ยกเลิกสินค้าพรีออเดอร์กับทางแม่ค้าผิดไหมคะ

สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคิดเห็นจากเพื่อนๆชาวพันทิปค่ะ

เราได้ทำการพรีออเดอร์สินค้า ประมาณ 3 รายการจากแม้ค้าทาง Facebook
ซึ่งสินค้าที่พรีจะต้องรอเป็นระยะประมาณ 20-30 วันเนื่องจากพรีมาจากทางจีน
เป็นการพรีออเดอร์โดยการชำระเงินหากสินค้ามาถึงไทย
(สินค้าเเต่ละชิ้นที่พรีออเดอร์มา สินค้าจะมาถึงคนละวันนะคะ ขึ้นอยู่กับการเก็บยอดและปิดการพรีออเดอร์จากทางแม่ค้า)
เราสั่งสินค้าทั้ง 3 ชิ้น ในช่วงที่เราทำงานเเละมีรายได้ค่ะ แต่พอถึงสถานการณ์โควิด ทำให้เราได้ออกจากงาน และ ไม่มีรายได้😓
เรายื่นว่างงานไว้ และรอเงินจากทางประกันสังคม ซึ่งคิดว่าถ้าได้น่าจะได้พอดีกับสินค้าที่สั่งพรีออเดอร์ไว้มาพอดี
แต่เกิดปัญหาจึงทำให้เรายังไม่ได้เงินประกันสังคมค่ะ 

ทีนี้ทางร้านได้ส่งยอดเรียกเก็บเงินค่าสินค้ามาให้
--เราจึงเเจ้งทางแม่ค้าไปว่า "ขออนุญาตยกเลิกออเดอร์ทั้งหมดก่อนได้ไหมคะ เนื่องจากตอนนี้รอเงินจากทางประกันสังคม ยังไม่เข้าเลยค่ะ  ตอนนี้ว่างงานเนื่องจากสถานการณ์โควิด ต้องขอโทษจริงๆค่ะ"

--แม่ค้าตอบเรากลับมา ว่าเราไม่มีความรับผิดชอบ แม่ค้าต้องมาเดือนร้อนเพราะคุณหรอ ทำคนอื่น ระวังลำบากกว่าเก่านะคะ เพราะคนดีๆ เค้าจะมีความรับผิดชอบค่ะ

**เราไม่ได้มีเจตนาจะโกงหรือทำให้แม่ค้าเดือดร้อนเลยนะคะ เรายังรู้สึกผิดที่ต้องยกเลิกออเดอร์ทั้งหมดด้วย แต่มันเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆค่ะ ซึ่งเราไม่สามารถหาเงินมาให้ได้จริงๆ ค่ะ เเล้วเราก็ขอโทษเค้าพร้อมบอกเห็นเหตุผล
ซึ่งพอโดนแม่ค้าว่าแบบนี้เรารู้สึกว่า ทำไมเค้าว่าเราแรงจัง สิ่งที่เราทำมันผิดขนาดนั้นเลยหรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่