแก้ปัญหาเชิงระบบ ในเคสแบบนี้
เราก็ใช้ทั้งโทรศัพท์มา 10 กว่าปี
เน็ตบ้านก็รุ้สึกดีที่มี package ราคาย่อมเยา
ไม่อยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ภาพลักษณ์ brand กลายเป็นงานกาก
ทั้งที่เสียงบ presentor เพื่อแสดงความ modern
AIS fiber เน็ตบ้านที่เสียทุกสัปดาห์ ผลกระทบคุณภาพชีวิตที่ AIS อาจจะไม่รู้ หรือไม่ใส่ใจ
เป็นทุกสัปดาห์
ก็ต้องเรียกช่าง
แล้วก็รอวันถัดไปช่างค่อยเข้ามาแก้ไขให้ได้
ผลกระทบคุณภาพชีวิต
1 ใช้เน็ตบ้านไม่ได้ >> ก็คือทำงานที่บ้านไม่ได้
>> ก็ต้องเข้าออฟฟิศ ทั้งที่ไม่อยากเข้า (ที่บริษัทจะมีคน 50% ที่ต้องเข้าออฟฟิศ
อีก 50% work from home ได้ เพื่อ physical distancing)
2 กล้องวงจรปิด ต้องเชื่อม wifi
>> อาจจะคิดมากเกินเหตุ แต่ถ้าเกิดเหตุอะไร แล้วเราไม่สามารถเรียกดูข้อมูลได้ เนื่องจากปัญหา internet
คงเป็นเรื่องไม่น่าสบอารมณ์ x2
3 แม่เรา เดี๋ยวนี้ติดดู YouTube ก็คือดูไม่ได้
>> เค้าก็คือคนสูงอายุ ที่อยู่บ้าน และเบื่อกับรายการ tv ที่ตัวเลือกน้อย
>> ais จะคิดว่าไม่มีสาระก็ได้นะ แต่เราก็คิดว่าเคยเห็นคุณโฆษณาความสุขจากรายการบันเทิงโดยมีสัญญาณ net เป็นผู้อำนวยความสะดวกนี้
สิ่งที่ต้องการให้ ais ปรับปรุง
>> ปัญหาที่เกิด ถ้าเป็นครั้งที่ 3 ควรจะเช็คให้ละเอียด และแก้ไข เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาอีก
ผลกระทบจากการใช้ net ไม่ได้ เราบอกไปแล้ว และถ้าเกิดทุกสัปดาห์ ใช้ไม่ได้สัปดาห์ละ 2 วัน
คุณคิดว่าเราจะแจ้งปัญหาด้วยอารมณ์ monotone แบบ "ช่วยมาซ่อมให้หน่อยนะ" หรือเปล่า
พยายามไม่ควรก้าวร้าวใส่ call center แต่ก็คือ มันชักจะไม่ไหวแล้วนะ
>> ช่างที่เข้ามาแก้ คุณส่งคนใหม่มาทุกครั้ง ก็มาทำคนละชั่วโมง >> ใช้ได้
แล้วก็ไป
แล้วก็เสียใหม่
แล้วก็คนใหม่มาใหม่ >> อันนี้เข้าใจว่าทุกคนโดนฝึกมาให้ skill พอๆ กัน แต่ถ้ามันเสียซ้ำบ่อยๆ คุณมีระบบ alert ความ seriuos ของปัญหาไหม
และแล้ววันนี้ก็เสียอีก..ดี ครั้งที่ 5 ในรอบ 30 วัน
หวังว่าทางทีม AIS จะรับพิจารณาแก้ปัญหาเชิงระบบ ในเคสแบบนี้
เราก็ใช้ทั้งโทรศัพท์มา 10 กว่าปี
เน็ตบ้านก็รุ้สึกดีที่มี package ราคาย่อมเยา
ไม่อยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ภาพลักษณ์ brand กลายเป็นงานกาก
ทั้งที่เสียงบ presentor เพื่อแสดงความ modern