งง กับการแสดงความรับผิดชอบของลาซาด้า

เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อสินค้าผ่านทางลาซาด้า(เดิมส่วนใหญ่สั่งผ่านที่อื่น) เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน และจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยไปตั้งแต่วันนั้น (12 กพ 64) เราก้อรอสินค้ามาเกือบเดือนนึงแล้วเห็นว่าเงียบผิดปกติ เพราะสินค้าจากต่างประเทศน่าจะราวๆ นี้ แต่ไม่มีการติดต่อหรือแสดงผลความคืบหน้า เลยสอบถามไปที่ร้านค้า แจ้งของล่าช้าเพราะช่วงโควิคตรวจสินค้าละเอียด Ok เข้าใจ แต่หลังจากนั้น อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก้อไม่รู้ความคืบหน้า เลยตัดสินใจแชตไปถามอีกครั้ง ร้านค้าบอกขออภัยและจะรีบจัดส่งให้เร็วที่สุด (เหมือนรายการเราตกหล่นไปหรือลืมorder เราไป) รอไปต่อไป ...จนทนไม่ไหวเพราะร้านแชตไปครั้งหลังไม่อ่านและไม่ค่อยตอบ จึงแชตไปที่ลาซาด้า ผลคือ เป็นสินค้าที่ร้านจัดส่งเอง ให้เราติดต่อกับร้านโดยตรง !!! หงุดหงิดซิคราวนี้ เลยแชตกับจนท ของลาซาด้า บอกจะรีบติดตามให้ภายใน2 วันรู้คำตอบ เลยมากำหนดมาแล้ว ก้อนิ่งหายไป มาเห็นเมล์เด้งว่าสินค้าถูกยกเลิก เข้าไปดูเหตุผลคือ ไม่สามารถจัดส่งได้ทัน หรือไม่มีสินค้า !!!! เราเลยถามว่าแบบนี้ทำได้ด้วยเหรอ ยกเลิกorder กันดื้อๆ แล้วที่รอมาคืออะไร สินค้าต้องรีบใช้เพราะผู้รับเหมารอเบิกเงินค่างวดงาน เราเสียชื่อและเครดิตไปแล้ว เขามองว่าเราประวิงเวลาอ้างสินค้าล่าช้าเพื่อเลื่อนการจ่ายเงิน พอถามหาความรับผิดชอบจากลาซาด้า ก้อได้แต่ขออภัย แล้วให้เราไปเรียกค่าชดเชยจากร้านค้าเอาเอง ??? คืออะไร  ไม่ช่วยเหลือลูกค้าเลย แถมปัดความรับผิดชอบ เพราะเรามองว่าคุณเป็นแพลทฟอร์ม ที่คัดร้านค้าเข้ามา เวลาร้านค้าทำให้เกิดความเสียหายต่อลูกค้า ลาซาด้าในฐานะเจ้าของแพบทฟอร์มต่องรับผิดชอบค่าชดเชยดังกล่าวให้กับลูกค้า แล้วค่อยไปจัดการกับร้านค้าไม่ใช่หรือ นี่อะไร !!! ให้ไปเคลียร์กันเอง เราเลยคิดว่าจะร้องไปที่ สคบ เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานและความรับผิดชอบของลาซาด้าเพราะเพิกเฉยต่อลูกค้า ทำให้ผู้บริโภคเสียหาย แต่ไม่แน่ใจว่า ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหม แล้วได้ทำเรื่องไปที่ สคบ หรือไม่ ผลที่ได้เป็นอย่างไร ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 4020655  

น้องลาซต้องขออภัยที่ตอบกลับล่าช้าครับ น้องลาซขออนุญาตดูแลเพิ่มเติมให้นะครับ และขอทราบหมายเลขคำสั่งซื้อ จำนวนสินค้า
รวมถึงยอดชำระในรายการสั่งซื้อที่คุณสมาชิกติดตามทางหลังไมค์ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในข้อมูล เมื่อได้รับข้อมูล น้องลาซจะเร่งตรวจสอบและแจ้งกลับให้ทราบครับ

วิธีส่งข้อความทางหลังไมค์  กดที่ชื่อ Lazada Thailand Official >> จากนั้นกด ส่งข้อความ >> กรอกข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์ได้เลยครับ

Customer Care Team
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่