ทำไมพนักงานบริการตามร้านอาหารแฟรนไชส์สมัยนี้ถึงบริการลูกค้าไม่ค่อยดี

เราสังเกตมาหลายครั้งมากค่ะ และส่วนมากจะเป็นพนักงานบริการที่เป็นผู้หญิงซะส่วนใหญ่

จะทำหน้าเหวี่ยงๆวีนๆ ถามโปรโมชั่นร้านก็จะชักสีหน้า หรือทำน้ำเสียงหงุดหงิดเหมือนไม่อยากตอบ บ้างก็ทุ่มของแรงๆใส่ ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ทำไมถึงกล้าทำใส่แบบนั้น ล่าสุดที่เจอก็ที่เดลี่ควีนสาขาหนึ่ง คุณแม่อยากกินไอศกรีม เราเลยไปซื้อให้แม่ ลูกค้ามายืนรอหน้าร้านเต็ม พนักงานหันหลังให้ลูกค้าแต่เราเห็นว่าน้องๆเขาทำความสะอาดอยู่ เราก็ยืนรอสักพัก แต่ผ่านไปครู่หนึ่งก็ยังไม่หันมาหาลูกค้า เราเลยพูดกับน้องเขาดีๆไปว่า "ขอซื้อของหน่อยค่ะ" พนักงานหญิงคนหนึ่ง รอยสักเต็มแขนสองข้าง หันหน้ามาพร้อมกับเหวี่ยงไม้ถูพื้นๆแรงใส่พื้น และหันมาพูดกับเราด้วยเสียงห้วนๆแข็งๆว่า "เอาอะไร" (แบบไม่มีหางเสียง) หันไปกดไอศกรีมแบบกระแทกแรงๆ และยื่นให้เราแบบไม่ให้ใบเสร็จกับทิชชู่ คือตอนนั้นเราค่อนข้างโกรธนะคะ แต่เราควบคุมอารมณ์ไว้ และยืนมองหน้าน้องเขาแค่แป๊บเดียว เราไม่ชอบกิริยาที่น้องแสดงออกมาเลยค่ะ

เราไม่ค่อยเจอพนักงานชายที่มีกิริยาเหวี่ยงๆหรือพูดจาห้วนๆใส่เราเลยค่ะ อย่างมากก็แค่ทำหน้านิ่งๆ แต่ไม่ได้ใส่อารมณ์แบบนี้ ส่วนมากพนักงานผู้ชายบริการดีๆทั้งนั้น เราเคยไปซื้อของที่ดองกิ พนักงานชายดูมีอายุคือพูดดี บริการดีมาก และส่วนมากก็จะเป็นแบบนั้นจริงๆ เวลาเราเจอพนักงานบริการดีเราก็จะให้ทิปตลอดนะคะ

เราเข้าใจนะคะงานพวกนี้มันหนัก เพราะตอนเราวัยรุ่นเราก็เคยทำงานพาร์ทไทม์หาเงินเรียน แต่ในสมัยเราเมื่อเกือบ10กว่าปีที่แล้ว ที่เราเคยทำงานพนักงานจะพูดจาดีและบริการดีกับลูกค้าตลอด พี่หรือเพื่อนๆที่เราทำงานก็จะคอยบอกให้บริการลูกค้าดีๆ และเราก็ยึดถือคำนั้นมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานไหนหรือที่ไหน หรือว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วเหรอคะ? วัยรุ่นหญิงสมัยนี้นี่ค่อนข้างแรงใช้ได้เลยค่ะ คนเราสามารถหยาบคายใส่กันทั้งที่ไม่รู้จักกันได้ง่ายๆแบบนี้เลยเหรอคะ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่