[CR] Samsung จะพัง มีมลทิล ถ้ายังเลี้ยงเจ้าหน้าที่ปากดี กับการแก้ปัญหาที่ไร้ประสิทธิภาพ

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากขอความช่วยเหลือรักษาสิทธิ คุ้มครองผู้บริโภคครับ

ด้วยในเดือนที่ผ่านมาในวันที่ 3 ตุลาคมถึง 3 พฤศจิกายน 2567 ทาง Samsung ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย Tablet S10 ออกมา โดยมีโค้ดส่วนลดต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทาง Email Application ต่างๆ เช่น Samsung shop, Line Facebook รวมถึงยังมี Gift Voucher ที่ได้รับจากการสั่งซื้อ Galaxy Watch Ultra จำนวน 2,390 บาท โดยเงื่อนไข ให้ใช้สำหรับสั่งซื้ออุปกรณ์สวมใส่ เช่น bud 3 pro. โดยเงื่อนไขข้อที่ 5 ระบุว่า GV นี้สามารถใช้ร่วมกับทุกโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย โดย Code ต่างๆ ที่เก็บรวบรวมได้ใน "ช่วงต้นเดือน" นั่นมีดังนี้  SS55, SSHBD THMYPAGE,LIVETME,  S10LIVE, NEWB, CARDXSS24 และ GIFT VOUCHER.......แน่นอนว่า ผมเข้าใจและรับทราบดีว่า ได้มากสุด 4 CODE ผมจึงเลือกในครั้งแรก  SSHBD GIFT VOUCHER THMYPAGE CARDXSS24 ผลไม่ผ่าน.... สลับยังไงก็ไม่ผ่าน ซึ่งผมไม่ได้นิ่งนอนใจที่ปล่อยเวลาเมื่อทราบว่าไม่ผ่านอีกแล้ว (ACCOUNT SAMSUNG จากการประสบการณ์การซื้อทั้ง 4 ครั้งของผม ตามยอดที่แสดงในรูป ที่ผ่านมีปัญหา 3 ยอดที่

ที่สูงที่สุด (ขออภัยครับ ผมทำรูปเล็กลงไม่เป็น) มีเจ้าหน้าที่ถามด้วยนะ ว่าใช้ account  อื่นแทนได้ไหม ต้องใช้ account นี้เท่านั้นหรอ อันนี้อึ้งนะ คือโยกสิทธิไม่ได้ ให้ทิ้ง account นี้ไป โอ้วว dtac true move เค้ายังทำได้เลย  ซึ่งมันน่าสงสัยและติดใจมาก ไม่ว่าจะใส่ code ไม่ได้ ใส่ได้ก็มีปัญหาการชำระเงิน การแก้ไขปัญหาที่ล่าช้า ทั้งหมดทำให้ Code หรือ สิทธิต่างๆ อันพึงมีพึงได้ที่ควรรับจากการทำตามเงื่อนไข ข้อกำหนด Samsung เป็นไปโดยสุจริตโดยชอบธรรมเกิดความเสียหาย ซึ่งงงงเจ้าหน้าที่จะเอา code ดัดแปลงมาให้ 1 code หลังจากหมดเวลา campaign ในครั้งนี้ครั้งที่ 5 ด้วยเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าผมเสีย top up 6000 โดยมูลค่าที่ให้มาจาก Code ดัดแปลงแสร้างว่าเป็น SSHBD ไม่มีทางเทียบเท่ากับการได้ใช้ code ปรกติ acount ปรกติ ที่ Samsung เป็นเจ้าของมีหน้าที่ที่จะต้องดูแล Account ที่ให้ลูกค้าใช้ได้เป็นปรกติ เพื่อรักษาสิทธิลูกค้า และรักษาคำโฆษณาของเองให้เป็นไปตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค ใช่หรือไม่ ?

ผมเมื่อมีประสบการณ์ในครั้งนี้ จึงไม่นิ่งนอนใจแจ้งปัญหาการใช้งาน Code เมื่อกลางเดือน ตุลาคม แจ้งเข้าปัญหาเข้าไปเกือบทุกวันจนกระทั่งวันที่ มีการ Live สดผ่าน Facebook ปลายเดือนผมก็พยายามทำตามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าใน live ก็ไม่ได้สนใจว่าจะกรอกได้หรือไม่ได้อย่างไร จนผมก็เข้าไปแจ้งที่ call center อีก ทุกวัน ทั้ง โทร ทั้ง live chat จนกระทั่ง วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 มาถึง.....โอ้โห ที่ หัวหน้า call center คุณนุช แจ้งว่า ....ยังทำอะไรไม่ได้และหมดเวลาแล้ว เฮ้ยยย คือ ผมแจ้งเป็นครึ่งเดือน คำตอบคือแก้อะไรไม่ได้ ความผิดผมหรอ ผมทำอะไรผิด ทำไมลงโทษอะไรผมแบบนี้ ในวันนั้นผมยังคิดดีว่า เค้าคงจะรักษาสิทธิต่างๆ ที่ไม่ได้เกิดจากความผิดอะไรของเราไว้ให้ จนผ่านไปผมไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดตามการแก้ไขตลอด จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่านำ Code SSHBD ส่งมาให้ คิดว่าใช่ไหมครับ ใช่ครับ มันไม่ใช่  Code ปรกติที่ควรได้ มันเป็น Code ยาวๆ ยืดๆ รูปแบบจะประมาณนี้ WE4-HYTE-FRT9-86HUที่เป็นการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่แบบชุ่ยๆ ที่ไม่ได้แก้ไขที่ต้นเหตุ เพราะวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 มี Facebook Live มี Code ต่างๆตามที่โฆษณาอีกมากมาย เช่น  MXLIVE,  NEWB แน่นอนมันใส่ไม่ได้ สักพักใส่ได้ เมื่อวานนั่น มีเจ้าหน้าที่ที่ผมติดต่อ 4 คนแน่นอนยังไม่หมดวัน เวลา 21.00 ผมตัดใจละ เลยเหลือ Code ที่ใส่ได้ คือ CARDXSS24 NEWB Code SSHBD ที่ดัดแปลงลูบหน้าปะจมูกของเจ้าหน้าที่จันทิมา และ Gift Voucher กลับกลายเป็นว่าตัดออกไปธนาคารเพื่อตัดจ่ายบัตรเครดิตไม่ได้ แน่นอนเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้แก้ไขปัญหาให้อะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่เลย เพราะสุดท้ายมันโป๊ะแตกที่ Code ปรกติตามเวลา live สด ยังใช้ไม่ได้ แล้วเอา Code ดัดแปลงหลอกนี้มาให้ผมใช้ แล้วบอกว่าใช้ได้ Code นี้ code เดียวห้ามใช้ code อื่นร่วม เฮ้ยย.........

คุณจันทิมาครับนโยบายบริษัทเค้าให้ลูกค้าใช้ได้ปรกติ 4 code แล้ว code ที่คุณ gen ขึ้นมานี้ มีค่าเท่ากับ Code ปรกติหรอ ไม่เลย แถมน้อยกว่ามากๆๆด้วยซ้ำ แล้วถามว่าปัญหาผมยังคงอยู่ Samsung จ้างคุณมาแก้ปัญหาแบบลูบหน้าปะจมูกแบบนี้หรอครับ อย่าให้ใครมาว่าได้ว่า แค่ Account ปรกติ Samsung ก็ยังไม่สามารถหามาบริการลูกค้า ให้ใช้ Code ได้อย่างปรกติเหมือนที่โฆษณาสิครับ ผมยังศรัทธาและมั่นใจในตัว Samsung แต่การมีเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ได้เก่งจริงในการแก้ปัญหา แก้ปัญหาแบบลวกๆชุ่ยๆ แล้วมาเสียงดังใส่ลูกค้าสำหรับบริษัทชั้นนำมันดูจ่ายเงินไม่สมค่าจ้าง แค่ gen Code เจาะจงแบบนี้มันไม่สมกับความเป็นผู้นำเทคโนโลยี ผมใช้เวลาในการโฆษณาของคุณว่าจะเป็นไปตามที่ บริษัทแจ้งกล่าวอ้าง โดยใช้ Account ที่ Samsung เป็นเจ้าของดูแล และได้จัดส่งเสริมการขาย code ต่างๆ ตามช่องทางสื่อต่างๆที่ Samsung แจ้งว่าจะเป็นข้อมูลอันเป็นประโยชน์ส่งเสริมการขาย โดยผมเข้าใจและวางใจ โดยกระทำตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของ Samsung ทุกอย่างทุกข้อ เกิดปัญหาก็แจ้งปัญหาก่อนระยะเวลานานถึงครึ่งเดือน จนเลยมาถึงจะครบเดือน เจ้าหน้าที่กลับเพิกเฉย ไม่ใส่ใจ จนกระทั่งลูกค้าเสียสิทธิประโยชน์ทั้งหมด ไม่ชดเชยเสียเวลา เสียความรู้สึก ผมไม่ว่า 

"แต่นี้สิทธิที่ผมควรได้จากการดำเนินการตามเวลาไม่นิ่งเฉยต่อความผิดปรกติแจ้งปัญหาโดยทันที ที่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาด บกพร่องของตัวลูกค้า แต่เกิดจากเจ้าที่ปฏิบัติงานไร้ประสิทธิภาพ ประวิงเวลาล่าช้าจนลูกค้าเกิดความเสียหาย และบริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเฉพาะคุณจัน ทำไมผมต้องมารับผิดชอบ ความคุ้มครองสิทธิของลูกค้า ผู้บริโภคยังมีอยู่หรือไม่? 
 
เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ผมมีบันทึกเสียงเจ้าหน้าที่ทุกท่านและได้ขอบันทึกเสียงสนทนาเอาไว้ทั้งหมดแล้วด้วยเช่นกัน เจ้าที่ทำมาขึ้นเสียงใส่ผมตอนแรกแล้วมาลดลงทีหลังนั้น ขอโทษผมบอกช้าไป ผมเริ่มกดบันทึกตั้งแต่ยกหูแล้วครับ

ท่านทนาย ผู้รู้ผู้คุมครองผู้บริโภคมีช่องทางใดช่วยอนุเคราะห์ผมด้วยครับ
ชื่อสินค้า:   smartphone Samsung
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่