สัญญาณของ AIS ทั้งมือถือ และ Net Fiber ประสิทธิภาพลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ค่าบริการเรียกเก็บเต็มปกติ

ตามหัวข้อเลยครับ ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นมาในระยะนึง(หลายเดือนแล้ว) โทรแจ้งหลายรอบมาก เพราะเจอปัญหาและได้รับผลกระทบทุกครั้ง เมื่อโทรแจ้ง ก็ได้รับแต่คำขอโทษ ขออภัยเป็นอย่างสูง ซึ่งจริงๆ  ขอยกตัวอย่างเหตุการณ์แสกน QR ของธนาคารเพื่อจ่ายค่าสินค้า โดยใช้สัญญาณ AIS  ขณะทำรายการ สัญญาณ 5G ลดลงเหลือ 4G ไปถึง 3G ซึ่งทำให้การทำรายการของธนาคารนั้นไม่สามารถดำเนินการได้ ใช้เวลารอๆๆๆให้สัญญาณกลับมาใช้งานได้ ซึ่งในระหว่างการรอนั้น ความกดดันมาทั้งฝั่งแม่ค้าที่รอรับเงิน และฝั่งลูกค้าที่รอต่อคิวทำรายการ พุ่งตรงอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย ส่งผลให้ได้รับการต่อว่าจากแม่ค้าที่เสียโอกาสในการรับรายได้ช่วงรอเวลาทำรายการ และการถูกต่อว่าจากลูกค้าที่รอคิวต่อ เพราะต้องมาเสียเวลารอการทำรายการให้แล้วเสร็จ เมื่อโทรมาแจ้งปัญหากับ AIS ก็ได้รับแค่การขออภัยเป็นอย่างสูง แค่นั้น ซึ่งจริงๆแล้ว ถ้าจะขออภัยหรือขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น AIS ควรไปขอโทษกับแม่ค้า และผู้เสียเวลารอคิวในเหตุถการณ์   ถัดมา AIS เข้ารับการร้องเรียนปัญหา และแจ้งว่าดำเนินการประสานงานแจ้งทีมช่าง/วิศวกร ตรวจสอบ และจะแจ้งผลการตรวจสอบแก้ไขกลับภายใน 3 วัน  เมื่อครบกำหนดเวลา ได้รับสายจาก AIS ซึ่งเป็นะระบบอัตโนมัติ แจ้งว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบแก้ไขแล้ว และจะมีทีมช่าง/วิศวกร โทรแจ้งผลรายละเอียดปัญหาให้ทราบ ภายใน 3 ชั่วโมง  แล้วระบบก็ตัดสายไป   ผ่านไปแล้ว 3 วัน ยังไร้การติดต่อกลับอย่างสิ้นเชิง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่