อยากรู้ว่าเวลาเจอเพื่อนร่วมงานที่เราต้องทำงานร่วมทีมเดียวกันเกือบตลอดเวลา แล้วเค้า senior กว่าเรา ทุกคนจะเลือกที่จะคุยกับเพื่อนร่วมงานตรงๆมั้ยว่าเราไม่โอเคกับการทำงานส่วนไหน อยากให้เค้าปรับยังไง คือเราต้องทำงานกับพี่ senior ที่อายุโตกว่าเรา 2 ปี เค้า assign งานให้เราทำแต่ก็ชอบมาก้าวก่ายงานเรา บางทีไปคุยกับลูกค้าแล้วไม่มาบอกเรา ทำให้เราพึ่งรู้เรื่องทีหลังตอนคุยลูกค้า เรารู้สึกว่าถ้าไม่เชื่อใจให้เราตั้งแต่แรกก็ควรมีการตกลงกันก่อน หรือไม่ก็ทำเองไปเลย assign ในสิ่งที่คิดว่าให้เราทำคนเดียวได้ดีกว่ามั้ย จะได้ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อนกัน บางทีกั๊กงานไม่ให้เราทำ จะทำเอง ไปคุยกับเมเนเจอร์เอง สุดท้ายตัวเองทำไม่ทันเทงาน เราต้องมาทำตอนสุดท้าย ยิ่งตอนนี้ wfh แทบไม่มีการอัพเดทงานอะไรกันเลยไม่รู้ว่าใครทำอะไรถึงไหนแล้ว เรายอมรับว่าเราเองก็ผิดที่ไม่พูดเอง แต่ในเมื่อเค้าเป็น senior คนเดียวในทีม รับผิดชอบภาพรวมงานเราก็ไม่อยากไปก้าวก่าย บอกให้ทุกคนมาอัพเดทงานกันทุกวันหรือสั่งให้คนอื่นทำอย่างนู้นอย่างนี้
เรารู้ว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการพูดตรงๆ แต่เรารู้สึกว่าเค้าไม่ใช่คนที่เรารู้สึก comfort ที่จะคุยกับเค้าตรงๆได้ เราสามารถคุยกับเมเนเจอร์ได้ว่าเราโอเคไม่โอเคยังไง แต่ถ้าเราไม่คุยกับเค้าก่อนแล้วไปบอกเมเนเจอร์ มันก็เหมือนไปด่าลับหลังอีก ตอนนี้อึดอัดกับการทำงานร่วมกับเค้ามาก อยากย้ายงาน
ขอโทษทีพูดเวิ่นเว้อค่ะ เราเป็นคนคิดมากไม่ชอบมีปัญหากับคนอื่น สุดท้ายไม่พอใจอะไรก็ได้แต่มาบ่นให้แฟนฟังจนตอนนี้เริ่มจะมีปัญหากับแฟนแทนแล้วเพราะเค้าเบื่อที่เราเอาแต่บ่นเรื่องเดิมๆ
เวลาไม่ชอบการทำงานของเพื่อนร่วมงานกล้าคุยกับเค้าตรงๆมั้ย
เรารู้ว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการพูดตรงๆ แต่เรารู้สึกว่าเค้าไม่ใช่คนที่เรารู้สึก comfort ที่จะคุยกับเค้าตรงๆได้ เราสามารถคุยกับเมเนเจอร์ได้ว่าเราโอเคไม่โอเคยังไง แต่ถ้าเราไม่คุยกับเค้าก่อนแล้วไปบอกเมเนเจอร์ มันก็เหมือนไปด่าลับหลังอีก ตอนนี้อึดอัดกับการทำงานร่วมกับเค้ามาก อยากย้ายงาน
ขอโทษทีพูดเวิ่นเว้อค่ะ เราเป็นคนคิดมากไม่ชอบมีปัญหากับคนอื่น สุดท้ายไม่พอใจอะไรก็ได้แต่มาบ่นให้แฟนฟังจนตอนนี้เริ่มจะมีปัญหากับแฟนแทนแล้วเพราะเค้าเบื่อที่เราเอาแต่บ่นเรื่องเดิมๆ