สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การถูกยกเลิกเที่ยวบินจากแอร์เอเชีย โดยเราจองผ่าน แอพ agoda
คือเรากับเพื่อนวางแผนกันไปเที่ยวที่หัวหินกัน วันที่ 31/1/64 เราจึงจองตั๋วบินตรงจากอุดร - หัวหิน จองผ่านแอพ agoda จองไว้ตั้งแต่ประมาณเดือนธันวา 63 (ก่อนสถานการณ์โควิดจะระบาดระลอกใหม่) 2 ที่ คือเรากับเพื่อนอีกคน จนถึงวันที่ 12 มกราคม 64 เราได้รับอีเมลจากทาง agoda ว่าเที่ยวบินที่เราจองถูกยกเลิก ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เราโดนยกเลิกเที่ยวบิน เราไม่รู้จะติดต่อขอเงินคืนได้ยังไง เราจึงตัดสินใจติดต่อไปทางแอร์เอเชียก่อน ซึ่งทุกคนก็รู้กันดีอยู่กันดีอยู่แล้วว่าทางสายการบินนี้ ไม่มีช่องทางการติดต่อเป็นเคาน์เตอร์เซอวิส ได้แต่คุยกับ ava ava ให้ติดต่อทางเพราะเราจองผ่าน agoda ซึ่งโทรเท่าไหรก็ไม่ติด เราจึงส่งเมลกลับไปหา agoda และได้คำตอบคือ เราต้องติดต่อทางสายการบินเองเพราะสายการบินเป็นคนยกเลิก และ agoda แนะนำวิธีที่จะทำให้ได้คุยกับพนักงาน เราก็ทำตามโดยติดต่อไปทางแอร์เอเชียอีก แล้วเราก็ได้คำตอบเหมือนเดิมคือให้ติดต่อ Agoda เราก็งง โยนกันไปโยนกันมา เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ดูไม่เป็นมืออาชีพทั้งสองฝั่ง แต่คนที่เดือดร้อนคือลูกค้า
โดนสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน
คือเรากับเพื่อนวางแผนกันไปเที่ยวที่หัวหินกัน วันที่ 31/1/64 เราจึงจองตั๋วบินตรงจากอุดร - หัวหิน จองผ่านแอพ agoda จองไว้ตั้งแต่ประมาณเดือนธันวา 63 (ก่อนสถานการณ์โควิดจะระบาดระลอกใหม่) 2 ที่ คือเรากับเพื่อนอีกคน จนถึงวันที่ 12 มกราคม 64 เราได้รับอีเมลจากทาง agoda ว่าเที่ยวบินที่เราจองถูกยกเลิก ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เราโดนยกเลิกเที่ยวบิน เราไม่รู้จะติดต่อขอเงินคืนได้ยังไง เราจึงตัดสินใจติดต่อไปทางแอร์เอเชียก่อน ซึ่งทุกคนก็รู้กันดีอยู่กันดีอยู่แล้วว่าทางสายการบินนี้ ไม่มีช่องทางการติดต่อเป็นเคาน์เตอร์เซอวิส ได้แต่คุยกับ ava ava ให้ติดต่อทางเพราะเราจองผ่าน agoda ซึ่งโทรเท่าไหรก็ไม่ติด เราจึงส่งเมลกลับไปหา agoda และได้คำตอบคือ เราต้องติดต่อทางสายการบินเองเพราะสายการบินเป็นคนยกเลิก และ agoda แนะนำวิธีที่จะทำให้ได้คุยกับพนักงาน เราก็ทำตามโดยติดต่อไปทางแอร์เอเชียอีก แล้วเราก็ได้คำตอบเหมือนเดิมคือให้ติดต่อ Agoda เราก็งง โยนกันไปโยนกันมา เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ดูไม่เป็นมืออาชีพทั้งสองฝั่ง แต่คนที่เดือดร้อนคือลูกค้า