ออกตัวก่อนว่าเพิ่งใช่บัตรเครดิตมาไม่นาน เป็นมือใหม่ใช้บัตรเครดิต
รูดบัตรเครดิตซื้อของร้านค้า เครื่องรูดบัตร ธ.สีเขียว หักเงินในบัตรเครดิตไป แต่สลิปไม่ออก ร้านบอกว่ายอดเงินไม่เข้า ดูใน App บัตรเครดิต มีรายการใช้จ่าย เงินถูกตัดไปแล้ว ทางร้านให้เราโทรไปถาม call center บัตรเครดิต ทาง call center บัตรแจ้งว่าบัตรไม่ได้มีปัญหาอะไร และแจ้งพนักงานร้านค้าไปว่า ได้หักเงินไปแล้ว ให้ร้านค้าโทรถาม ธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตร ร้านโทรถามทางธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตร ทางธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตรบอกว่ายอดเงินจะเข้าร้านภายใน 2-3 วัน
สรุปเราไม่ได้สินค้า เพราะยอดเงินไม่เข้าร้าน ก็โทรถาม call center บัตรเครดิต เขาแจ้งว่าถ้า ถ้าภายใน 7 วันทางธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตรเงินไม่เข้าและไม่มีการแจ้งเรียกเก็บมา วงเงินบัตรเครดิตจะกลับเข้ามาเองอัตโนมัติ ถ้าวงเงินไม่กลับมา แล้วมียอดเรียกเก็บมาก็ให้ทำเรื่องปฏิเสธยอด
ถามว่าปกติเขาแก้ปัญหากันอย่างนี้ใช่ใหม ปัญหาแบบนี้เป็นเรื่องปกติของการใช้บัตรเคดิต และแบบนี้เป็นการแก้ปัญหาปกติในการใช้บัตรเครดิตใช่ใหม
มีคำถามว่าปัญหาแบบนี้มันเกิดจาก ระบบของธนาคารเครืองรูดบัตร หรือ จากฝั่งบัตรเครดิต หรือว่าเป็นปกติถ้ารูดบัตรตอนวันที่ 1 ของเดือนแล้วอาจมี error เกิดขึ้นได้
เคยรูดที่ร้านอื่น เป็นเครื่องรูดบัตร ธ.สีเขียว ก็ปกติไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เครืองรูดใหม่ ส่วนร้านที่มีปัญหาเครืองรูดดูเก่ากว่า
ความเห็นส่วนตัว(เดาเอา) ถ้าเอาบัตรเครดิตเสียบเครืองรูดบัตร เครืองรูดมันต้องส่งสัญญาณไปที่ ธนาคารเจ้าของเครืองรูด แล้วธนาคารเจ้าของเครืองรูดก็ส่งสัญญาณไปที่ ทางผู้ออกบัตรเครดิตให้หักเงินจากบัตร อย่างงี้ใช่ใหม ขอรบกวนผู้รู้ช่วยอธิบาย ระบบการตัดเงินระหว่างเครืองรูดกับบัตรด้วย
รูดบัตรเครดิตร้านค้า เครื่องรูดบัตร ธ.สีเขียว หักเงินในบัตรเครดิตไป แต่สลิปไม่ออก ร้านบอกว่ายอดเงินไม่เข้า
รูดบัตรเครดิตซื้อของร้านค้า เครื่องรูดบัตร ธ.สีเขียว หักเงินในบัตรเครดิตไป แต่สลิปไม่ออก ร้านบอกว่ายอดเงินไม่เข้า ดูใน App บัตรเครดิต มีรายการใช้จ่าย เงินถูกตัดไปแล้ว ทางร้านให้เราโทรไปถาม call center บัตรเครดิต ทาง call center บัตรแจ้งว่าบัตรไม่ได้มีปัญหาอะไร และแจ้งพนักงานร้านค้าไปว่า ได้หักเงินไปแล้ว ให้ร้านค้าโทรถาม ธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตร ร้านโทรถามทางธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตร ทางธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตรบอกว่ายอดเงินจะเข้าร้านภายใน 2-3 วัน
สรุปเราไม่ได้สินค้า เพราะยอดเงินไม่เข้าร้าน ก็โทรถาม call center บัตรเครดิต เขาแจ้งว่าถ้า ถ้าภายใน 7 วันทางธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตรเงินไม่เข้าและไม่มีการแจ้งเรียกเก็บมา วงเงินบัตรเครดิตจะกลับเข้ามาเองอัตโนมัติ ถ้าวงเงินไม่กลับมา แล้วมียอดเรียกเก็บมาก็ให้ทำเรื่องปฏิเสธยอด
ถามว่าปกติเขาแก้ปัญหากันอย่างนี้ใช่ใหม ปัญหาแบบนี้เป็นเรื่องปกติของการใช้บัตรเคดิต และแบบนี้เป็นการแก้ปัญหาปกติในการใช้บัตรเครดิตใช่ใหม
มีคำถามว่าปัญหาแบบนี้มันเกิดจาก ระบบของธนาคารเครืองรูดบัตร หรือ จากฝั่งบัตรเครดิต หรือว่าเป็นปกติถ้ารูดบัตรตอนวันที่ 1 ของเดือนแล้วอาจมี error เกิดขึ้นได้
เคยรูดที่ร้านอื่น เป็นเครื่องรูดบัตร ธ.สีเขียว ก็ปกติไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เครืองรูดใหม่ ส่วนร้านที่มีปัญหาเครืองรูดดูเก่ากว่า
ความเห็นส่วนตัว(เดาเอา) ถ้าเอาบัตรเครดิตเสียบเครืองรูดบัตร เครืองรูดมันต้องส่งสัญญาณไปที่ ธนาคารเจ้าของเครืองรูด แล้วธนาคารเจ้าของเครืองรูดก็ส่งสัญญาณไปที่ ทางผู้ออกบัตรเครดิตให้หักเงินจากบัตร อย่างงี้ใช่ใหม ขอรบกวนผู้รู้ช่วยอธิบาย ระบบการตัดเงินระหว่างเครืองรูดกับบัตรด้วย