7 โปรโมชั่นสุดเด็ด มัดใจลูกค้าของคุณ

7 โปรโมชั่นสุดเด็ด มัดใจลูกค้าของคุณ
.
.

!! มีใครบ้างล่ะ ที่ไม่ชอบโปรโมชั่น !!


          ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า ในบางครั้งการกระตุ้นยอดขายวิธีที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คือ การจัดโปรโมชั่น ซึ่งวิธีการจัดโปรโมชั่นก็มีอยู่หลากหลายรูปแบบที่จะสามารถดึงดูดความสนใจจาก ทั้ง ลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่า ได้ 
 
 
           คงปฏิเสธไม่ได้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชอบสินค้าที่จัดรายการโปรโมชั่น ไม่ว่าจะเป็น ลด แลก แจก แถม ผู้ขายส่วนใหญ่จึงพยายามจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย และดึงดูดความสนใจลูกค้าใหม่ ๆ ตลอดเวลา โปรโมชั่นมีหลากหลายรูปแบบ  ทีนี้ลองมารู้จักกับโปรโมชั่นรูปแบบอื่น ๆ แล้วลองจัดโปรโมชั่นที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และกระตุ้นยอดขายให้พุ่งกระฉุด
 

จะมีวิธีใดบ้าง ที่เจ้าของกิจการส่วนใหญ่ทำแล้วประสบความสำเร็จ ทั้งช่วยกระตุ้นยอดขาย และดึงลูกค้าใหม่ ๆ ให้เข้ามาใช้บริการ 
 
1.ซื้อ 1 แถม 1
       ง่าย ๆ ตรงตัวเลย ซื้อ 1 ชิ้น แถม 1 ชิ้น  นั่นเอง โปรโมชั่นแบบนี้แนะนำให้นาน ๆ ทำครั้ง เพื่อสร้างความตื่นเต้นและกระตุ้นยอดขาย ไม่ควรเป็นโปรโมชั่นที่ทำประจำ เพราะถ้าวันใดหยุดทำโปรโมชั่นนี้ ยอดขายจะหายฮวบไปอย่างน่าตกใจเลยล่ะ
 

2.ลดราคา 
       ลดราคาสินค้า ไม่ว่าจะเป็นลดราคาเป็นเปอร์เซ็นต์ หรือลดราคาเป็นบาท เช่น ลด 10% 20% หรือ ลดราคา 100 บาท โปรโมชั่นรูปแบบนี้เป็นโปรโมชั่นทั่ว ๆ ไป  ทำได้เรื่อย ๆ แต่อาจจะไม่สร้างความตื่นเต้นมากนัก ถ้าทำเป็นประจำ หรือส่วนลดไม่มากพอ

 
3.ยิ่งซื้อมาก ยิ่งประหยัดมาก 
       เทคนิคนี้จะช่วยให้ลูกค้าเพิ่มปริมาณการซื้อ เช่น ซื้อ 2 ชิ้นขึ้นไป ลด 100 บาท หรือ  ซื้อ 3 กล่องประหยัดทันที 100 บาท แนะนำว่าถ้าสินค้าจัดรายการโปรโมชั่น ให้มีหลายแบบ หลายกลิ่น หลายสูตร หลายรส ควรจัดรายการให้ซื้อคละกันได้ด้วย 
 

4.เพิ่มปริมาณแต่ไม่เพิ่มราคา
        หลักการง่าย ๆ คือ เพิ่มปริมาณสินค้าแต่ยังคงราคาเดิม เช่น วิตามินเพิ่มปริมาณ 50% แต่ราคาเท่าเดิม เทคนิคนี้จะเหมาะกับสินค้าที่มีคู่แข่งใกล้เคียงกัน เมื่อลูกค้าเห็นสินค้าของเราปริมาณมากกว่าแต่ราคาเท่ากัน ลูกค้าก็จะตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 
5.โปรโมชั่นแจกสินค้าตัวอย่าง 
       วิธีนี้จะเหมาะสำหรับสินค้าใหม่ มักเป็นสินค้าขนาดทดลอง เราสามารถแถมสินค้าตัวอย่างไปกับสินค้าเดิมที่ลูกค้าซื้อ ถ้าเป็นร้านค้าออนไลน์ก็แนบไปในกล่องที่เราจัดส่งออเดอร์ปกติได้เลย ที่สำคัญ อย่าลืมเขียนแนะนำสินค้าใหม่ด้วยว่าสินค้าคืออะไร ใช้อย่างไร ไม่อย่างนั้น มีหวังลูกค้างงแน่ ๆ 
 
6.กดไลค์ กดแชร์
       ปัจจุบันสื่อโซเชียลมันร้อนแรง ถือเป็นสื่อที่ดีที่สุดในการทำการตลาด การให้ลูกค้ากดไลค์ กดแชร์ และได้รับส่วนลดหรือของแถม ก็ถือเป็นการเพิ่มยอดและได้รับการประชาสัมพันธ์ไปในตัว และมีโอกาสเพิ่มลูกค้า
 

7.โปรโมชั่นคูปอง 
       โปรโมชั่นคูปองส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบคูปองส่วนลด อาจจะส่วนลดเปอร์เซ็นต์หรือเงินสดก็ได้ สำหรับโปรโมชั่นรูปแบบนี้อย่าลืมกำหนดระยะเวลาการใช้คูปองด้วย เพื่อที่ลูกค้าจะได้ตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น
 

           ฉะนั้นแล้ว การทำโปรโมชั่น “ถ้ามันไม่เวิร์ค เค้าคงไม่ทำกันหรอก” ที่หลาย ๆ ธุรกิจประสบความสำเร็จ ก็เพราะเช่นนี้ คุณสามารถนำวิธีดังกล่าวไปลองปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้

 
            เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ? สำหรับใครที่คิดว่า โปรโมชั่น เหมาะที่สุดในการกระตุ้นยอดขาย ตอนนี้คุณพอจะมีไอเดียในการจะไปต่อได้แล้วรึยัง ? ซึ่งคุณสามารถแชร์ไอเดียได้นะครับหรือพูดคุยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำโปรโมชั่นเพื่อเรียกลูกค้า หรือกับอะไรก็ตามแต่.... คุณสามารถคอมเมนต์มาด้านล่างนี้ได้เลย ผมยินดีรับฟังครับ
พาพันขอบคุณ
วรัทภพ รชตนามวงษ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่