ขอต่อว่า (จริงจะด่าเลยแหละ) True หน่อยนะครับ

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ได้มีการเอาสายไฟลงดิน แถวย่าน BTS หมอชิต ซึ่งผมก็เจอปัญหาเดียวกันท่านอื่นๆ คือ internet ใช้ไม่ได้ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ ผ่านมา 21 วัน หรือ 3 อาทิตย์แล้ว (คาดว่าคงเป็นคดีเดียวกับกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/36763308)

เรื่องราวเป็นเช่นนี้ครับ
internet เดิมที่ผมใช้เป็นแบบ Docsis ไม่สามารถใช้งานได้ ช่วง 28 ก.ค. เป็นวันหยุดยาว ไอ้ผมก็ตั้งใจไม่ไปเที่ยวไหน เพื่อจะทำงาน แต่เข้าไปที่บริษัทเพื่อจะทำงาน ก็พบว่า net ใช้ไม่ได้เลย ... แถมที่ผมอยู่สัญญาณมือถือไม่ค่อยดี มี 1-2 ขีด ทั้งของ True และ DTAC ทั้งๆที่อยู่ใกล้ BTS หมอชิตมาก (เดินแค่ 5 นาที) ทำให้ผมทำงานไม่ได้เลย กลายเป็นเสียวันทำงานไปฟรีๆ 3 วัน ผมได้โทรแจ้งไปที่ True แล้ว เค้าบอกว่ารอซัก 2-3 วันให้เค้าเอาสายลงดินเสร็จก็จะใช้ได้

ขอ ต่อว่าอย่างแรกเลย ... จะทำอะไรทำไมไม่บอกกล่าวกันก่อน คนที่ต้องใช้ internet ทำงานเค้าลำบากนะครับ เกิดความเสียหายทางธุรกิจ ระบบผมต้องทำงานผ่าน internet และเครื่องรูดบัตรเครดิต ก็ต้องใช้สาย Lan

ผ่านไป 3 วันก็ใช้ไม่ได้ ผมโทรไปติดต่อว่าสายลงดินเสร็จแล้วทำไมถึงใช้ไม่ได้ แต่ระหว่างนั้นผมก็เห็นรถของ True มาติด internet ให้บ้านข้างเคียง 2-3 หลังในซอย ผมก็เข้าใจว่าคงจะติดตั้งใหม่ หรือเปลี่ยนระบบเป็น fiber ผมก็โทรไปถามต่อ เพราะเกิดความเสียหายต่อธุรกิจมาหลายวันแล้ว พนักงานบอกว่าจะรีบดำเนินการให้ด่วนที่สุด ใน 1-2 วัน

ขอต่อว่า อย่างที่ 2 เวลารับปากอะไร อย่ารับปากส่งๆ ให้จบไปก่อน รับปากแล้วทำให้ได้ด้วย

ผมก็ซื่อเหลือเกินที่หลงเชื่อ ผ่านไปอีก ก็เงียบ โทรไปต่อว่าทุก 2 วัน ก็เหมือนรับปากว่าจะดำเนินการให้ส่งๆ ไป ไม่ได้มีการเร่งเรื่องให้ หรือดำเนินการให้อะไรให้เป็นการเร่งด่วน ทั้งๆที่ผมก็แจ้งไปแล้วว่า ผมมีความเสียหายทางธุรกิจเกิดขึ้น ระหว่างนั้นผมต้องไปขอยืม wifi บ้านติดกันมาใช้เป็นการชั่วคราวก่อนก็พอถูไถไปได้บ้าง แต่สัญญาณก็ไม่ค่อยแรงก็มีหลุดบ้างประปราย แต่ที่แน่ๆ เครื่องรูดบัตรผมใช้งานไม่ได้ เพราะรู้จะไปต่อ Port lan กับใคร

จนเมื่อราว 8 วันก่อนจะมีช่างมาดำเนินการให้ ก็กลายเป็นว่า ใบสั่งงานให้มาทำ เป็นการมาซ่อม Docsis ซึ่งผมได้รับข้อมูลมาว่า ย่านนั้นแบบ Docsis ใช้งานไม่ได้แล้ว เนื่องจากมีการตัดสายไปแล้ว ต้องเปลี่ยนเป็น Fiber เท่านั้น สุดท้ายช่างก็มาทำงานไม่ได้ต้องถอยกลับไป

ขอต่อว่า อย่างที่ 3 ก่อนมาทำไม่มีการเตรียมข้อมูลเลยเหรอ ว่าย่านนี้มันซ่อมไม่ได้แล้ว มันต้องเปลี่ยนระบบใหม่

ผ่านไปอีกหลายวัน ก็คือเมื่อวันนี้ ก็มีช่างติดต่อมาใหม่ว่าจะมาเปลี่ยนเป็น  Fiber ให้ พอคุยไปคุยมา กลายเป็นว่าคู่สาย Fiber หน้าปากซอย เต็มหมด ( คงเพราะไล่เปลี่ยนให้บ้านอื่นหมดแล้ว มิน่ารถ True เข้าออกซอยบ่อยๆ ตั้งแต่ 2-3 วันแรก) กลายเป็นว่า ถ้าจะติดให้ผมต้องขยายคู่สายเพิ่ม ซึ่งอาจจะไม่คุ้ม เลยรีรอไม่มาดำเนินการให้ซะที

ขอต่อว่า อย่างที่ 4 ถ้าคู่สายเต็มก็บอกตั้งแต่แรก ไม่จำเป็นต้องถ่วงเวลา ถ้าบอกตั้งแต่ก่อนจะตัดสาย ผมจะได้ไปหาเจ้าอื่นมาใช้ ไม่เสียเวลารอ True ก็ไม่โดนผมมาเขียนต่อว่าใน pantip และ ผมก็มี net ยี่ห้ออื่นใช้ทำงาน เรื่องก็จะจบไปตั้งแต่ 10 วันก่อน

สรุปตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. - วันนี้คือ 17 สิงหาคม ผ่านไป 21 วัน ผมยังคงใช้งานไม่ได้อยู่ ผมยังรออยู่ว่า True จะแก้ไขยังไงให้ผม ถ้าไม่ทำไรให้ ก็บอกมาตรงๆ จะได้ไปติดเจ้าอื่น ไม่ควรจะให้ผมมาเสียเวลารอ

ถ้าในพรุ่งนี้ไม่เคลียร์ให้ เราขาดกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่