เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ได้มีการเอาสายไฟลงดิน แถวย่าน BTS หมอชิต ซึ่งผมก็เจอปัญหาเดียวกันท่านอื่นๆ คือ internet ใช้ไม่ได้ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ ผ่านมา 21 วัน หรือ 3 อาทิตย์แล้ว (คาดว่าคงเป็นคดีเดียวกับกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/36763308)
เรื่องราวเป็นเช่นนี้ครับ
internet เดิมที่ผมใช้เป็นแบบ Docsis ไม่สามารถใช้งานได้ ช่วง 28 ก.ค. เป็นวันหยุดยาว ไอ้ผมก็ตั้งใจไม่ไปเที่ยวไหน เพื่อจะทำงาน แต่เข้าไปที่บริษัทเพื่อจะทำงาน ก็พบว่า net ใช้ไม่ได้เลย ... แถมที่ผมอยู่สัญญาณมือถือไม่ค่อยดี มี 1-2 ขีด ทั้งของ True และ DTAC ทั้งๆที่อยู่ใกล้ BTS หมอชิตมาก (เดินแค่ 5 นาที) ทำให้ผมทำงานไม่ได้เลย กลายเป็นเสียวันทำงานไปฟรีๆ 3 วัน ผมได้โทรแจ้งไปที่ True แล้ว เค้าบอกว่ารอซัก 2-3 วันให้เค้าเอาสายลงดินเสร็จก็จะใช้ได้
ขอ ต่อว่าอย่างแรกเลย ... จะทำอะไรทำไมไม่บอกกล่าวกันก่อน คนที่ต้องใช้ internet ทำงานเค้าลำบากนะครับ เกิดความเสียหายทางธุรกิจ ระบบผมต้องทำงานผ่าน internet และเครื่องรูดบัตรเครดิต ก็ต้องใช้สาย Lan
ผ่านไป 3 วันก็ใช้ไม่ได้ ผมโทรไปติดต่อว่าสายลงดินเสร็จแล้วทำไมถึงใช้ไม่ได้ แต่ระหว่างนั้นผมก็เห็นรถของ True มาติด internet ให้บ้านข้างเคียง 2-3 หลังในซอย ผมก็เข้าใจว่าคงจะติดตั้งใหม่ หรือเปลี่ยนระบบเป็น fiber ผมก็โทรไปถามต่อ เพราะเกิดความเสียหายต่อธุรกิจมาหลายวันแล้ว พนักงานบอกว่าจะรีบดำเนินการให้ด่วนที่สุด ใน 1-2 วัน
ขอต่อว่า อย่างที่ 2 เวลารับปากอะไร อย่ารับปากส่งๆ ให้จบไปก่อน รับปากแล้วทำให้ได้ด้วย
ผมก็ซื่อเหลือเกินที่หลงเชื่อ ผ่านไปอีก ก็เงียบ โทรไปต่อว่าทุก 2 วัน ก็เหมือนรับปากว่าจะดำเนินการให้ส่งๆ ไป ไม่ได้มีการเร่งเรื่องให้ หรือดำเนินการให้อะไรให้เป็นการเร่งด่วน ทั้งๆที่ผมก็แจ้งไปแล้วว่า ผมมีความเสียหายทางธุรกิจเกิดขึ้น ระหว่างนั้นผมต้องไปขอยืม wifi บ้านติดกันมาใช้เป็นการชั่วคราวก่อนก็พอถูไถไปได้บ้าง แต่สัญญาณก็ไม่ค่อยแรงก็มีหลุดบ้างประปราย แต่ที่แน่ๆ เครื่องรูดบัตรผมใช้งานไม่ได้ เพราะรู้จะไปต่อ Port lan กับใคร
จนเมื่อราว 8 วันก่อนจะมีช่างมาดำเนินการให้ ก็กลายเป็นว่า ใบสั่งงานให้มาทำ เป็นการมาซ่อม Docsis ซึ่งผมได้รับข้อมูลมาว่า ย่านนั้นแบบ Docsis ใช้งานไม่ได้แล้ว เนื่องจากมีการตัดสายไปแล้ว ต้องเปลี่ยนเป็น Fiber เท่านั้น สุดท้ายช่างก็มาทำงานไม่ได้ต้องถอยกลับไป
ขอต่อว่า อย่างที่ 3 ก่อนมาทำไม่มีการเตรียมข้อมูลเลยเหรอ ว่าย่านนี้มันซ่อมไม่ได้แล้ว มันต้องเปลี่ยนระบบใหม่
ผ่านไปอีกหลายวัน ก็คือเมื่อวันนี้ ก็มีช่างติดต่อมาใหม่ว่าจะมาเปลี่ยนเป็น Fiber ให้ พอคุยไปคุยมา กลายเป็นว่าคู่สาย Fiber หน้าปากซอย เต็มหมด ( คงเพราะไล่เปลี่ยนให้บ้านอื่นหมดแล้ว มิน่ารถ True เข้าออกซอยบ่อยๆ ตั้งแต่ 2-3 วันแรก) กลายเป็นว่า ถ้าจะติดให้ผมต้องขยายคู่สายเพิ่ม ซึ่งอาจจะไม่คุ้ม เลยรีรอไม่มาดำเนินการให้ซะที
ขอต่อว่า อย่างที่ 4 ถ้าคู่สายเต็มก็บอกตั้งแต่แรก ไม่จำเป็นต้องถ่วงเวลา ถ้าบอกตั้งแต่ก่อนจะตัดสาย ผมจะได้ไปหาเจ้าอื่นมาใช้ ไม่เสียเวลารอ True ก็ไม่โดนผมมาเขียนต่อว่าใน pantip และ ผมก็มี net ยี่ห้ออื่นใช้ทำงาน เรื่องก็จะจบไปตั้งแต่ 10 วันก่อน
สรุปตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. - วันนี้คือ 17 สิงหาคม ผ่านไป 21 วัน ผมยังคงใช้งานไม่ได้อยู่ ผมยังรออยู่ว่า True จะแก้ไขยังไงให้ผม ถ้าไม่ทำไรให้ ก็บอกมาตรงๆ จะได้ไปติดเจ้าอื่น ไม่ควรจะให้ผมมาเสียเวลารอ
ถ้าในพรุ่งนี้ไม่เคลียร์ให้ เราขาดกันครับ
ขอต่อว่า (จริงจะด่าเลยแหละ) True หน่อยนะครับ
เรื่องราวเป็นเช่นนี้ครับ
internet เดิมที่ผมใช้เป็นแบบ Docsis ไม่สามารถใช้งานได้ ช่วง 28 ก.ค. เป็นวันหยุดยาว ไอ้ผมก็ตั้งใจไม่ไปเที่ยวไหน เพื่อจะทำงาน แต่เข้าไปที่บริษัทเพื่อจะทำงาน ก็พบว่า net ใช้ไม่ได้เลย ... แถมที่ผมอยู่สัญญาณมือถือไม่ค่อยดี มี 1-2 ขีด ทั้งของ True และ DTAC ทั้งๆที่อยู่ใกล้ BTS หมอชิตมาก (เดินแค่ 5 นาที) ทำให้ผมทำงานไม่ได้เลย กลายเป็นเสียวันทำงานไปฟรีๆ 3 วัน ผมได้โทรแจ้งไปที่ True แล้ว เค้าบอกว่ารอซัก 2-3 วันให้เค้าเอาสายลงดินเสร็จก็จะใช้ได้
ขอ ต่อว่าอย่างแรกเลย ... จะทำอะไรทำไมไม่บอกกล่าวกันก่อน คนที่ต้องใช้ internet ทำงานเค้าลำบากนะครับ เกิดความเสียหายทางธุรกิจ ระบบผมต้องทำงานผ่าน internet และเครื่องรูดบัตรเครดิต ก็ต้องใช้สาย Lan
ผ่านไป 3 วันก็ใช้ไม่ได้ ผมโทรไปติดต่อว่าสายลงดินเสร็จแล้วทำไมถึงใช้ไม่ได้ แต่ระหว่างนั้นผมก็เห็นรถของ True มาติด internet ให้บ้านข้างเคียง 2-3 หลังในซอย ผมก็เข้าใจว่าคงจะติดตั้งใหม่ หรือเปลี่ยนระบบเป็น fiber ผมก็โทรไปถามต่อ เพราะเกิดความเสียหายต่อธุรกิจมาหลายวันแล้ว พนักงานบอกว่าจะรีบดำเนินการให้ด่วนที่สุด ใน 1-2 วัน
ขอต่อว่า อย่างที่ 2 เวลารับปากอะไร อย่ารับปากส่งๆ ให้จบไปก่อน รับปากแล้วทำให้ได้ด้วย
ผมก็ซื่อเหลือเกินที่หลงเชื่อ ผ่านไปอีก ก็เงียบ โทรไปต่อว่าทุก 2 วัน ก็เหมือนรับปากว่าจะดำเนินการให้ส่งๆ ไป ไม่ได้มีการเร่งเรื่องให้ หรือดำเนินการให้อะไรให้เป็นการเร่งด่วน ทั้งๆที่ผมก็แจ้งไปแล้วว่า ผมมีความเสียหายทางธุรกิจเกิดขึ้น ระหว่างนั้นผมต้องไปขอยืม wifi บ้านติดกันมาใช้เป็นการชั่วคราวก่อนก็พอถูไถไปได้บ้าง แต่สัญญาณก็ไม่ค่อยแรงก็มีหลุดบ้างประปราย แต่ที่แน่ๆ เครื่องรูดบัตรผมใช้งานไม่ได้ เพราะรู้จะไปต่อ Port lan กับใคร
จนเมื่อราว 8 วันก่อนจะมีช่างมาดำเนินการให้ ก็กลายเป็นว่า ใบสั่งงานให้มาทำ เป็นการมาซ่อม Docsis ซึ่งผมได้รับข้อมูลมาว่า ย่านนั้นแบบ Docsis ใช้งานไม่ได้แล้ว เนื่องจากมีการตัดสายไปแล้ว ต้องเปลี่ยนเป็น Fiber เท่านั้น สุดท้ายช่างก็มาทำงานไม่ได้ต้องถอยกลับไป
ขอต่อว่า อย่างที่ 3 ก่อนมาทำไม่มีการเตรียมข้อมูลเลยเหรอ ว่าย่านนี้มันซ่อมไม่ได้แล้ว มันต้องเปลี่ยนระบบใหม่
ผ่านไปอีกหลายวัน ก็คือเมื่อวันนี้ ก็มีช่างติดต่อมาใหม่ว่าจะมาเปลี่ยนเป็น Fiber ให้ พอคุยไปคุยมา กลายเป็นว่าคู่สาย Fiber หน้าปากซอย เต็มหมด ( คงเพราะไล่เปลี่ยนให้บ้านอื่นหมดแล้ว มิน่ารถ True เข้าออกซอยบ่อยๆ ตั้งแต่ 2-3 วันแรก) กลายเป็นว่า ถ้าจะติดให้ผมต้องขยายคู่สายเพิ่ม ซึ่งอาจจะไม่คุ้ม เลยรีรอไม่มาดำเนินการให้ซะที
ขอต่อว่า อย่างที่ 4 ถ้าคู่สายเต็มก็บอกตั้งแต่แรก ไม่จำเป็นต้องถ่วงเวลา ถ้าบอกตั้งแต่ก่อนจะตัดสาย ผมจะได้ไปหาเจ้าอื่นมาใช้ ไม่เสียเวลารอ True ก็ไม่โดนผมมาเขียนต่อว่าใน pantip และ ผมก็มี net ยี่ห้ออื่นใช้ทำงาน เรื่องก็จะจบไปตั้งแต่ 10 วันก่อน
สรุปตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. - วันนี้คือ 17 สิงหาคม ผ่านไป 21 วัน ผมยังคงใช้งานไม่ได้อยู่ ผมยังรออยู่ว่า True จะแก้ไขยังไงให้ผม ถ้าไม่ทำไรให้ ก็บอกมาตรงๆ จะได้ไปติดเจ้าอื่น ไม่ควรจะให้ผมมาเสียเวลารอ
ถ้าในพรุ่งนี้ไม่เคลียร์ให้ เราขาดกันครับ