สวัสดีค่ะ ที่บ้านเราใช้ตู้เย็น Samsung Inverter 2 ประตู ขนาดและรุ่นตามภาพ
ซื้อจาก Power Buy ในห้างโซนพระประแดง ในวันที่ซื้อคนขายได้แนะนำว่าตู้เย็นรุ่นนี้มีพัดลม 2 ตัว ใช้ระบบทำความเย็นแยกกันระหว่างชั้นล่างกับชั้นบนเลย และแบรนด์อื่นไม่มีไซส์ที่ต้องการจึงตัดสินใจซื้อมาค่ะ
ใช้งานมาได้เกือบๆ 2 ปี ชั้นล่างไม่เย็น มีลมออกแต่เบามากๆ ค่ะ ส่วนชั้นบนยังทำความเย็นได้ปกติ เราจึงติดต่อ call center เพื่อแจ้งซ่อม
เมื่อเปิดเคสซ่อม ช่างได้ติดต่อเข้ามาเพื่อถามอาการและนัดหมายเข้ามาซ่อมที่บ้านค่ะ โดยคุยกับช่างประมานนี้
ช่าง: อาการเป็นอย่างไรครับ
เรา: ชั้นบนเย็นเป็นปกติค่ะ ส่วนชั้นล่างมีลมออกเบาๆ แต่ไม่เย็นค่ะ
ช่าง: โอเคครับ เดี๋ยวผมจะเบิกอะไหล่ไว้ จะมีค่าใช้จ่าย+ค่าแรงประมาน 2,000 บาทนะครับ
เรา: จะไม่เข้ามาตรวจสอบก่อนเหรอคะ ถ้าช่างเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนแล้วไม่ใช่จุดที่มันเสีย เราไม่ต้องเสียเงินฟรีๆ เหรอ
ช่าง: อาการแบบนี้มีแค่สาเหตุเดียวแหละครับ
เราเห็นว่าเป็นช่าง คงเจอแบบนี้มาหลายเคสเลยรู้สาเหตุได้ทันที
วันที่ 29 พ.ย. 61 ช่างได้เข้ามาเปลี่ยนอะไหล่ให้ แต่เราติดงานเลยให้คุณแม่ดูแทน ปรากฎว่าช่างเปลี่ยนแผงไฟชั้นบนให้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราจึงโทรหาช่างตามเบอร์ที่ให้ไว้และได้รับคำตอบว่า "ตู้เย็นรุ่นนี้แผงควบคุมความเย็นจะอยู่ที่ชั้นบนเท่านั้นแล้วพัดลมชั้นล่างจะดูดลมลงไปเพื่อทำความเย็นที่ชั้นล่าง ลองใช้ดูก่อนครับ หากมีปัญหาสามารถติดต่อผมโดยตรงได้เลย"
เรางงไปพักนึงเพราะตอนซื้อคนขายไม่ได้บอกแบบนี้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะเปลี่ยนอะไหล่พร้อมจ่ายเงินแล้ว
หลังจากนั้นตู้เย็นก็กลับมาเย็นเป็นปกติ จนเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 61 อาการเดิมกลับมาอีกครั้ง เราได้ติดต่อช่าง ช่างแนะนำให้ถอดปลั้ก เปิดประตูแล้วเอาพัดลมเป่าทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง
ทำตามคำแนะนำที่ช่างบอกก็ไม่หาย ช่างจึงให้ติดต่อเข้า call center ทาง call center แจ้งว่าคิวซ่อมเร็วที่สุดคือ 4 ม.ค. 62
วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากช่างชุดใหม่ว่าทีมช่างจะเปิดงานเร็วที่สุดคือวันที่ 7 ม.ค. 62 แต่ไม่รับปากว่าจะได้ซ่อมวันไหน
ที่เราสงสัยก็คือ
1. ตู้เย็นรุ่นนี้มันทำงานยังไงกันแน่ และคุณภาพทำไมถึงแย่ขนาดนี้ 2 ปีพังมันไม่ปกติเลยนะคะ
2. call center กับทีมช่างไม่ได้คุยกันเหรอคะ ฝั่งนึงคอนเฟิร์มวันให้อย่างดี อีกฝั่งโทรมาเลื่อนและให้รอไปก่อน
ก่อนหน้านี้ใช้ตู้เย็น Toshiba อายุราวๆ 10 เพิ่งจะเสียไปถึงได้ซื้อตัวนี้มา หลังจากนี้คงลาแล้วค่ะกับแบรนด์นี้
ขอคำปรึกษาเรื่องตู้เย็น Samsung Inverter ช่องล่างไม่เย็นและซ่อมไม่หาย ใครเคยประสบปัญหาแบบนี้บ้างคะ
ซื้อจาก Power Buy ในห้างโซนพระประแดง ในวันที่ซื้อคนขายได้แนะนำว่าตู้เย็นรุ่นนี้มีพัดลม 2 ตัว ใช้ระบบทำความเย็นแยกกันระหว่างชั้นล่างกับชั้นบนเลย และแบรนด์อื่นไม่มีไซส์ที่ต้องการจึงตัดสินใจซื้อมาค่ะ
ใช้งานมาได้เกือบๆ 2 ปี ชั้นล่างไม่เย็น มีลมออกแต่เบามากๆ ค่ะ ส่วนชั้นบนยังทำความเย็นได้ปกติ เราจึงติดต่อ call center เพื่อแจ้งซ่อม
เมื่อเปิดเคสซ่อม ช่างได้ติดต่อเข้ามาเพื่อถามอาการและนัดหมายเข้ามาซ่อมที่บ้านค่ะ โดยคุยกับช่างประมานนี้
ช่าง: อาการเป็นอย่างไรครับ
เรา: ชั้นบนเย็นเป็นปกติค่ะ ส่วนชั้นล่างมีลมออกเบาๆ แต่ไม่เย็นค่ะ
ช่าง: โอเคครับ เดี๋ยวผมจะเบิกอะไหล่ไว้ จะมีค่าใช้จ่าย+ค่าแรงประมาน 2,000 บาทนะครับ
เรา: จะไม่เข้ามาตรวจสอบก่อนเหรอคะ ถ้าช่างเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนแล้วไม่ใช่จุดที่มันเสีย เราไม่ต้องเสียเงินฟรีๆ เหรอ
ช่าง: อาการแบบนี้มีแค่สาเหตุเดียวแหละครับ
เราเห็นว่าเป็นช่าง คงเจอแบบนี้มาหลายเคสเลยรู้สาเหตุได้ทันที
วันที่ 29 พ.ย. 61 ช่างได้เข้ามาเปลี่ยนอะไหล่ให้ แต่เราติดงานเลยให้คุณแม่ดูแทน ปรากฎว่าช่างเปลี่ยนแผงไฟชั้นบนให้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราจึงโทรหาช่างตามเบอร์ที่ให้ไว้และได้รับคำตอบว่า "ตู้เย็นรุ่นนี้แผงควบคุมความเย็นจะอยู่ที่ชั้นบนเท่านั้นแล้วพัดลมชั้นล่างจะดูดลมลงไปเพื่อทำความเย็นที่ชั้นล่าง ลองใช้ดูก่อนครับ หากมีปัญหาสามารถติดต่อผมโดยตรงได้เลย"
เรางงไปพักนึงเพราะตอนซื้อคนขายไม่ได้บอกแบบนี้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะเปลี่ยนอะไหล่พร้อมจ่ายเงินแล้ว
หลังจากนั้นตู้เย็นก็กลับมาเย็นเป็นปกติ จนเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 61 อาการเดิมกลับมาอีกครั้ง เราได้ติดต่อช่าง ช่างแนะนำให้ถอดปลั้ก เปิดประตูแล้วเอาพัดลมเป่าทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง
ทำตามคำแนะนำที่ช่างบอกก็ไม่หาย ช่างจึงให้ติดต่อเข้า call center ทาง call center แจ้งว่าคิวซ่อมเร็วที่สุดคือ 4 ม.ค. 62
วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากช่างชุดใหม่ว่าทีมช่างจะเปิดงานเร็วที่สุดคือวันที่ 7 ม.ค. 62 แต่ไม่รับปากว่าจะได้ซ่อมวันไหน
ที่เราสงสัยก็คือ
1. ตู้เย็นรุ่นนี้มันทำงานยังไงกันแน่ และคุณภาพทำไมถึงแย่ขนาดนี้ 2 ปีพังมันไม่ปกติเลยนะคะ
2. call center กับทีมช่างไม่ได้คุยกันเหรอคะ ฝั่งนึงคอนเฟิร์มวันให้อย่างดี อีกฝั่งโทรมาเลื่อนและให้รอไปก่อน
ก่อนหน้านี้ใช้ตู้เย็น Toshiba อายุราวๆ 10 เพิ่งจะเสียไปถึงได้ซื้อตัวนี้มา หลังจากนี้คงลาแล้วค่ะกับแบรนด์นี้