ผมซื้อตู้เย็น BEKO 2 ประตู 12Q ใช้งานปกติ จะกระทั่งสิ้นสุดการรับประกัน 1 ปี ล่วงเลนมา ปีที่ 2 จึงเกิดเหตุ ตู้เย็นชั้นล่างไม่เย็น วัดได้ประมาณ 22°c ของค่อยๆเสีย น้ำยังไม่เย็นเลยครับ ช่องบนเป็นช่องฟรีสเย็นปกติ ทำน้ำแข็งได้ จึงโทรแจ้งศูนย์ 19/3/2567.... 3 วันผ่านไป 21/3/2567 ช่างเข้ามาดู ค่ามาประเมินอาการ 1,080 บาท ค่าซ่อมดรายเออร์ + น้ำยาความเย็น 2,500 บาท ช่างแจ้งน้ำยารั่ว จากการเสื่อมตามสภาพ ผมคิดในใจ โอ้โห เสื่อมสภาพไวมาก ตู้เย็นของคุณ ช่างบอก 48 ชม. จะเริ่มเย็นตามปกติ ถ้าไม่เย็นโทรแจ้งศูนย์ได้เลยครับ ผ่านมา 2 วัน ช่างล่างไม่เย็นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือช่องฟรีสด้านบนไม่เย็นไปด้วย เสียตั้งบน และล่างเลยทีนี้ เลยโทรแจ้งศูนย์ 23/3/2567 ช่างเข้ามาดู 26/3/2567 มาวัดความเย็นว่า มันไม่เย็นจริงๆ ทีนี้ช่างแจ้งว่าต้องยกตู้เย็นไปซ่อมที่โรงงาน BEKO เราก็ถามว่าซ่อมได้ไหมครับแบบนี้ ช่างก็บอกได้แน่นอนครับ (คือผมและครอบครัวลำบากมากที่ไม่มีตู้เย็น ต้องเสียเงินสั่งอาหาร และน้ำแข็งทุกวัน) เวลาผ่านไป 4-5 วัน ช่างโทรมาแจ้งว่าซ่อมไม่ได้ จะส่งคืน และคืนค่าฬาอมให้ภายหลัง ผมติดต่อศูนย์ ศูนย์ก็แจ้งเหมือนช่าง ว่าจะคืนค่าซ่อม ต้องประสานกัน สนง. ใหญ่ จนวันนี้ เค้ากำลังจะนำตู้เย็นมาส่งคืนที่บ้านผม 3/4/2567 ร่วมๆครึ่งเดือนที่ผมรอ และไม่มีตู้เย็นใช้ ตอนนี้ผมติดต่อคนรับซื้อตู้เย็นเสียให้มารับ ขายไป 500 บาท กับประสบการณ์แย่ๆกับแบรนด์นี้ คุณภาพที่ต่ำมากๆ และความรับผิดชอบที่แย่พอๆกัน 🙂
[CR] ตู้เย็น BEKO ใช้งานได้ 2 ปี หมดอายุแล้ว คุณภาพอยู่ตรงไหน?
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้