เครื่อง EDC เออร์เร่อ ตัดเงินในบัตรลูกค้า แต่เงินไม่เข้าบัญชีร้าน แต่ไหงกลับเป็นเราที่ต้องจัดการเอง

เรื่องมีอยู่ว่า...ที่ร้านใช้เครื่องรูดบัตร EDC ของ ธ.สีเขียว

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ได้ทำรายการตัดบัตรเครดิตเป็นเงินจำนวน 5,750 บาท
ธนาคารตัดเงินในบัตรของลูกค้า แต่สลิปไม่ออก
จะส่งยอดรายการก็ไม่มีให้ส่ง ตอนกลางคืนก็ไม่มียอดเข้าในบัญชี

กว่าจะติดต่อธนาคารได้ และคุยกันรู้เรื่องก็วันนี้
แต่...มีแนวทางแก้ไขสองอย่าง

1) ให้ลูกค้าดำเนินการติดต่อธนาคารที่ถือบัตร เพื่อทำเรื่องยกเลิกรายการ
จากนั้นค่อยเข้ามาชำระรายการใหม่ และอีก บลา ๆ ๆ
---> แน่นอนว่าวิธีนี้เราขอบาย เพราะไม่อยากรบกวนลูกค้าให้ต้องยุ่งยาก

2) ให้ทางร้านติดต่อธนาคารเพื่อกรอกแบบฟอร์มขอแสดงยอดเงินหรือยืนยันยอดเงินอะไรสักอย่าง
พร้อมกับแนบใบเสร็จรับเงินที่ออกในยอดนั้น (กรณีที่ไม่มีสลิป)
ซึ่งหลังจากยื่นเรื่องเอกสารทั้งหมดแล้ว จะใช้เวลาประมาณ 120 วัน ในการดำเนินการ
---> และแน่นอนว่าเราเลือกอะไรมากไม่ได้ ก็ต้องเลือกวิธีนี้ 

แต่เราแค่สงสัย ว่าปัญหามันเกิดจากระบบของธนาคาร ระบบของเครื่องเอง 
แต่ไหงกลับกลายเป็นเราที่ต้องดำเนินการเพื่อให้เงินเข้าบัญชีเอง
และอาจจะต้องรอถึง '120 วัน' ?

มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง และมีวิธีการแก้เหมือนกันหรือไม่
หรือพอจะมีวิธีแก้ไขอื่น ๆ หรือเปล่า

ป.ล. นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกลูกค้าใจดี โอนเงินมาให้ที่ร้านอีกครั้ง
และโทรไปบอกให้ธนาคารยกเลิกรายการที่ทำก่อนหน้า
ซึ่งก็ติดต่อกันวุ่นวายเหมือนกันในครั้งก่อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่