ตู้เย็น 2 ประตู SAMSUNG รุ่น RT43K6230S8/ST ขนาด 15.6 คิว สีเงิน
เราซื้อตู้เย็นเครื่องนี้ ได้ประมาณ 2ปี 5 เดือน ( แน่นอนว่าประกันหมดไปแล้วเรียบร้อย )
ได้มาแรกๆ สิ่งที่รู้สึกก่อนเลยคือ มันสวย แน่นอน เราโดน รูปร่างหน้าตา ของตู้เย็นตัวนี้ ตก เต็มๆๆๆ ......
พอใช้มาสักพักเรารู้สึกว่า ชั้นล่างของตู้เย็น มันก็ไม่ได้เย็นแบบฉ่ำ อย่างตู้เก่าที่เคยใช้งาน แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็ใช้งานมาเรื่อยๆ
จนเมื่อ ประมาณ ต้นๆของเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เริ่มรู้สึกว่าตู้เย็นชั้นล่างมันไม่เย็นแบบมากๆเลย แช่น้ำแช่ของไม่เย็น และขนมจำพวกเค้กเริ่มขึ้นรา
เราจึงส่งเรื่องแจ้งเปิดงานซ่อม กับทาง Samsung Chat วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ในหัวข้อ ตู้เย็นช่องด้านล่างไม่เย็น
และได้คิวในการเข้าซ่อมวันที่ 8 ธันวาคม 2564 งานซ่อมเลขที่ 4337845966
ช่วงสายวันที่ 8 ช่างได้เข้ามาตามนัด แต่สิ่งที่เจอคือ อะไหล่ที่ช่างนำมา เป็น Sensor ของตัวทำความเย็นด้านบน แต่ไม่ได้เอาของช่องด้านล่างมา
(เราแจ้งซ่อมด้านล่าง)
ช่างได้แจ้งเราว่า "ด้านบนก็มีปัญหานะครับ ไม่ซ่อมรอบนี้ ต่อไปก็ต้องซ่อมอยู่ดี" เราก็อะ ซ่อมไปเปลื่ยนไปให้จบๆ ทั้งที่ ช่องด้านบนสำหรับเรายังทำงานได้ดีมาก แข็งมาก เย็นมาก แต่ด้วยคำแนะนำ ที่กลัวว่าจะต้องเสียค่าเดินทาง ในอนาคตเราก็ยินดีให้เปลื่ยนไป
ส่วนอะไหล่ด้านล่างที่เบิกมาผิด ช่างแจ้งว่า ."เป็นคนละส่วนงานกัน เจ้าหน้าที่ที่เบิกอะไหล่ไม่ใช่ช่างที่มาดำเนินการให้วันนี้"
สรุปคือ ต้องทำการเบิกอะไหล่ ตัวช่องด้านล่างและมาเปลื่ยนในวันหลังโดยไม่มีค่าช่างค่าเดินทางใดๆในวันที่จะเข้ามาเปลื่ยนให้ เสียแต่ค่าอะไหล่
สรุปวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เสียค่าใช้จ่ายเป็นค่าอะไหล่ สำหรับช่องด้านบน ( ที่ไม่ได้แจ้งเสีย ) + ค่าเดินทาง 1858.95 บาท
ต่อมา Samsung นัดคิวเข้ามาเปลื่ยนช่องด้านล่างให้ วันที่ 14 ธันวาคม แต่ทางผมติดธุระต่างจังหวัด
เลยนัดให้มาเปลื่ยนในวันที่ 19 ธันวาคม ช่วงเช้า ที่ผ่านมา ก็เข้ามาเรียบร้อย ตรงตามเวลานัดไม่ปัญหาอะไร
ใช้เวลาไวมาก เป็นช่างชุดเดิมกับวันที่ 8 ธันวาคม
โดยวันที่ 19 ธันวาคม 2564 เสียค่าใช้จ่ายเป็นค่าอะไหล่ สำหรับช่องด้านล่าง 1238.59 บาท
เย็นวันเดียวกัน อาการยังเหมือนเดิม ตู้เย็นไม่มีความเย็นใดๆ ออกมา จึงรีบแจ้งกลับทันที 5 ทุ่ม ของวันที่ 19 ธันวาคม
โดยให้ช่างเข้ามาตรวจเช็กอีกครั้ง วันที่ทำการโพสวันนี้ คือ วันที่ 24 ธันวาคม 2564
ช่างเข้ามาเรียบร้อยและตรวจสอบพบอาการคือ พัดลม ของ Sensor ที่เอามาเปลื่ยนใันวันที่ 19ธันวาคม ไม่ทำงาน
ช่างแจ้งว่าได้มีการเบิกอะไหล่มาแล้ว แต่ เกิดเหตุการ์ณ์ คล้ายๆครั้งแรก คือ "อะไหล่ที่เบิกมา เป็นคนละรุ่น ไม่สามารถเปลื่ยนได้ "
และได้รับข้อมูลเช่นเดิมคือ
"เป็นคนละส่วนงานกัน เจ้าหน้าที่ที่เบิกอะไหล่ไม่ใช่ช่างที่มาดำเนินการให้วันนี้" ทำให้วันนี้ตู้เย็นผมช่องด้านล่าง ก็ยังใช้งานไม่ได้ตามปกติ
ผมได้ลอง หาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าตู้เย็นรุ่นนี้ ของทาง Samsung มีปัญหาค่อนข้างมาก แม้แต่ในกระทู้ของ พันทิพย์ ก็มีหลายกระทู้เหมือนกัน
ผมจึงอยากแนะนำให้ลองพิจารณา จากเหตุการ์ณข้างต้น ในส่วนของบริการหลังการขาย เพิ่มเติม นอกจากรูปลักษณ์ ของสินค้านะครับ
สำหรับผม รอบนี้ก็คงลาขาดกับเครื่องใช้ไฟฟ้า ยี่ห้อนี้แล้วหละครับ
*** ครั้งแรกสำหรับการตั้งกระทู้ของผมเลย ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ ***
[CR] รีวิว : สินค้าและบริการ ของ ตู้เย็น Samsung Twin Cooling RT43K6230S8
เราซื้อตู้เย็นเครื่องนี้ ได้ประมาณ 2ปี 5 เดือน ( แน่นอนว่าประกันหมดไปแล้วเรียบร้อย )
ได้มาแรกๆ สิ่งที่รู้สึกก่อนเลยคือ มันสวย แน่นอน เราโดน รูปร่างหน้าตา ของตู้เย็นตัวนี้ ตก เต็มๆๆๆ ......
พอใช้มาสักพักเรารู้สึกว่า ชั้นล่างของตู้เย็น มันก็ไม่ได้เย็นแบบฉ่ำ อย่างตู้เก่าที่เคยใช้งาน แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็ใช้งานมาเรื่อยๆ
จนเมื่อ ประมาณ ต้นๆของเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เริ่มรู้สึกว่าตู้เย็นชั้นล่างมันไม่เย็นแบบมากๆเลย แช่น้ำแช่ของไม่เย็น และขนมจำพวกเค้กเริ่มขึ้นรา
เราจึงส่งเรื่องแจ้งเปิดงานซ่อม กับทาง Samsung Chat วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ในหัวข้อ ตู้เย็นช่องด้านล่างไม่เย็น
และได้คิวในการเข้าซ่อมวันที่ 8 ธันวาคม 2564 งานซ่อมเลขที่ 4337845966
ช่วงสายวันที่ 8 ช่างได้เข้ามาตามนัด แต่สิ่งที่เจอคือ อะไหล่ที่ช่างนำมา เป็น Sensor ของตัวทำความเย็นด้านบน แต่ไม่ได้เอาของช่องด้านล่างมา
(เราแจ้งซ่อมด้านล่าง)
ช่างได้แจ้งเราว่า "ด้านบนก็มีปัญหานะครับ ไม่ซ่อมรอบนี้ ต่อไปก็ต้องซ่อมอยู่ดี" เราก็อะ ซ่อมไปเปลื่ยนไปให้จบๆ ทั้งที่ ช่องด้านบนสำหรับเรายังทำงานได้ดีมาก แข็งมาก เย็นมาก แต่ด้วยคำแนะนำ ที่กลัวว่าจะต้องเสียค่าเดินทาง ในอนาคตเราก็ยินดีให้เปลื่ยนไป
ส่วนอะไหล่ด้านล่างที่เบิกมาผิด ช่างแจ้งว่า ."เป็นคนละส่วนงานกัน เจ้าหน้าที่ที่เบิกอะไหล่ไม่ใช่ช่างที่มาดำเนินการให้วันนี้"
สรุปคือ ต้องทำการเบิกอะไหล่ ตัวช่องด้านล่างและมาเปลื่ยนในวันหลังโดยไม่มีค่าช่างค่าเดินทางใดๆในวันที่จะเข้ามาเปลื่ยนให้ เสียแต่ค่าอะไหล่
สรุปวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เสียค่าใช้จ่ายเป็นค่าอะไหล่ สำหรับช่องด้านบน ( ที่ไม่ได้แจ้งเสีย ) + ค่าเดินทาง 1858.95 บาท
ต่อมา Samsung นัดคิวเข้ามาเปลื่ยนช่องด้านล่างให้ วันที่ 14 ธันวาคม แต่ทางผมติดธุระต่างจังหวัด
เลยนัดให้มาเปลื่ยนในวันที่ 19 ธันวาคม ช่วงเช้า ที่ผ่านมา ก็เข้ามาเรียบร้อย ตรงตามเวลานัดไม่ปัญหาอะไร
ใช้เวลาไวมาก เป็นช่างชุดเดิมกับวันที่ 8 ธันวาคม
โดยวันที่ 19 ธันวาคม 2564 เสียค่าใช้จ่ายเป็นค่าอะไหล่ สำหรับช่องด้านล่าง 1238.59 บาท
เย็นวันเดียวกัน อาการยังเหมือนเดิม ตู้เย็นไม่มีความเย็นใดๆ ออกมา จึงรีบแจ้งกลับทันที 5 ทุ่ม ของวันที่ 19 ธันวาคม
โดยให้ช่างเข้ามาตรวจเช็กอีกครั้ง วันที่ทำการโพสวันนี้ คือ วันที่ 24 ธันวาคม 2564
ช่างเข้ามาเรียบร้อยและตรวจสอบพบอาการคือ พัดลม ของ Sensor ที่เอามาเปลื่ยนใันวันที่ 19ธันวาคม ไม่ทำงาน
ช่างแจ้งว่าได้มีการเบิกอะไหล่มาแล้ว แต่ เกิดเหตุการ์ณ์ คล้ายๆครั้งแรก คือ "อะไหล่ที่เบิกมา เป็นคนละรุ่น ไม่สามารถเปลื่ยนได้ "
และได้รับข้อมูลเช่นเดิมคือ
"เป็นคนละส่วนงานกัน เจ้าหน้าที่ที่เบิกอะไหล่ไม่ใช่ช่างที่มาดำเนินการให้วันนี้" ทำให้วันนี้ตู้เย็นผมช่องด้านล่าง ก็ยังใช้งานไม่ได้ตามปกติ
ผมได้ลอง หาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าตู้เย็นรุ่นนี้ ของทาง Samsung มีปัญหาค่อนข้างมาก แม้แต่ในกระทู้ของ พันทิพย์ ก็มีหลายกระทู้เหมือนกัน
ผมจึงอยากแนะนำให้ลองพิจารณา จากเหตุการ์ณข้างต้น ในส่วนของบริการหลังการขาย เพิ่มเติม นอกจากรูปลักษณ์ ของสินค้านะครับ
สำหรับผม รอบนี้ก็คงลาขาดกับเครื่องใช้ไฟฟ้า ยี่ห้อนี้แล้วหละครับ
*** ครั้งแรกสำหรับการตั้งกระทู้ของผมเลย ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ ***
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้