เจอลูกค้าที่ลงจากรถไม่เป็น เปิดกระจกตะโกนถาม เจอแบบนี่บ่อยมาก
บางวันยืนคุยกับลูกค้าอีกคนอยู่ ขับรถเข้ามาเปิดกระจกบีบแตเรียกก็มี บางเคสทำงานอื่นอยู่ขับรถเข้ามาบีบแตรเรียกให้เราเดินออกไป
เคยเจอลูกค้า ผช เราเดินออกไปเก็บเงินเพราะเขากลับไปนั่งรออยู่ในรถ ฝนตกๆก็ไม่คิดจะลงเราต้องไปยืนรอเขาหยิบเงินให้อีก
เจอลูกค้าดีๆเราเต็มใจทำให้เต็มที แต่ส่วนมากจะเจอลูกค้าอีกแบบมากกว่า
บางทีมีลูกค้ามาถึงก็ไปนั่งโต๊ะ ไม่มาติดต่อว่าจะทำอะไรบ้างพอเราบอกขอเอกสารด้วยนะคะ ลูกค้าบอกอยู่น่ารถแล้วก็เดินไปนั่ง
ต้องมีความอดทนมากจริงๆ เวลาเราไปที่ไหนอย่างน้อยเราจะพูดมีหางเสียงตลอด แต่ลูกค้าส่วนมากไม่พูดไม่มีหางเสียง พูดห้วนๆ
บางทีทำให้หงุดหงิดแต่ต้องเก็บอารมณ์ค่ะ
วิธีรับมือกับลูกค้าหลายรูปแบบ
บางวันยืนคุยกับลูกค้าอีกคนอยู่ ขับรถเข้ามาเปิดกระจกบีบแตเรียกก็มี บางเคสทำงานอื่นอยู่ขับรถเข้ามาบีบแตรเรียกให้เราเดินออกไป
เคยเจอลูกค้า ผช เราเดินออกไปเก็บเงินเพราะเขากลับไปนั่งรออยู่ในรถ ฝนตกๆก็ไม่คิดจะลงเราต้องไปยืนรอเขาหยิบเงินให้อีก
เจอลูกค้าดีๆเราเต็มใจทำให้เต็มที แต่ส่วนมากจะเจอลูกค้าอีกแบบมากกว่า
บางทีมีลูกค้ามาถึงก็ไปนั่งโต๊ะ ไม่มาติดต่อว่าจะทำอะไรบ้างพอเราบอกขอเอกสารด้วยนะคะ ลูกค้าบอกอยู่น่ารถแล้วก็เดินไปนั่ง
ต้องมีความอดทนมากจริงๆ เวลาเราไปที่ไหนอย่างน้อยเราจะพูดมีหางเสียงตลอด แต่ลูกค้าส่วนมากไม่พูดไม่มีหางเสียง พูดห้วนๆ
บางทีทำให้หงุดหงิดแต่ต้องเก็บอารมณ์ค่ะ