สวัสดีค่ะ
ดิฉันได้ติดตั้ง อินเทอร์เน็ตบ้านกับ AIS FIBER ในวันที่ 11 เมษายน 2560
โดยแจ้งติดตั้งในบ้าน 2 หลัง (บ้านอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกัน)
ราคาแพคเกจ 777 บาท ต่อเดือน (ลด 50% 6 เดือน) จะได้เร้าเตอร์ 2 ตัว (ตัวแม่และตัวกระจายสัญญาณ)
ทางดิฉันได้สอบถามกับทาง AIS เรื่องการเดินสาย AIS แจ้งว่าให้คุยกับช่างที่หน้างานได้เลย
เมื่อช่างมาถึง บ้านหลังแรก วางตัวแม่ 1 ตัว
ส่วนหลังที่ 2 ตัวแม่ 1 ลูก 2 และเดินสายต่อคอมอีก 1
ชั้น 1 ตัวแม่+คอม
ชั้น 2 ลูกตัวที่ 1
ชั้น 3 ลูกตัวที่ 2 (เนื่องจากบ้านลึก 44 เมตร จึงต้องเดินหลายจุด)
หลังที่ 2 เดินสาย 80กว่าเมตร ช่างคิด 2,XXX
เมื่อถึงเวลาติดตั้ง ช่างแจ้งว่า มีช่องสัญญาณ ได้หลังเดียว
ก็เลือกหลังที่ 2
ชั้น 1 และ 2 ติดตั้งเรียบร้อย
ชั้น 3 เดินสายทิ้งไว้
งานเสร็จทุ่มกว่า พร้อมด้วยพายุฝน
ช่างแจ้งว่า ถ้ามีปัญหาอะไร ติดต่อศูนย์ได้เลย เดี๋ยวมาแก้ไขให้
ปกติจะใช้แค่ ชั้น 1 กับคอมค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร
ผ่านไป 2 เดือน
เราใช้งานที่ชั้น 2
ปัญหาเกิดค่ะ หาสัญญาณไม่เจอ
ติดต่อ AIS FIBER ไป 2 รอบ ถึงส่งช่างมาดู (ย้ำนะคะ ว่าเป็นช่างจาก AIS FIBER)
ช่างแจ้งว่า จุดกระจายสัญญาณที่ชั้น 2 ไม่ได้เซ็ทค่าอะไรไว้เลย
ช่างก็ดำเนินการตั้งค่าให้ และเอามาเทสต์ที่ชั้น 1 ก็ใช้ได้ แต่พอเอาขึ้นไปติดชั้น 2 ใช้ไม่ได้
ช่างบอกให้เราโทรเข้าศูนย์ ตามช่างชุดติดตั้งมาแก้ไขงาน
น่าจะเป็นที่สาย หรือหัวเสียบ ไม่ทราบว่าช่างประกอบยังไง
เราก็ติดต่อไปที่ศูนย์ เพื่อขอช่างชุดเดิมกลับมาแก้งาน
เค้าแจ้งกลับมาว่า เราต้องเสียค่าช่าง 850 บาท และค่าเดินสาย เมตรละ 20 บาท
แฟนไม่ยอมค่ะ จากที่ช่างคนที่ 2 บอก ไม่ใช่ความผิดลูกค้านะคะ ที่อุปกรณ์ใช้งานไม่ได้
ถ้าลูกค้าผิด ก็ผิดที่ไม่เช็คงานให้เรียบร้อย
ตอนหลังจะหักค่าช่างคืนให้ โดยหักจากรายเดือน 2 เดือน แต่เราต้องสำรองจ่ายไปก่อน
แต่ค่าสาย รบกวนลูกค้าเป็นคนจ่ายเอง
ซึ่งเราก็ตกลง เราเข้าใจว่าแก้ไขเฉพาะจุดนิดเดียว
หลังจากนั้นช่างติดต่อเข้ามา ช่างแจ้งว่า จะเข้ามาเดินสายใหม่ ไม่ใช่แก้งานนะคะ
(ไม่ไหวมั้งคะ เดินสายใหม่ 80 กว่าเมตร)
เราติดต่อเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งว่าจะติดต่อช่างชุดแรกให้
มาถึงวันนี้ (26/6/60) ได้ข้อสรุป
ทาง AIS FIBER แจ้งว่า ติดตั้งเกิน 7 วันแล้ว ไม่รับผิดชอบ (ความหมายประมาณนี้ค่ะ)
สรุปคือ ถ้าเราจะแก้ไข เราต้องจ่ายตังเองค่ะ
ขอคำแนะนำเพื่อน ๆ หน่อยค่ะ จะทำยังไงดี เสียความรู้สึกมาก ๆ กับ AIS FIBER
ถ้าใครคิดจะติดตั้ง AIS FIBER คิดดี ๆ นะคะ
เวลาติดตั้งอะ มาไว (แต่ทำงานช้า)
เวลาซ่อมติดต่อยากมาก เราต้องตามเรื่องเองตลอด
กว่าจะส่งช่างมาได้
ถ้าแท็กผิด ขออภัยนะคะ
AIS FIBER บริการแย่ ปัดความรับผิดชอบ ถ้ายกเลิกต้องเสียค่าติดตั้งไม๊คะ
ดิฉันได้ติดตั้ง อินเทอร์เน็ตบ้านกับ AIS FIBER ในวันที่ 11 เมษายน 2560
โดยแจ้งติดตั้งในบ้าน 2 หลัง (บ้านอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกัน)
ราคาแพคเกจ 777 บาท ต่อเดือน (ลด 50% 6 เดือน) จะได้เร้าเตอร์ 2 ตัว (ตัวแม่และตัวกระจายสัญญาณ)
ทางดิฉันได้สอบถามกับทาง AIS เรื่องการเดินสาย AIS แจ้งว่าให้คุยกับช่างที่หน้างานได้เลย
เมื่อช่างมาถึง บ้านหลังแรก วางตัวแม่ 1 ตัว
ส่วนหลังที่ 2 ตัวแม่ 1 ลูก 2 และเดินสายต่อคอมอีก 1
ชั้น 1 ตัวแม่+คอม
ชั้น 2 ลูกตัวที่ 1
ชั้น 3 ลูกตัวที่ 2 (เนื่องจากบ้านลึก 44 เมตร จึงต้องเดินหลายจุด)
หลังที่ 2 เดินสาย 80กว่าเมตร ช่างคิด 2,XXX
เมื่อถึงเวลาติดตั้ง ช่างแจ้งว่า มีช่องสัญญาณ ได้หลังเดียว
ก็เลือกหลังที่ 2
ชั้น 1 และ 2 ติดตั้งเรียบร้อย
ชั้น 3 เดินสายทิ้งไว้
งานเสร็จทุ่มกว่า พร้อมด้วยพายุฝน
ช่างแจ้งว่า ถ้ามีปัญหาอะไร ติดต่อศูนย์ได้เลย เดี๋ยวมาแก้ไขให้
ปกติจะใช้แค่ ชั้น 1 กับคอมค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร
ผ่านไป 2 เดือน
เราใช้งานที่ชั้น 2
ปัญหาเกิดค่ะ หาสัญญาณไม่เจอ
ติดต่อ AIS FIBER ไป 2 รอบ ถึงส่งช่างมาดู (ย้ำนะคะ ว่าเป็นช่างจาก AIS FIBER)
ช่างแจ้งว่า จุดกระจายสัญญาณที่ชั้น 2 ไม่ได้เซ็ทค่าอะไรไว้เลย
ช่างก็ดำเนินการตั้งค่าให้ และเอามาเทสต์ที่ชั้น 1 ก็ใช้ได้ แต่พอเอาขึ้นไปติดชั้น 2 ใช้ไม่ได้
ช่างบอกให้เราโทรเข้าศูนย์ ตามช่างชุดติดตั้งมาแก้ไขงาน
น่าจะเป็นที่สาย หรือหัวเสียบ ไม่ทราบว่าช่างประกอบยังไง
เราก็ติดต่อไปที่ศูนย์ เพื่อขอช่างชุดเดิมกลับมาแก้งาน
เค้าแจ้งกลับมาว่า เราต้องเสียค่าช่าง 850 บาท และค่าเดินสาย เมตรละ 20 บาท
แฟนไม่ยอมค่ะ จากที่ช่างคนที่ 2 บอก ไม่ใช่ความผิดลูกค้านะคะ ที่อุปกรณ์ใช้งานไม่ได้
ถ้าลูกค้าผิด ก็ผิดที่ไม่เช็คงานให้เรียบร้อย
ตอนหลังจะหักค่าช่างคืนให้ โดยหักจากรายเดือน 2 เดือน แต่เราต้องสำรองจ่ายไปก่อน
แต่ค่าสาย รบกวนลูกค้าเป็นคนจ่ายเอง
ซึ่งเราก็ตกลง เราเข้าใจว่าแก้ไขเฉพาะจุดนิดเดียว
หลังจากนั้นช่างติดต่อเข้ามา ช่างแจ้งว่า จะเข้ามาเดินสายใหม่ ไม่ใช่แก้งานนะคะ
(ไม่ไหวมั้งคะ เดินสายใหม่ 80 กว่าเมตร)
เราติดต่อเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งว่าจะติดต่อช่างชุดแรกให้
มาถึงวันนี้ (26/6/60) ได้ข้อสรุป
ทาง AIS FIBER แจ้งว่า ติดตั้งเกิน 7 วันแล้ว ไม่รับผิดชอบ (ความหมายประมาณนี้ค่ะ)
สรุปคือ ถ้าเราจะแก้ไข เราต้องจ่ายตังเองค่ะ
ขอคำแนะนำเพื่อน ๆ หน่อยค่ะ จะทำยังไงดี เสียความรู้สึกมาก ๆ กับ AIS FIBER
ถ้าใครคิดจะติดตั้ง AIS FIBER คิดดี ๆ นะคะ
เวลาติดตั้งอะ มาไว (แต่ทำงานช้า)
เวลาซ่อมติดต่อยากมาก เราต้องตามเรื่องเองตลอด
กว่าจะส่งช่างมาได้
ถ้าแท็กผิด ขออภัยนะคะ