เราสั่งสินค้าในเว็บ shopee รายละเอียดปะมาณนี้
- เป็นขวดโหล สำหรับใช้ดองผลไม้จากร้านค้าในเว็บ รวมทั้งหมด 6 ใบ รวมเป็นเงิน 700++
- วันที่เรากดสั่งสินค้าเป็นวันพฤ
สบดีที่ 14 เมษายน 2564 ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นวันหยุดสงกรานต์ เราก็เผื่อเวลาไว้ให้แล้ว ว่าร้านคงจะจัดส่งสินค้าให้เรา 15-16 (แต่ ณ เวลานั้น ถ้าเลือกบริษัทขนส่งได้ เราคงเลือก Kerry เพราะส่งทุกวัน ไม่มีวันหยุด)
- พอเรากดสั่งไป ขึ้นราคาค่าส่งมา 75 บาท ซึ่งปกติเราเคยขายของออนไลน์ ของรวมๆ กัน น้ำหนักไม่เกิน 7 kg ก็จะเรทราคานี้พอๆ กัน +- กันไม่เกิน 20-30 บาท
- เย็นวันเดียวกับที่กดสั่งสินค้า ร้านค้าก็ขึ้นเลขพัสดุในการจัดส่งให้เรา พร้อมสถานะรอขนส่งเข้าไปรับพัสดุ
- แต่พอวันศุกร์ สินค้าก็ยังไม่ถูกจัดส่ง เราเลยสอบถามไปกับร้านค้า ร้านค้าแจ้งว่าบริษัทขนส่งยังไม่เข้ามารับสินค้า แล้วผลไม้ที่เราสั่งมา ของมาถึงแล้ว ถ้าต้องรออีก 2-3 วัน คือ ของมันเน่าเสียได้
คือ ในเมื่อเราเป็นคนเสียเงินค่าส่งสินเอง สั่งของมา เราก็อยากได้ของเร็วๆ แลกกับค่าส่งแพงๆ เราควรเป็นคนที่จะเลือกการขนส่งที่เราพอใจได้ใช่มั้ยคะ
เราเป็นคนสั่งของออนไลน์ประจำ เราจะรู้ว่าขนส่งเจ้าไหน เป็นอย่างไร มาตรฐานในการส่งเป็นอย่างไร
shopee ไม่ควรมาอ้างเหตุผล ว่าพิจารณาขนส่งให้ตามความเหมาะสม เพราะเหตุผลในการเลือกขนส่งของลูกค้า ไม่ใช่แค่ค่าส่งเหตุผลเดียว บางครั้งเรายอมจ่ายในอัตราที่แพงกว่า แต่ให้ของถึงเร็ว
อย่างกรณีนี้ ถ้าเลือกขนส่งได้ เราก็จะเลือก Kerry เพราะเค้าส่งของวันหยุด ของที่เราสั่งคงถูกส่งออกมาตั้งแต่ 14-15 แต่นี้ พอขนส่งขึ้นเป็นของ shopee เอง วันที่ 14 ก็หยุด ไม่ส่งสินค้า แถมพอวันที่ 15 เปิดทำการมา ก็ไม่เข้าไปรับสินค้าอีก เสียค่าส่งเกือบ 100 แต่ต้องรอขนส่งเข้าไปรับสินค้า กว่าจะมาส่ง 3-4 วันเหรอ
เราว่า มันไม่เป็นธรรมกับลูกค้าเลยค่ะ
ซื้อของจากเว็บ shopee สิทธิ์ในการเลือกขนส่ง ควรเป็นของลูกค้าหรือไม่
- เป็นขวดโหล สำหรับใช้ดองผลไม้จากร้านค้าในเว็บ รวมทั้งหมด 6 ใบ รวมเป็นเงิน 700++
- วันที่เรากดสั่งสินค้าเป็นวันพฤสบดีที่ 14 เมษายน 2564 ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นวันหยุดสงกรานต์ เราก็เผื่อเวลาไว้ให้แล้ว ว่าร้านคงจะจัดส่งสินค้าให้เรา 15-16 (แต่ ณ เวลานั้น ถ้าเลือกบริษัทขนส่งได้ เราคงเลือก Kerry เพราะส่งทุกวัน ไม่มีวันหยุด)
- พอเรากดสั่งไป ขึ้นราคาค่าส่งมา 75 บาท ซึ่งปกติเราเคยขายของออนไลน์ ของรวมๆ กัน น้ำหนักไม่เกิน 7 kg ก็จะเรทราคานี้พอๆ กัน +- กันไม่เกิน 20-30 บาท
- เย็นวันเดียวกับที่กดสั่งสินค้า ร้านค้าก็ขึ้นเลขพัสดุในการจัดส่งให้เรา พร้อมสถานะรอขนส่งเข้าไปรับพัสดุ
- แต่พอวันศุกร์ สินค้าก็ยังไม่ถูกจัดส่ง เราเลยสอบถามไปกับร้านค้า ร้านค้าแจ้งว่าบริษัทขนส่งยังไม่เข้ามารับสินค้า แล้วผลไม้ที่เราสั่งมา ของมาถึงแล้ว ถ้าต้องรออีก 2-3 วัน คือ ของมันเน่าเสียได้
คือ ในเมื่อเราเป็นคนเสียเงินค่าส่งสินเอง สั่งของมา เราก็อยากได้ของเร็วๆ แลกกับค่าส่งแพงๆ เราควรเป็นคนที่จะเลือกการขนส่งที่เราพอใจได้ใช่มั้ยคะ
เราเป็นคนสั่งของออนไลน์ประจำ เราจะรู้ว่าขนส่งเจ้าไหน เป็นอย่างไร มาตรฐานในการส่งเป็นอย่างไร
shopee ไม่ควรมาอ้างเหตุผล ว่าพิจารณาขนส่งให้ตามความเหมาะสม เพราะเหตุผลในการเลือกขนส่งของลูกค้า ไม่ใช่แค่ค่าส่งเหตุผลเดียว บางครั้งเรายอมจ่ายในอัตราที่แพงกว่า แต่ให้ของถึงเร็ว
อย่างกรณีนี้ ถ้าเลือกขนส่งได้ เราก็จะเลือก Kerry เพราะเค้าส่งของวันหยุด ของที่เราสั่งคงถูกส่งออกมาตั้งแต่ 14-15 แต่นี้ พอขนส่งขึ้นเป็นของ shopee เอง วันที่ 14 ก็หยุด ไม่ส่งสินค้า แถมพอวันที่ 15 เปิดทำการมา ก็ไม่เข้าไปรับสินค้าอีก เสียค่าส่งเกือบ 100 แต่ต้องรอขนส่งเข้าไปรับสินค้า กว่าจะมาส่ง 3-4 วันเหรอ
เราว่า มันไม่เป็นธรรมกับลูกค้าเลยค่ะ