เลิกใช้ Samsung เพราะ call center Samsung

สวัสดีครับ ผมเป็นสาวก Samsung มาตลอดตั้งแต่ note 2 ยัน note 10+ ไม่เคยใช้แบรนด์อื่นเลย เพราะ loyal กับแบรนด์นี้มาก

เข้าเรื่องเลยนะครับ

วันที่ 24 มีนาคม 2564 ประมานตอน 11 โมง โทรศัพท์ของผม(note 10+) เข้าแอพอะไรไม่ได้เลย แอพทุกแอพ crash หมดแต่ในขณะที่ tablet Samsung ของผมอีก 2 เครื่องสามารถใช้งานทุกแอพได้ปกติ ผมเลย back up ข้อมูลไว้ใน tablet ก่อนจะทำ factory setting(ล้างเครื่อง)

ผมจัดการ factory setting เสร็จเรียบร้อยก็ restore ข้อมูลทั้งหมดจาก tablet เข้า note 10+ ของผมและจะทำการ login samsung account

Samsung account เป็นบริการที่ช่วยจัดเก็บข้อมูลและรูปภาพ setting ของแอพต่างๆที่เราเคย back up ไว้เพื่อเราจะได้ไม่ต้องตั้งค่าใหม่ทุกอย่างเวลาที่เราเคยตั้งไว้

แต่ Samsung account นั้นต้องมีการยืนยัน account 2 ครั้งคือหลังจากที่เรา login โดยวช้อีเมลของเราแล้วจะมี sms ส่งเข้ามาที่โทรศัพท์ของเราแต่ผมได้เปลี่ยนเบอร์มือถือไปมันเลยส่ง sms ไปที่เบนร์เก่าของผม มันยังมีอีก 2 function ที่จะให้เรา verify คือส่งรหัสไปที่ tablet ที่ใช้อยู่หรือรหัส back up แต่ผมกดไปแล้วรหัสก็ไม่ได้ส่งไปที่ tablet ของผม

ผมเลยโทรหา Samsung call center 1282 เพื่อขอความช่วยเหลือทันทีเพราะข้อมูลใน Samsung cloud ของผมนั้นสำคัญมากเพราะมีรูปหลานของผมตั้งแต่เขาเกิดจนเกือบๆจะ 5 ขวบ ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้ผมเปลี่ยน password เพื่อเปลี่ยนเบอร์มือถือโดย function นี้จะสามารถเข้าได้ทาง website samsung account ผมก็เลยทำตามที่เขาบอกโดยย้ำแล้วว่าผมสามารถจำ password ตัวเองได้ทำไมต้อง reset พนักงานก็ยังยืนยันว่าต้อง reset ก่อนถึงจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ได้

หลังจากที่ผม reset password ไปนั้น tablet อีก 2 เครื่องของผมก็หลุดจากการเชื่อมต่อ Samsung account ทุกเครื่องทำให้ function ในการ verify ตนเองผ่านการส่งรหัสเข้า tablet หรือ back up code นั้นใช้ไม่ได้

ผมเลยโทรเข้า call center อีกรอบเขาบอกว่า function การ verify account อันนี้จะใช้ได้อีกทีในวันถัดไป กรุณารอ 24 ชั่วโมง และลองกดขอรหัส back up กับ รหัสส่งไปที่ tablet โดยผมได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงบอกให้ผม reset password รบกวนช่วยฟัง call ของผมหน่อย ผมโทรเข้า call center ทั้งหมด 4 ครั้งในวันที่ 23 เป็น 2 call แรกที่มีคนบอกว่าให้ผม reset password ทางเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะสามารถฟัง call ได้และจะติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้

ผมจึงได้ขอคุยกับทาง supervisor ของ Samsung ณ ตอนนั้น เขาคุยกับผมแค่ 2 นาทีเพราะว่า technical support จะให้ข้อมูลได้ดีกว่าเขาและโอนสายผมไปฝ่าย technical support ทันที

ผมได้คุยกับฝ่าย technical support ไปนั้น ทาง supervisor ไม่ได้บรีฟอะไรให้เขาเลย ผมต้องมาเล่าเรื่องใหม่หมดทุกอย่างและคำตอบที่ไม่อยากได้ยินอีกก็คือ restore ข้อมูลไม่ได้ เขาแนะนำให้ผมรอให้ผมโกรธหนักมากกว่าเดิมเขาบอกว่าเขาจะติดต่อกลับหาผมอีกทีในวันพรุ่งนี้

วันที่ 25 มีนาคม 2564

เจ้าหน้าที่ technical suppport ติดต่อกลับมาพร้อมพูดคำเดิมว่าไม่สามารถกู้ข้อมูลได้ผมเลยชี้แจงกับเขาไปว่า คุณลองคิด logic ง่ายๆนะครับว่าคนปกติมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนดีๆที่ไหนจะ reset password ตัวเองทั้งที่เขาจำ password ตัวเองได้ ? เป็นคุณ คุณทำมั้ยครับ ? แล้วทาง supervisor ของคุณเขาไม่ได้ฟัง call ของผมสินะคุณเลยมาคุยกับผมแบบนี้ ถ้าคุณฟัง call ของผมทั้งหมดมันจะไม่มีคำถามแบบนี้ออกมาเลย ผมจึงขอให้เขาโอนสายไปที่ supervisor โดย supervisor ติดสายกับลูกค้าท่านอื่นอยู่ ผมเลยบอกว่าผมจะไม่รอแล้วเขาจะต้องติดต่อกลับหาผมภายใน 10 นาที ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถติดต่อกลับได้ภายใน 2 ชั่วโมง ผมเลยแจ้งว่าถ้า 2 ชั่วโมงเนี่ยคุณจะมีเวลาไปฟัง call ทั้งหมดแสดงว่าเวลาที่คุณมีตั้งแต่วันที่ 24 จนถึงวันนี้คุณไม่ได้ไปฟัง call ของผมเลย แสดงคุณเห็นว่าเคสของผมนั้นไม่สำคัญซึ่งความผิดพลาดทั้งหมดเกิดที่ฝั่งคุณซึ่งให้ข้อมูลผมผิดและผมเป็นผู้ได้รับความเสียหายตรงนี้และยังต้องได้ยินซ้ำๆตลอดเวลาว่าไม่สามารถกู้ข้อมูลได้ อยากทราบว่าความรับผิดชอบของคุณอยู่ตรงไหนครับ ? โดยผมได้แจ้งกับคุณไปแล้วว่าวันที่ 24 มีนาคม ผมได้ทำการโทรไป 4 ครั้งมันจะเป็น 2 call แรกซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 2 ชม แน่ๆถ้าคุณนั่งฟังจริงๆโดยเขาได้แจ้งผมว่า supervisor จะติดต่อกลับภายใน 30 นาทีผมก็เลยโอเค ยอมวางสายไป

พอทาง supervisor ติดต่อกลับมาผมได้ให้ feedback ทั้งหมดข้างต้นไปให้เขาปรับปรุงและต้องแก้ปัญหาให้ผมให้ได้โดยเขายอมรับผิดว่าความผิดนี้เป็นคนของฝั่งเขาเองและได้ให้ พนักงานฝั่ง technical support ติดต่อกับทาง Samsung ที่เกาหลี แล้วจะติดต่อกลับหาผมภายในวันที่ 26 มีนาคม 2564

วันที่ 26 มีนาคม 2564

ได้รับสายจากเจ้าหน้าที่ technical support โดยแจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้วและไม่รู้ว่าจะกู้คืนได้ไหมใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ก็ไม่ทราบ ผมเริ่มหมดหวังมากกับระบบการทำงานของที่นี่

เลยอยากจะให้โพสนี้เตือนใจทุกคนอย่างนึงว่าจะยังไงก็ตามห้าม reset password Samsung account นะครับ ถ้าเพื่อนๆมีความรู้ที่จะช่วยกู้คืนยังไงรบกวนช่วยแนะนำผมทีครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะคุณ สมาชิกหมายเลข 1921597
ต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดนะคะ อย่างไรทีมงานขอน้อมรับ Feedback  เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการในอนาคต หากลูกค้าสะดวกแจ้ง ชื่อและ เบอร์ติดต่อกลับ สามารถแจ้งมาทางหลังไมค์ พร้อมแปะลิงก์กระทู้นี้ ได้เลยค่ะ
ขออภัยในความไม่สะดวกอีกครั้งนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่