AIS fiber เน็ตบ้านที่เสียทุกสัปดาห์ ผลกระทบคุณภาพชีวิตที่ AIS อาจจะไม่รู้ หรือไม่ใส่ใจ

กระทู้คำถาม
เราใช้บริการ ais fiber มาได้ปีครึ่งแล้ว แต่ช่วงเดือนที่ผ่านมามีปัญหาสัญญาณชำรุด
เป็นทุกสัปดาห์
ก็ต้องเรียกช่าง
แล้วก็รอวันถัดไปช่างค่อยเข้ามาแก้ไขให้ได้

ผลกระทบคุณภาพชีวิต
1 ใช้เน็ตบ้านไม่ได้ >> ก็คือทำงานที่บ้านไม่ได้
>> ก็ต้องเข้าออฟฟิศ ทั้งที่ไม่อยากเข้า (ที่บริษัทจะมีคน 50% ที่ต้องเข้าออฟฟิศ
อีก 50% work from home ได้ เพื่อ physical distancing)

2 กล้องวงจรปิด ต้องเชื่อม wifi 
>> อาจจะคิดมากเกินเหตุ แต่ถ้าเกิดเหตุอะไร แล้วเราไม่สามารถเรียกดูข้อมูลได้ เนื่องจากปัญหา internet
คงเป็นเรื่องไม่น่าสบอารมณ์ x2

3 แม่เรา เดี๋ยวนี้ติดดู YouTube ก็คือดูไม่ได้
>> เค้าก็คือคนสูงอายุ ที่อยู่บ้าน และเบื่อกับรายการ tv ที่ตัวเลือกน้อย
>> ais จะคิดว่าไม่มีสาระก็ได้นะ แต่เราก็คิดว่าเคยเห็นคุณโฆษณาความสุขจากรายการบันเทิงโดยมีสัญญาณ net เป็นผู้อำนวยความสะดวกนี้
Facepalm
สิ่งที่ต้องการให้ ais ปรับปรุง
>> ปัญหาที่เกิด ถ้าเป็นครั้งที่ 3 ควรจะเช็คให้ละเอียด และแก้ไข เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาอีก
ผลกระทบจากการใช้ net ไม่ได้ เราบอกไปแล้ว และถ้าเกิดทุกสัปดาห์ ใช้ไม่ได้สัปดาห์ละ 2 วัน
คุณคิดว่าเราจะแจ้งปัญหาด้วยอารมณ์ monotone แบบ "ช่วยมาซ่อมให้หน่อยนะ" หรือเปล่า
พยายามไม่ควรก้าวร้าวใส่ call center แต่ก็คือ มันชักจะไม่ไหวแล้วนะ

>> ช่างที่เข้ามาแก้ คุณส่งคนใหม่มาทุกครั้ง ก็มาทำคนละชั่วโมง >> ใช้ได้
แล้วก็ไป
แล้วก็เสียใหม่
แล้วก็คนใหม่มาใหม่ >> อันนี้เข้าใจว่าทุกคนโดนฝึกมาให้ skill พอๆ กัน แต่ถ้ามันเสียซ้ำบ่อยๆ คุณมีระบบ alert ความ seriuos ของปัญหาไหม

และแล้ววันนี้ก็เสียอีก..ดี ครั้งที่ 5 ในรอบ 30 วัน



หวังว่าทางทีม AIS จะรับพิจารณาแก้ปัญหาเชิงระบบ ในเคสแบบนี้
เราก็ใช้ทั้งโทรศัพท์มา 10 กว่าปี
เน็ตบ้านก็รุ้สึกดีที่มี package ราคาย่อมเยา
ไม่อยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ภาพลักษณ์ brand กลายเป็นงานกาก
ทั้งที่เสียงบ presentor เพื่อแสดงความ modern
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่