ใครเคยมีประสบการณ์ ตู้เย็น Electrolux แบบผมบ้างไหมครับ

ขอแชร์ประสบการ์การใช้ตู้เย็น Electrolux  ไม่ทราบว่าใครเป็นแบบผมบ้างไหมครับ
ซื้อมาใช้ได้ปกติประมาณ 3 เดือน เกิดอาการตู้เย็น ชั้นล่างไม่เย็นมีไอน้ำเกาะของที่แช่ผักเน่าเสีย แจ้งไปทาง ศูนย์ เข้ามาซ่อม จนท เข้ามา บอกน้ำแข็งเกาะ ให้ละลายน้ำแข็งทิ้งไว้ ก็หายแล้ว ผมก็ทำการละลายน้ำแข็งและลองใช้ดู ถ้ามีปัญหา ให้โทรแจ้ง อีกครั้ง 1 สัปดาห์ ผ่านไป ตู้เย็นยังคงอาการเดิม ผมก็ได้ทำการโทรแจ้ง ทางศูนย์ให้เข้ามาดูอีก ทางศูนย์ ก็ได้นัดช่างเพื่อเข้ามาดูอาการก็ได้ส่ง(ช่างคนที่ 2) ก็เข้ามาเพื่อดูอาการและสอบถามอาการใหม่พอถามอาการเรียบร้อยแล้วก็บอกว่าไม่สามารถแก่ไขได้ครับเดี๋ยวผมจะให้หัวหน้าเข้ามาดูแลให้(เป็นช่างคนที่3) ระยะเวลาผ่านไป อีก 1 สัปดาห์ หัวหน้าเขาก็ได้เข้ามาใหม่และ สอบถามอาการและรูป ถ่ายที่ผมมีที่ได้ทำการถ่ายรูปและอัดคลิปไว้ ก็ตีอาการว่า คอมเพเซอร์ เสียและแผงเซ็นเซอร์เสีย ก็ได้กลับไปได้แจ้งว่าผมจะทำการเบิกอะไหล่กับทางบริษัทให้พอได้แล้วจะรีบมาทำให้ ผมก็โอเค รอไปอีก 1 อาทิตย์ ผ่านไป ก็เงียบหาย ไร้วี่แวว จนต้องโทรไป ถามทางศูนย์ เอง ทางศูนย์บอกว่ามีอะไหล่ แต่ เอะ ทำไมช่างถึงบอกว่ารออะไหล่อยู่ เข้าใจว่าช่างก็ไม่สามารถ ที่จะทำงานได้หากไม่มีอะไหล่ หลังจากนั้นไม่นาน ช่างก็เข้ามาเปลี่ยน คอมเพเซอร์ ให้เป็นที่เรียบร้อย ให้บอกลองใช้ไปดูก่อน ผมก็ใช้ ไป อีก 1 สัปดาห์ สรุป ท่อคอมเพเซอร์เป็นน้ำแข็งทั้งเส้นและมีน้ำไหลหลังตู้เย็น ผมได้ถามทางช่าง ช่างได้แจ้งว่า ผมได้อัดน้ำยาเกิดไปนิดเดียวไม่เป็นไรครับ เครื่องมือผมไม่ดี (แบบนี้ก็ได้หรอ) **ถ้าคอมทำงานหนักเกินไปก็กินไปกับพังเร็วหรือเปล่า**  และช่างก็บอกว่าเดี๋ยวผมจะเปลี่ยนแผงเซ็นเซอร์ให้สบายใจได้เลยครับ ผมก็ โอเค ผ่านไป อีก 1 สัปดาห์ ก็เข้ามาใหม่ พร้อมกับแผง สรุป เข้ามาแล้ว เปลี่ยนแล้วแต่ไม่สามารถใช้งานได้ครับเนื่องจากเฟริมแวร์ กับ รุ่นไม่ตรงกัน ต้องไปอัพเฟริมแวร์ใหม่ ผมก็ โอเค และก็ ต้องรอไปอีก 1 สัปดาห์ เพื่อที่จะให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนให้ ทำการนัดวันและเวลาอย่างดี ไม่เกินเที่ยงครับ (แต่ มา บ่าย 2โมง มาตรงเวลาจริงๆ) จังหวะว่าวันนั้นผมต้องออกไปธุระเลยให้ทางพ่อผมดู และสอบถาม ทางช่างเพิ่มเติมว่าอาการน้ำแข็งเกาะที่ท่อนี่สามารถแก้ไขได้ไหม ช่างบอกว่าผมไม่ได้ทำไว้แต่หัวหน้าได้เอาท่อพันไว้ให้แล้วนิครับ เออดีจังแล้วก็กลับไป (ในระหว่างที่ช่างเข้ามาผมได้เปิดกล้องวงจรปิดเพื่อดู ว่าใครเข้ามาเป็นช่างคนที่ 4 ครับ ผม) ผมก็คิดว่าคงจะจบแล้วล่ะไม่มีปัญหาอะไร ทางแม่ผมได้บอกว่าตู้เย็นมีเสียงติ๊ดๆ นะ ผมก็เข้าใจว่า คงหูเพี้ยนมั้ง จนใช้ไปเดือนกว่า อาการมันไม่ดีขึ้น เลยโทร แจ้งทางศูนย์ เพื่อให้เข้ามาดู ก็ทำการนัดวันผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ ช่างก็ได้เข้ามาดูให้ครับ แต่ เป็น (ช่างคนที่ 5 นะครับ) เข้ามาเชคอาการและถ่ายรูปอย่างละเอียดกว่าช่างคนอื่นๆ และเช็คอาการ สรุปว่ามอเตอร์พัดลมเสีย จะทำการตั้งเบิกให้เลยครับ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร สรุปรอบ นี้คาดว่าตรงจุดครับ ตู้เย็น ทำความเย็นไม่ได้เลยครับทั้ง ข้างบนและข้างล่างครับ ผมเลยต้องถอดปลั๊ก ตู้เย็นออกเพราะเสียบไว้ก็ใช้ไม่ได้ กินไฟเปล่าแถมทำความเย็นไม่ได้ ก็ได้โทรถาม ศูนย์ ก็บอกว่าจะเร่งให้ ตั้งเบิกไปตั้งแต่วันที่ 25 เดือน ที่แล้ว จนวันนี้ก็ยังคงเหมือนเดิม รออะไหล่ เหมือนเดิมครับ ยังไม่ได้จะรีบประสานงานให้ ก็โยนกันไปมาตลอด เลยไร้ความรับผิดชอบ จริงๆ  ถ้ามันไม่จบ ภายในเดือนนี้ผมคงต้อง ร้อง สคบ แล้วครับ ประสบการณ์ อันน่าผิดหวังแบบนี้บ้างไหม ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่