สวัสดีครับ วันนี้จะมาขอแฉความเอาเปรียบของผู้ให้บริการขนส่ง (J)
เรื่องมีอยู่ว่าทางผมมีร้านขายของอยู่ในเว็บ Shoping Online และได้ส่งสินค้าให้ลูกค้าที่สั่งมาผ่านเว็บนี้
วันหนึ่งผู้รับได้โทรมาที่ร้าน (เป็นลูกค้าประจำ) ว่าขนส่งโทรมาบอกเค้า ว่าทำพัสดุของเค้าหาย ให้ลูกค้าสั่งใหม่ได้เลย
เมื่อร้านทราบเรื่อง จึงได้ติดต่อไปยังเบอร์พนักงานขนส่งคนนั้น ว่าจะมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไรให้ผู้ส่ง และทำไมไม่มีใครติดต่อมาแจ้งผู้ส่งเลย
พนง.ขนส่งแจ้งว่า จะมีจนท.ติดต่อไปภายหลังประมาณ 7 วัน และจะมีการเคลมให้ โดยให้ขนส่งจ่ายเงินเป็นผู้รับให้แทน
เมื่อได้ทราบดังนั้น จึงวางสายไป และดำเนินการแจ้งเรื่องไปยังเว็บ Shoping Online ให้เค้าตรวจสอบและเคลมให้ เพราะเราไม่เชื่อใจการดำเนินการของขนส่งนี้ เพราะเคยมีปัญหาแบบนี้กันมาหลายครั้งแล้ว
และเมื่อขั้นตอนตรวจสอบผ่านไป ทางเว็บ Shoping Online ตอบกลับมาว่า
ขนส่งไม่สามารถเคลมพัสดุ สูญหาย ให้กับเราได้ เนื่องจากพัสดุเป็นของเหลว เป็นสิ่งของห้ามนำส่ง และไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมใดๆทั้งสิ้น
เราจึงโวยไปว่า ถ้าพัสดุเสียหายแล้วไม่รับเคลมเราเข้าใจ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยเคลมเวลาแตก แต่นี้ทำของเราหาย จะไม่รับผิดชอบได้ยังไง
ทางเว็บ Shoping Online ก็ตอบกลับมาอีกว่า ขนส่งยืนยันไม่เคลมให้ด้วยเหตุผลเดิม
และนี่คือพัสดุ 1 ชิ้นที่ขนส่งไม่เคลมให้
อีกกรณีคือ ขนส่งเจ้านี้ จะไม่ค่อยตีกลับของให้ผู้ส่ง กรณีส่งไม่สำเร็จ ต้องคอยตามเรื่องเองตลอด
ซึ่งปกติเราจะทำ Excel ไว้ว่ามีพัสดุชิ้นไหนส่งไม่สำเร็จและต้องตีกลับเราบ้าง และเราได้รับคืนหรือยัง เมื่อไหร่
จนเมื่อช่วงไล่ๆกับเหตุการณ์ด้านบน เราได้แจ้งไปยังเว็บ Shoping Online ให้เค้าตามของคืนให้เรา 5 ชิ้น ซึ่งมีทั้งของเดือนที่แล้วจนถึงไม่นานมานี้
เมื่อประสานงานไป ทางเว็บ Shoping Online ตอบกลับมาว่า ขนส่งแจ้งว่า พัสดุทั้งหมดนี้ได้ตีกลับคืนผู้ส่งทั้งหมดแล้ว
เราก็ตอบไปว่า ยังไม่ได้คืนสักชิ้นเลย ให้ตรวจสอบใหม่
ทางเว็บ Shoping Online จึงให้จนท.ขนส่งโทรมาคุยกับเรา
เมื่อจนท.โทรมา เราแจ้งว่ายังไม่ได้คืนเลย จนท.จึงบอกว่างั้นต้องตีเป็นของหาย จะดำเนินการเคลมผ่านทางเว็บ Shoping Online ให้
หลังจากนั้นทางเว็บ Shoping Online เมลตอบมาว่า
"ขนส่งแจ้งข้อมูลรายละเอียดดังนี้ค่ะ สินค้าสูญหายจากขนส่ง และสินค้า 5 รายการเป็นสินค้าต้องห้ามจากขนส่ง ไม่สามารถส่งเรื่องเคลมสินค้าสูญได้ค่ะ"
นั่นแหละครับ ทำพัสดุเราหาย แต่ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ทั้งๆที่ใช้บริการมาก็เป็นปี มารับพัสดุไปส่งทุกวัน ส่งได้ไม่มีปัญหา ไม่มีแจ้งเงื่อนไขใดๆ ทั้งๆที่รู้ว่าร้านเราขายอะไร
และก่อนหน้านี้ที่เคยมีปัญหา ก็เคลมเงินคืนได้ตลอด กรณีทำพัสดุเราหาย
แจ้งคอลเซ็นเตอร์ไปก็ตอบมาว่า พัสดุของเหลว เคลมสูญหายไม่ได้มาตั้งนานแล้ว
ถึงตรงนี้ก็ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่อ่านจนจบ
มีข้อเสนอแนะตรงไหน แชร์มาได้เลยครับ จะเข้ามาอ่านเรื่อยๆ
ขนส่งปัดไม่รับผิดชอบ กรณีทำพัสดุสูญหาย
เรื่องมีอยู่ว่าทางผมมีร้านขายของอยู่ในเว็บ Shoping Online และได้ส่งสินค้าให้ลูกค้าที่สั่งมาผ่านเว็บนี้
วันหนึ่งผู้รับได้โทรมาที่ร้าน (เป็นลูกค้าประจำ) ว่าขนส่งโทรมาบอกเค้า ว่าทำพัสดุของเค้าหาย ให้ลูกค้าสั่งใหม่ได้เลย
เมื่อร้านทราบเรื่อง จึงได้ติดต่อไปยังเบอร์พนักงานขนส่งคนนั้น ว่าจะมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไรให้ผู้ส่ง และทำไมไม่มีใครติดต่อมาแจ้งผู้ส่งเลย
พนง.ขนส่งแจ้งว่า จะมีจนท.ติดต่อไปภายหลังประมาณ 7 วัน และจะมีการเคลมให้ โดยให้ขนส่งจ่ายเงินเป็นผู้รับให้แทน
เมื่อได้ทราบดังนั้น จึงวางสายไป และดำเนินการแจ้งเรื่องไปยังเว็บ Shoping Online ให้เค้าตรวจสอบและเคลมให้ เพราะเราไม่เชื่อใจการดำเนินการของขนส่งนี้ เพราะเคยมีปัญหาแบบนี้กันมาหลายครั้งแล้ว
และเมื่อขั้นตอนตรวจสอบผ่านไป ทางเว็บ Shoping Online ตอบกลับมาว่า
ขนส่งไม่สามารถเคลมพัสดุ สูญหาย ให้กับเราได้ เนื่องจากพัสดุเป็นของเหลว เป็นสิ่งของห้ามนำส่ง และไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมใดๆทั้งสิ้น
เราจึงโวยไปว่า ถ้าพัสดุเสียหายแล้วไม่รับเคลมเราเข้าใจ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยเคลมเวลาแตก แต่นี้ทำของเราหาย จะไม่รับผิดชอบได้ยังไง
ทางเว็บ Shoping Online ก็ตอบกลับมาอีกว่า ขนส่งยืนยันไม่เคลมให้ด้วยเหตุผลเดิม
และนี่คือพัสดุ 1 ชิ้นที่ขนส่งไม่เคลมให้
อีกกรณีคือ ขนส่งเจ้านี้ จะไม่ค่อยตีกลับของให้ผู้ส่ง กรณีส่งไม่สำเร็จ ต้องคอยตามเรื่องเองตลอด
ซึ่งปกติเราจะทำ Excel ไว้ว่ามีพัสดุชิ้นไหนส่งไม่สำเร็จและต้องตีกลับเราบ้าง และเราได้รับคืนหรือยัง เมื่อไหร่
จนเมื่อช่วงไล่ๆกับเหตุการณ์ด้านบน เราได้แจ้งไปยังเว็บ Shoping Online ให้เค้าตามของคืนให้เรา 5 ชิ้น ซึ่งมีทั้งของเดือนที่แล้วจนถึงไม่นานมานี้
เมื่อประสานงานไป ทางเว็บ Shoping Online ตอบกลับมาว่า ขนส่งแจ้งว่า พัสดุทั้งหมดนี้ได้ตีกลับคืนผู้ส่งทั้งหมดแล้ว
เราก็ตอบไปว่า ยังไม่ได้คืนสักชิ้นเลย ให้ตรวจสอบใหม่
ทางเว็บ Shoping Online จึงให้จนท.ขนส่งโทรมาคุยกับเรา
เมื่อจนท.โทรมา เราแจ้งว่ายังไม่ได้คืนเลย จนท.จึงบอกว่างั้นต้องตีเป็นของหาย จะดำเนินการเคลมผ่านทางเว็บ Shoping Online ให้
หลังจากนั้นทางเว็บ Shoping Online เมลตอบมาว่า
"ขนส่งแจ้งข้อมูลรายละเอียดดังนี้ค่ะ สินค้าสูญหายจากขนส่ง และสินค้า 5 รายการเป็นสินค้าต้องห้ามจากขนส่ง ไม่สามารถส่งเรื่องเคลมสินค้าสูญได้ค่ะ"
นั่นแหละครับ ทำพัสดุเราหาย แต่ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ทั้งๆที่ใช้บริการมาก็เป็นปี มารับพัสดุไปส่งทุกวัน ส่งได้ไม่มีปัญหา ไม่มีแจ้งเงื่อนไขใดๆ ทั้งๆที่รู้ว่าร้านเราขายอะไร
และก่อนหน้านี้ที่เคยมีปัญหา ก็เคลมเงินคืนได้ตลอด กรณีทำพัสดุเราหาย
แจ้งคอลเซ็นเตอร์ไปก็ตอบมาว่า พัสดุของเหลว เคลมสูญหายไม่ได้มาตั้งนานแล้ว
ถึงตรงนี้ก็ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่อ่านจนจบ
มีข้อเสนอแนะตรงไหน แชร์มาได้เลยครับ จะเข้ามาอ่านเรื่อยๆ