ปรับปรุงคุณภาพบริการด่วนครับ
ผมลูกค้าคุณรุ่นแรกๆ ตู้เย็น SBS รุ่น HRF-663ITA2VS ซื้อเมื่อปี 2554 ตอนซื้อมาใหม่ๆ ประทับใจบริการมาก เพราะซื้อมาวันแรกตู้ก็ไม่เย็น โทรเข้าศูนย์ได้คุยกับช่างของศูนย์ตัวจริง โทรไปเช้าบ่ายๆก็ช่างก็เข้ามาดูเลย(ในวันเดียวกัน) สรุปช่างแนะนำให้เปลี่ยนตู้ ทางศูนย์ก็ช่วยประสานงานในการเคลมตู้ให้เป็นอย่างดีและรวดเร็ว
แต่ตอนนี้ เมื่อต้นปีที่แล้วตู้เย็นไม่เย็น คอมเพลสเซอร์หยุดทำงาน โทรหาศุนย์บริการนึกว่าจะได้คุยกับช่าง ที่ไหนได้แค่รับเรื่องไว้ โทรไปเกือบชั่วโมงช่างถึงโทรมาหา โทรเข้าศูนย์ตอนเช้า ช่างโทรกลับมานัดวันรุ่งขึ้นช่วงเย็น ถามอะไรไม่ตอบสักอย่างบอกต้องเข้ามาดูอย่างเดียว
เราก็เตรียมปิดตู้เย็นล่ะ ถอดปลั๊กเคลีย์ของ ตอนเคลีย์ของเสร็จข้องใจลองเสียบปลั๊กดูอีกที ทิ้งไว้แป๊ปนึงตู่เย็นทำงานเฉยเลย ทุกอย่างปกติ
วันนี้ตู้เย็นเสียอาการเดิมอีกแล้ว ลองถอดปลั๊กเสียบใหม่ก็ไม่ติด โทรแจ้งศูนย์เหมือนเดิม และไม่ได้คุยกับช่างเหมือนเดิม จนท.บอกแค่ว่ารอช่างติดต่อกลับมา
คราวนี้ไม่ถอดปลั๊คครับ มันไม่เย็นก็เสียบคาไว้นั่นล่ะ อุณภูมิในตู้ร้อนขึ้นเรื่อยๆ(ทั้งๆที่เสียบปลั๊คอยู่)
ระหว่างรอช่างโทรมา(รอมาชั่วโมงล่ะไม่มี ช่างที่ไหนโทรมาสักคน) จู่ๆตู้เย็นก็ทำงานเองใหม่อีกครั้ง
คราวนี้ลอง Search ดูข้อมูลใน google ก็พบปัญหา ว่าบางทีตู้เย็น โนฟรอส ระบบละลายน้ำแข็งมันผิดปกติเพราะมีน้ำแข็งไปเกาะที่เซ็นเซอร์ด้านใน ทำให้คอมเพลสเซอร์ตัดนานเกินไป(เพราะน้ำแข็งด้านในปกติเกิดยากมาก แต่ถ้าเกิดแล้วจะทำให้มันละลายต้องรอให้อุณหภูมิในตู้ร้อนมากๆ เพราะจุดที่มันอยู่ละลายน้ำแข็งยาก)
ซึ่งวิธีตรวจสอบเบื้องต้นของช่างให้ลองถอดปลั๊กตู้เย็น จนตู้มันร้อน แล้วเสียบปลั๊กใหม่รอพักใหญ่ๆ ถ้าตู้เย็นทำงานปกติแปลว่าไม่เสียใช้ต่อได้
สรุปคือตู้ไม่เสียนะครับ
แต่ที่เสียความรู้สึกคือ เรื่องแค่นี้ วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นแค่นี้ ทำไมศูนย์ Haier ไม่บอกกันล่ะครับ กะจะรอให้ช่างเข้ามาเก็บเงินค่าวิ่งเข้ามาบอกถึงในบ้านอย่างเดียวเลยเหรอ
และนี่ขนาดช่างแบบเสียเงินเรียกให้เข้ามานะครับ ติดต่อไปรอโทรศัพท์เป็นชัวโมงๆกว่าช่างจะโทรกลับมา โทรกลับมาแล้วไม่รู้จะได้คิวเข้ามาดูวันไหน
ไอ้บริการแสนประทับใจในวันแรกที่ซื้อตู้เย็น Haier หายไปไหนหมด
นี่ถ้าผมไม่ฉลาดพอที่จะหาข้อมูลเอง คงนั่งรอเป็นง่อย ให้ของในตู้เย็นเน่า แล้วรอให้ช่างของคุณเก็บเงินค่ามาบอกถึงในบ้านว่าตู้เย็นไม่เสีย
เสียดายครับที่เคยเชียร์ Haier และเสียดายที่ Haier Thailand บริหารงานได้แย่มาก โดยเฉพาะงานบริการหลังการขาย
[CR] ตู้เย็น Haier บริการหลังการขายแย่มากครับ
ผมลูกค้าคุณรุ่นแรกๆ ตู้เย็น SBS รุ่น HRF-663ITA2VS ซื้อเมื่อปี 2554 ตอนซื้อมาใหม่ๆ ประทับใจบริการมาก เพราะซื้อมาวันแรกตู้ก็ไม่เย็น โทรเข้าศูนย์ได้คุยกับช่างของศูนย์ตัวจริง โทรไปเช้าบ่ายๆก็ช่างก็เข้ามาดูเลย(ในวันเดียวกัน) สรุปช่างแนะนำให้เปลี่ยนตู้ ทางศูนย์ก็ช่วยประสานงานในการเคลมตู้ให้เป็นอย่างดีและรวดเร็ว
แต่ตอนนี้ เมื่อต้นปีที่แล้วตู้เย็นไม่เย็น คอมเพลสเซอร์หยุดทำงาน โทรหาศุนย์บริการนึกว่าจะได้คุยกับช่าง ที่ไหนได้แค่รับเรื่องไว้ โทรไปเกือบชั่วโมงช่างถึงโทรมาหา โทรเข้าศูนย์ตอนเช้า ช่างโทรกลับมานัดวันรุ่งขึ้นช่วงเย็น ถามอะไรไม่ตอบสักอย่างบอกต้องเข้ามาดูอย่างเดียว
เราก็เตรียมปิดตู้เย็นล่ะ ถอดปลั๊กเคลีย์ของ ตอนเคลีย์ของเสร็จข้องใจลองเสียบปลั๊กดูอีกที ทิ้งไว้แป๊ปนึงตู่เย็นทำงานเฉยเลย ทุกอย่างปกติ
วันนี้ตู้เย็นเสียอาการเดิมอีกแล้ว ลองถอดปลั๊กเสียบใหม่ก็ไม่ติด โทรแจ้งศูนย์เหมือนเดิม และไม่ได้คุยกับช่างเหมือนเดิม จนท.บอกแค่ว่ารอช่างติดต่อกลับมา
คราวนี้ไม่ถอดปลั๊คครับ มันไม่เย็นก็เสียบคาไว้นั่นล่ะ อุณภูมิในตู้ร้อนขึ้นเรื่อยๆ(ทั้งๆที่เสียบปลั๊คอยู่)
ระหว่างรอช่างโทรมา(รอมาชั่วโมงล่ะไม่มี ช่างที่ไหนโทรมาสักคน) จู่ๆตู้เย็นก็ทำงานเองใหม่อีกครั้ง
คราวนี้ลอง Search ดูข้อมูลใน google ก็พบปัญหา ว่าบางทีตู้เย็น โนฟรอส ระบบละลายน้ำแข็งมันผิดปกติเพราะมีน้ำแข็งไปเกาะที่เซ็นเซอร์ด้านใน ทำให้คอมเพลสเซอร์ตัดนานเกินไป(เพราะน้ำแข็งด้านในปกติเกิดยากมาก แต่ถ้าเกิดแล้วจะทำให้มันละลายต้องรอให้อุณหภูมิในตู้ร้อนมากๆ เพราะจุดที่มันอยู่ละลายน้ำแข็งยาก)
ซึ่งวิธีตรวจสอบเบื้องต้นของช่างให้ลองถอดปลั๊กตู้เย็น จนตู้มันร้อน แล้วเสียบปลั๊กใหม่รอพักใหญ่ๆ ถ้าตู้เย็นทำงานปกติแปลว่าไม่เสียใช้ต่อได้
สรุปคือตู้ไม่เสียนะครับ
แต่ที่เสียความรู้สึกคือ เรื่องแค่นี้ วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นแค่นี้ ทำไมศูนย์ Haier ไม่บอกกันล่ะครับ กะจะรอให้ช่างเข้ามาเก็บเงินค่าวิ่งเข้ามาบอกถึงในบ้านอย่างเดียวเลยเหรอ
และนี่ขนาดช่างแบบเสียเงินเรียกให้เข้ามานะครับ ติดต่อไปรอโทรศัพท์เป็นชัวโมงๆกว่าช่างจะโทรกลับมา โทรกลับมาแล้วไม่รู้จะได้คิวเข้ามาดูวันไหน
ไอ้บริการแสนประทับใจในวันแรกที่ซื้อตู้เย็น Haier หายไปไหนหมด
นี่ถ้าผมไม่ฉลาดพอที่จะหาข้อมูลเอง คงนั่งรอเป็นง่อย ให้ของในตู้เย็นเน่า แล้วรอให้ช่างของคุณเก็บเงินค่ามาบอกถึงในบ้านว่าตู้เย็นไม่เสีย
เสียดายครับที่เคยเชียร์ Haier และเสียดายที่ Haier Thailand บริหารงานได้แย่มาก โดยเฉพาะงานบริการหลังการขาย