ผมซื้อตู้เย็น sumsung รุ่น RT43K6030S8/ST เข้าบ้านเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้วครับ และก็ใช้ได้ปกติมาตลอดแต่พอถึง ช่วงปลายเดือนตุลาคม ปีที่แล้วก็เริ่มสังเกตุว่าตู้เย็นช่องข้างล่างเย็นน้อยลงกว่าปกติ (ช่องฟรีชเย็นปกติ)
เย็นน้อยถึงขนาดที่ว่าแช่น้ำเปล่าแล้วไม่เย็น เลยแก้ไขก่อนโดยการหากล่องโฟมมาใส่ของในตู้เย็น แล้วถอดปลั้กตู้เย็นออก ทิ้งไว้ 1 วัน เพราะคิดว่าปัญหาอาจจะเกิดจากน้ำแข็งเกาะเป็นก้อนใหญ่ ทำให้ความเย็นจากช้องฟรีชลงมาข้างล่างได้ไม่เต็มที่ หลังจากผ่านไป 1 วันแล้วลองเสียบปลั้กใช้งาน สรุปออกมาเหมือนเดิมเลยครับ... ไม่เย็น แก้เองไม่ได้ก็โทรหาช่างครับ อธิบายว่าอาการของตู้เย็นเป็นอย่างไรบ้าง บลาๆๆ พอถึงวันที่นัดกัน ช่างก็มาซ่อมหน้างานครับแต่ช่างได้วิเคราะห์มาก่อนแล้วว่าเสียเพราะอะไร ช่างวิเคราะห์ว่า module กระจายความเย็นจากช่องฟรีชลงมาช่องข้างล่างเสีย ระหว่างที่แกะแผงวงจรก็ได้อธิบายครับว่ามันคือตัวไหนที่เสีย และบอกว่าที่มันเสียเพราะมันชื้น เลยทำให้ช๊อต! ( เราก็เอ๊ะในใจว่าอ้าวแบบนี้มันใช่ความผิดของเราหรอครับที่ของผลิตมาไม่ได้คุณภาพ ถ้ามาตารฐานเป็นแบบนี้ก็แสดงว่าเครื่องอื่นก็ต้องเป็นเหมือนกัน ทำแบบนี้ก็เหมือนผลิตของพอใช้ได้ออกไปก่อนแล้วค่อยไปตามซ่อมเอาทีหลังสิครับ ) อ่ะไม่เป็นไร ช่างมัน! หลังจากอธิบายเสร็จช่างก็หยิบตัวกระจายความเย็นขึ้นมาแล้วเอามาเทียบกับตัวเก่าพร้อมอธิบายว่า อันนี้เป็นรุ่นใหม่ครับ มีซิลิโคนหุ้มทำให้มันไม่ช๊อต หึหึ โอเคครับ พอซ่อมเสร็จก็ทดลองเสียบปลั้กเปิดตู้เย็น ตู้เย็นก็กลับมาเป็นปกติครับ เราก็ถามว่ามีรับประกันยังไงมั้ย ทางช่างก็บอกว่ามีรับประกันงานซ่อม 3 เดือนครับ เราก็โอเคเพราะคิดว่าซ่อมแล้วน่าจะจบใช้งานต่อได้ยาวๆ แต่! เมื่ออาทิตย์ก่อนครับ แฟนถามว่า " เทอเหมือนตู้เย็นมันจะไม่เย็นอีกแล้วป่ะ" ใช่ครับทุกคนหมดประกันปุ๊บพังทันที!! แล้วที่หน้าหงุดหงิดที่สุดคือผมมีลูกเล็กครับ ของติดตู้เย็นจะเยอะพอสมควร สรุปว่าต้องรีบเอาออกมากินและแจกข้างบ้านครับ บางส่วนไม่ทันก็ทิ้งและเน่าเสีย โทรหาศูนย์อีกครั้ง...
อธิบายแบบเดิม ช่างวิเคราะห์เหมือนเดิม แดจาวูสุดๆครับ ผมเองก็แจ้งไปว่าเราเพิ่งซ่อมไปเมื่อปลายปีที่แล้วเองนะ จะให้ซ่อมทุกไตรมาสเลยก็ไม่ไหวนะครับ ก็พูดแต่ว่า ค่ะรับทราบค่ะ แต่พอทางศูนย์ซ่อมโทรมาเพื่อนัดวันและแจ้งค่าใช้จ่ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ คิดเงินเต็มจำนวน 1,195 บาท เป็นค่าเดินทางซะครึ่งนึงครับเพราะผมอยู่บ้านบึง ช่างที่ใกล้สุดคือพัทยา แล้วเสียงแข็งด้วยนะครับว่าต้องคิดเต็มจำนวนเพราะหมดประกันงานซ่อมแล้วค่ะ! พอครับลาขาดซื้อตู้เย็นใหม่เลยดีกว่าครับสบายใจกว่าเยอะ!!
ผมซื้อตู้เย็น sumsung รุ่น RT43K6030S8/ST เข้าบ้านเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้วครับ และก็ใช้ได้ปกติมาตลอดแต่พอถึง ช่วงปลายเดือนตุลาคม ปีที่แล้วก็เริ่มสังเกตุว่าตู้เย็นช่องข้างล่างเย็นน้อยลงกว่าปกติ (ช่องฟรีชเย็นปกติ)
เย็นน้อยถึงขนาดที่ว่าแช่น้ำเปล่าแล้วไม่เย็น เลยแก้ไขก่อนโดยการหากล่องโฟมมาใส่ของในตู้เย็น แล้วถอดปลั้กตู้เย็นออก ทิ้งไว้ 1 วัน เพราะคิดว่าปัญหาอาจจะเกิดจากน้ำแข็งเกาะเป็นก้อนใหญ่ ทำให้ความเย็นจากช้องฟรีชลงมาข้างล่างได้ไม่เต็มที่ หลังจากผ่านไป 1 วันแล้วลองเสียบปลั้กใช้งาน สรุปออกมาเหมือนเดิมเลยครับ... ไม่เย็น แก้เองไม่ได้ก็โทรหาช่างครับ อธิบายว่าอาการของตู้เย็นเป็นอย่างไรบ้าง บลาๆๆ พอถึงวันที่นัดกัน ช่างก็มาซ่อมหน้างานครับแต่ช่างได้วิเคราะห์มาก่อนแล้วว่าเสียเพราะอะไร ช่างวิเคราะห์ว่า module กระจายความเย็นจากช่องฟรีชลงมาช่องข้างล่างเสีย ระหว่างที่แกะแผงวงจรก็ได้อธิบายครับว่ามันคือตัวไหนที่เสีย และบอกว่าที่มันเสียเพราะมันชื้น เลยทำให้ช๊อต! ( เราก็เอ๊ะในใจว่าอ้าวแบบนี้มันใช่ความผิดของเราหรอครับที่ของผลิตมาไม่ได้คุณภาพ ถ้ามาตารฐานเป็นแบบนี้ก็แสดงว่าเครื่องอื่นก็ต้องเป็นเหมือนกัน ทำแบบนี้ก็เหมือนผลิตของพอใช้ได้ออกไปก่อนแล้วค่อยไปตามซ่อมเอาทีหลังสิครับ ) อ่ะไม่เป็นไร ช่างมัน! หลังจากอธิบายเสร็จช่างก็หยิบตัวกระจายความเย็นขึ้นมาแล้วเอามาเทียบกับตัวเก่าพร้อมอธิบายว่า อันนี้เป็นรุ่นใหม่ครับ มีซิลิโคนหุ้มทำให้มันไม่ช๊อต หึหึ โอเคครับ พอซ่อมเสร็จก็ทดลองเสียบปลั้กเปิดตู้เย็น ตู้เย็นก็กลับมาเป็นปกติครับ เราก็ถามว่ามีรับประกันยังไงมั้ย ทางช่างก็บอกว่ามีรับประกันงานซ่อม 3 เดือนครับ เราก็โอเคเพราะคิดว่าซ่อมแล้วน่าจะจบใช้งานต่อได้ยาวๆ แต่! เมื่ออาทิตย์ก่อนครับ แฟนถามว่า " เทอเหมือนตู้เย็นมันจะไม่เย็นอีกแล้วป่ะ" ใช่ครับทุกคนหมดประกันปุ๊บพังทันที!! แล้วที่หน้าหงุดหงิดที่สุดคือผมมีลูกเล็กครับ ของติดตู้เย็นจะเยอะพอสมควร สรุปว่าต้องรีบเอาออกมากินและแจกข้างบ้านครับ บางส่วนไม่ทันก็ทิ้งและเน่าเสีย โทรหาศูนย์อีกครั้ง...
อธิบายแบบเดิม ช่างวิเคราะห์เหมือนเดิม แดจาวูสุดๆครับ ผมเองก็แจ้งไปว่าเราเพิ่งซ่อมไปเมื่อปลายปีที่แล้วเองนะ จะให้ซ่อมทุกไตรมาสเลยก็ไม่ไหวนะครับ ก็พูดแต่ว่า ค่ะรับทราบค่ะ แต่พอทางศูนย์ซ่อมโทรมาเพื่อนัดวันและแจ้งค่าใช้จ่ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ คิดเงินเต็มจำนวน 1,195 บาท เป็นค่าเดินทางซะครึ่งนึงครับเพราะผมอยู่บ้านบึง ช่างที่ใกล้สุดคือพัทยา แล้วเสียงแข็งด้วยนะครับว่าต้องคิดเต็มจำนวนเพราะหมดประกันงานซ่อมแล้วค่ะ! พอครับลาขาดซื้อตู้เย็นใหม่เลยดีกว่าครับสบายใจกว่าเยอะ!!
[CR] เตือนคนที่คิดจะซื้อตู้เย็น SUMSUNG ครับ
เย็นน้อยถึงขนาดที่ว่าแช่น้ำเปล่าแล้วไม่เย็น เลยแก้ไขก่อนโดยการหากล่องโฟมมาใส่ของในตู้เย็น แล้วถอดปลั้กตู้เย็นออก ทิ้งไว้ 1 วัน เพราะคิดว่าปัญหาอาจจะเกิดจากน้ำแข็งเกาะเป็นก้อนใหญ่ ทำให้ความเย็นจากช้องฟรีชลงมาข้างล่างได้ไม่เต็มที่ หลังจากผ่านไป 1 วันแล้วลองเสียบปลั้กใช้งาน สรุปออกมาเหมือนเดิมเลยครับ... ไม่เย็น แก้เองไม่ได้ก็โทรหาช่างครับ อธิบายว่าอาการของตู้เย็นเป็นอย่างไรบ้าง บลาๆๆ พอถึงวันที่นัดกัน ช่างก็มาซ่อมหน้างานครับแต่ช่างได้วิเคราะห์มาก่อนแล้วว่าเสียเพราะอะไร ช่างวิเคราะห์ว่า module กระจายความเย็นจากช่องฟรีชลงมาช่องข้างล่างเสีย ระหว่างที่แกะแผงวงจรก็ได้อธิบายครับว่ามันคือตัวไหนที่เสีย และบอกว่าที่มันเสียเพราะมันชื้น เลยทำให้ช๊อต! ( เราก็เอ๊ะในใจว่าอ้าวแบบนี้มันใช่ความผิดของเราหรอครับที่ของผลิตมาไม่ได้คุณภาพ ถ้ามาตารฐานเป็นแบบนี้ก็แสดงว่าเครื่องอื่นก็ต้องเป็นเหมือนกัน ทำแบบนี้ก็เหมือนผลิตของพอใช้ได้ออกไปก่อนแล้วค่อยไปตามซ่อมเอาทีหลังสิครับ ) อ่ะไม่เป็นไร ช่างมัน! หลังจากอธิบายเสร็จช่างก็หยิบตัวกระจายความเย็นขึ้นมาแล้วเอามาเทียบกับตัวเก่าพร้อมอธิบายว่า อันนี้เป็นรุ่นใหม่ครับ มีซิลิโคนหุ้มทำให้มันไม่ช๊อต หึหึ โอเคครับ พอซ่อมเสร็จก็ทดลองเสียบปลั้กเปิดตู้เย็น ตู้เย็นก็กลับมาเป็นปกติครับ เราก็ถามว่ามีรับประกันยังไงมั้ย ทางช่างก็บอกว่ามีรับประกันงานซ่อม 3 เดือนครับ เราก็โอเคเพราะคิดว่าซ่อมแล้วน่าจะจบใช้งานต่อได้ยาวๆ แต่! เมื่ออาทิตย์ก่อนครับ แฟนถามว่า " เทอเหมือนตู้เย็นมันจะไม่เย็นอีกแล้วป่ะ" ใช่ครับทุกคนหมดประกันปุ๊บพังทันที!! แล้วที่หน้าหงุดหงิดที่สุดคือผมมีลูกเล็กครับ ของติดตู้เย็นจะเยอะพอสมควร สรุปว่าต้องรีบเอาออกมากินและแจกข้างบ้านครับ บางส่วนไม่ทันก็ทิ้งและเน่าเสีย โทรหาศูนย์อีกครั้ง...
อธิบายแบบเดิม ช่างวิเคราะห์เหมือนเดิม แดจาวูสุดๆครับ ผมเองก็แจ้งไปว่าเราเพิ่งซ่อมไปเมื่อปลายปีที่แล้วเองนะ จะให้ซ่อมทุกไตรมาสเลยก็ไม่ไหวนะครับ ก็พูดแต่ว่า ค่ะรับทราบค่ะ แต่พอทางศูนย์ซ่อมโทรมาเพื่อนัดวันและแจ้งค่าใช้จ่ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ คิดเงินเต็มจำนวน 1,195 บาท เป็นค่าเดินทางซะครึ่งนึงครับเพราะผมอยู่บ้านบึง ช่างที่ใกล้สุดคือพัทยา แล้วเสียงแข็งด้วยนะครับว่าต้องคิดเต็มจำนวนเพราะหมดประกันงานซ่อมแล้วค่ะ! พอครับลาขาดซื้อตู้เย็นใหม่เลยดีกว่าครับสบายใจกว่าเยอะ!!
ผมซื้อตู้เย็น sumsung รุ่น RT43K6030S8/ST เข้าบ้านเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้วครับ และก็ใช้ได้ปกติมาตลอดแต่พอถึง ช่วงปลายเดือนตุลาคม ปีที่แล้วก็เริ่มสังเกตุว่าตู้เย็นช่องข้างล่างเย็นน้อยลงกว่าปกติ (ช่องฟรีชเย็นปกติ)
เย็นน้อยถึงขนาดที่ว่าแช่น้ำเปล่าแล้วไม่เย็น เลยแก้ไขก่อนโดยการหากล่องโฟมมาใส่ของในตู้เย็น แล้วถอดปลั้กตู้เย็นออก ทิ้งไว้ 1 วัน เพราะคิดว่าปัญหาอาจจะเกิดจากน้ำแข็งเกาะเป็นก้อนใหญ่ ทำให้ความเย็นจากช้องฟรีชลงมาข้างล่างได้ไม่เต็มที่ หลังจากผ่านไป 1 วันแล้วลองเสียบปลั้กใช้งาน สรุปออกมาเหมือนเดิมเลยครับ... ไม่เย็น แก้เองไม่ได้ก็โทรหาช่างครับ อธิบายว่าอาการของตู้เย็นเป็นอย่างไรบ้าง บลาๆๆ พอถึงวันที่นัดกัน ช่างก็มาซ่อมหน้างานครับแต่ช่างได้วิเคราะห์มาก่อนแล้วว่าเสียเพราะอะไร ช่างวิเคราะห์ว่า module กระจายความเย็นจากช่องฟรีชลงมาช่องข้างล่างเสีย ระหว่างที่แกะแผงวงจรก็ได้อธิบายครับว่ามันคือตัวไหนที่เสีย และบอกว่าที่มันเสียเพราะมันชื้น เลยทำให้ช๊อต! ( เราก็เอ๊ะในใจว่าอ้าวแบบนี้มันใช่ความผิดของเราหรอครับที่ของผลิตมาไม่ได้คุณภาพ ถ้ามาตารฐานเป็นแบบนี้ก็แสดงว่าเครื่องอื่นก็ต้องเป็นเหมือนกัน ทำแบบนี้ก็เหมือนผลิตของพอใช้ได้ออกไปก่อนแล้วค่อยไปตามซ่อมเอาทีหลังสิครับ ) อ่ะไม่เป็นไร ช่างมัน! หลังจากอธิบายเสร็จช่างก็หยิบตัวกระจายความเย็นขึ้นมาแล้วเอามาเทียบกับตัวเก่าพร้อมอธิบายว่า อันนี้เป็นรุ่นใหม่ครับ มีซิลิโคนหุ้มทำให้มันไม่ช๊อต หึหึ โอเคครับ พอซ่อมเสร็จก็ทดลองเสียบปลั้กเปิดตู้เย็น ตู้เย็นก็กลับมาเป็นปกติครับ เราก็ถามว่ามีรับประกันยังไงมั้ย ทางช่างก็บอกว่ามีรับประกันงานซ่อม 3 เดือนครับ เราก็โอเคเพราะคิดว่าซ่อมแล้วน่าจะจบใช้งานต่อได้ยาวๆ แต่! เมื่ออาทิตย์ก่อนครับ แฟนถามว่า " เทอเหมือนตู้เย็นมันจะไม่เย็นอีกแล้วป่ะ" ใช่ครับทุกคนหมดประกันปุ๊บพังทันที!! แล้วที่หน้าหงุดหงิดที่สุดคือผมมีลูกเล็กครับ ของติดตู้เย็นจะเยอะพอสมควร สรุปว่าต้องรีบเอาออกมากินและแจกข้างบ้านครับ บางส่วนไม่ทันก็ทิ้งและเน่าเสีย โทรหาศูนย์อีกครั้ง...
อธิบายแบบเดิม ช่างวิเคราะห์เหมือนเดิม แดจาวูสุดๆครับ ผมเองก็แจ้งไปว่าเราเพิ่งซ่อมไปเมื่อปลายปีที่แล้วเองนะ จะให้ซ่อมทุกไตรมาสเลยก็ไม่ไหวนะครับ ก็พูดแต่ว่า ค่ะรับทราบค่ะ แต่พอทางศูนย์ซ่อมโทรมาเพื่อนัดวันและแจ้งค่าใช้จ่ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ คิดเงินเต็มจำนวน 1,195 บาท เป็นค่าเดินทางซะครึ่งนึงครับเพราะผมอยู่บ้านบึง ช่างที่ใกล้สุดคือพัทยา แล้วเสียงแข็งด้วยนะครับว่าต้องคิดเต็มจำนวนเพราะหมดประกันงานซ่อมแล้วค่ะ! พอครับลาขาดซื้อตู้เย็นใหม่เลยดีกว่าครับสบายใจกว่าเยอะ!!
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้