ปรึกษาปัญหาเคลมตู้เย็น

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อกลางปี 63 ที่ผ่านมาได้ตัดสินใจซื้อตู้เย็นแบรนด์ดังเกาหลียี่ห้อหนึ่ง ชอบตรงที่มันกดน้ำ ดูของในตู้ได้โดยไม่ต้องเปิด ต่อ Wifi ได้ ราคาประมาณ 6 หมื่น จากเว็บออนไลน์

ปัญหาเริ่มเกิดเมื่อใช้ไปได้สักพัก ตู้เย็นมีอาการเสียงดัง น้ำแข็งเกาะ จึงโทรไปแจ้งศูนย์เพื่อนัดช่างมาดูอาการ ช่างมาครั้งแรกเหมือนเป็นดีลเลอร์ในเขตที่เราอยู่ แค่ถ่ายรูปส่องนู่นนี่นั่นดู บอกแค่ว่าปกตินะครับ.....จนต้องโทรไปคอมเพลนที่ศูนย์อีกรอบจึงส่งช่างจากศูนย์ใหญ่มาดูให้ สรุปได้ว่าคือเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่

เครื่องใหม่ยังคงมีอาการน้ำแข็งเกาะแต่เครื่องไม่เสียงดังแล้ว เราก็คิดว่าคงเป็นปกติของรุ่นนี้ จนเวลาผ่านไป 2 เดือนเครื่องกลับมาเสียงดังอีกครั้ง ด้วยความข้องใจจึงลงพื้นที่ไปดูเครื่องที่ขายจริงที่ห้างและปลอมตัวเป็นลูกค้าที่สนใจจะซื้อรุ่นนี้ เพื่อถามข้อมูลต่างๆจากเซลขาย

ปรากฏว่าเครื่องที่ขายที่ห้างแตกต่างจากเครื่องของเราบางจุดทั้งที่เป็นรุ่นเดียวกัน เรื่องถึงบางอ้อ เซลแนะนำว่าตู้เย็นล็อตใหม่ๆได้มีการแก้ไขจุดต่างๆมา และแนะนำให้เราดูล็อตและเดือนปีที่ผลิตข้างตู้ เรากลับบ้านไปดูทันที ปรากฏว่าที่ซื้อมาครั้งแรกกับที่เปลี่ยนให้ใหม่เป็นล็อตเดียวกันและเก่าทั้งคู่!!!

ด้วยความหัวร้อนเหมือนโดนจกตารีบโทรไปหาช่างที่ให้เบอร์ไว้ ระบายความอัดอั้นทุกสิ่งที่ได้ประสบมาตั้งแต่การบริการ การเอาเครื่องเก่าล็อตเดิมมาเปลี่ยนให้ การทิ้งเครื่องเก่าไม่เอากลับไปกว่า 1 เดือนให้รกบ้านเล่นๆ และการหมกเม็ดเรื่องเครื่อง จนช่างได้แต่พูดแต่ขอโทษครับ

สุดท้ายทนไม่ไหวจนต้องขอคืนเครื่องบอกลาแบรนด์นี้สักที เราส่งหลักฐานไปให้จนครบ คิดว่าจะหมดทุกข์จบเรื่องแล้ว....แต่ช่างหายไปอีกเกือบเดือนจนเราต้องโทรไปตามเรื่องกับทางศูนย์ วันถัดมามีหัวหน้าโทรกลับมาหาเราบอกว่ากำลังดำเนินการให้ ผ่านไปอีกอาทิตย์ก็มีเงินโอนมา

แต่....แต่รอบที่ 5 เงินโอนมาไม่ครบโอนมาแค่ 4 หมื่น เราโทรไปหาหัวหน้าก็รับปากว่าจะตามเรื่องให้แล้วโทรกลับมาแจ้ง หายไปอีก 3 วันเราก็โทรไปถามเองบอกฝ่ายบัญชีกำลังดูให้ คราวนี้ผ่านไปอีกอาทิตย์ไม่มีโทรกลับมาใดๆ จนเราต้องโทรไปหาเองอีกรอบบอกว่าพรุ่งนี้จะโทรมาแจ้ง....คิดว่าจะโทรมามั้ย.... ไม่โทรครับคุณเดาถูก

วันถัดมาเราก็โทรไปหาอีกแต่คราวนี้ไม่รับสาย เช้า เที่ยง เย็น โทรสามเวลาหลังอาหารก็ไม่รับอย่างกับคนหนีหนี้ ด้วยความสุดจะทนวันถัดมาเราโทรไปหาศูนย์ตอนเช้าให้หัวหน้าติดต่อกลับมาอย่างด่วนภายในวันนี้ ถ้าไม่โทรมาคือไม่คุยแล้ว...ใช่ครับ ไม่โทรมา

ด้วยความปลงใจของเราอาทิตย์ถัดมาเราก็ไปซื้อตู้เย็นใหม่หันไปซบเกาหลีอีกแบรนด์ที่ต่อ Wifi ได้เหมือนกันราคา 7 หมื่น ต้องควักตังตัวเองเพิ่มอีก 3 หมื่น และตู้เก่าถอดปลั้กทิ้งซากไว้ดูต่างหน้าในห้องครัวให้เกะกะเล่นไว้อย่างนั้น จบมหากาพย์ตู้เย็นแบบ Sad Ending

เวลาล่วงเลยไป 3 เดือนจนถึง ม.ค. 64 จู่ๆก็มีสายแปลกๆโทรเข้า....มหากาพย์ตู้เย็นภาค 2 ช่างโทรมาขอรับตู้เย็นคืน ด้วยความสิ้นหวังเราเงียบไว้อาลัยอยู่ประมาณ 5 วิ แล้วบอกช่างไปว่า หัวหน้าคุณหายไป 3 เดือน เรื่องตามเงินคืนค่าตู้เย็นยังไม่โทรกลับมาเลยลองไปคุยกันก่อนมั้ย

เวลาผ่านไปอีก 1 เดือน รวมเป็น 4 เดือน หัวหน้าช่างโทรมาบอกว่าจะคืนส่วนต่างให้ แล้วมารับตู้เย็น.....ครับ เราช็อคจนไม่รู้จะพูดยังไง เราโทรแล้วโทรอีกให้โอกาสโทรกลับก็แล้ว หายไป 4 เดือน มาบอกแค่ว่าจะคืนให้ครับ จบปิ๊ง เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เราไม่ได้ตอบเรื่องคืนตู้เย็นกับทางหัวหน้าไป บอกเพียงว่าถ้าโทรมาแค่นี้ก็แค่นี้นะ หรือถ้ามีอย่างอื่น หรือมีเหตผลอะไรที่ดีกว่านี้ ให้เรารู้สึกดีค่อยโทรมาหาใหม่นะ เครื่องยังอยู่ที่เดิม อีก 10 ปี เราก็จะทิ้งไว้แบบนี้

บอกตรงๆว่ารู้สึกโกรธมาก ทั้งเอาของเก่ามาเปลี่ยนให้ ทั้งหมกเม็ด ทั้งการบริการ และการคืนเงินแบบ Sad ending ที่หายไปรวม 5 เดือน แล้วแค่โทรกลับมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จบเรื่องที่เล่าครับ ทีนี้เราควรจะทำอย่างไรดี ร้องเรียนใคร ทำอะไรได้บ้างครับ ทนไม่ไหวจริงๆเลยต้องมาพิมพ์ยาวขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่