ทรู ทรูมูฟ ทำกับลูกค้าแบบนี้ ได้ยังไง

กระทู้คำถาม
อัพเดท ทางทรู ติดต่อมาว่าสามารถดึงเบอร์คืนมาให้ได้แล้วค่ะ  ต้องขอขอบคุณผู้ที่ส่วนช่วยให้ได้เบอร์คืนมานะคะ ขอบคุณทางสาขาฯ หัวหน้าสาขาที่ได้ติดตามให้รวมถึงผู้บริหารฯ ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

----------------------------------------------------------
สวัสดีค่ะ 

ดิฉันและครอบครัวใช้ทรูมานาน วันนึง เบอร์เติมเงินซึ่งเป็นเบอร์มงคลที่ดิฉันซื้อมา ไม่สามารถเติมเงินได้ ดิฉันรีบติดต่อ CC น้องมะลิ ช่วงเกิดเหตุคือช่วงโควิดกำลังเริ่มระบาด ปกติถ้าไม่จำเป็นจะไม่เดินทางไปในห้าง ในระหว่างนั้นติดต่อ CC ซึ่ง CC แนะนำให้เข้าไปติดต่อชำระที่สาขา ต่อมาสามีก็ได้เข้าไปติดต่อ ทางสาขาบอกว่าต้องจ่ายเงินค่าออกซิมก่อน 49 บาท วันถัดมาสามีก็ได้ไปชำระค่าซิมให้ทางสาขาเรียบร้อย ได้ซิมมาแล้วแต่ยังใช้ไม่ได้ ในระหว่างรอทรูเปิดใช้งาน ทางสาขาได้ติดต่อให้ทำเรื่องย้ายเงินในเบอร์ที่มีในเบอร์ 200 กว่าบาทเข้าเบอร์อื่นก่อน?? เมื่อเราดำเนินการแล้วจะให้คืน?? แต่จะต้องใช้บัตรประชาชนของดิฉันไปดำเนินการ วันต่อมาสามีเอาบัตรดิฉันไปยื่นและทำการโอนเงินเข้าเบอร์อื่นเรียบร้อย หลังจากนั้นทางทรูก็เงียบไป ต่อมาสามีได้ติดต่อ CC อีกครั้งหลังจากติดต่อทาง CC บอกจะให้ทางสาขารีบติดต่อกลับมา แต่ก็เงียบ จนต้องติดต่อไปทาง CC 3 รอบ จนสาขาติดต่อกลับมา และทางสาขาก็แจ้งว่าจะให้ใช้เบอร์เดิมได้ ต้องเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือน เดือนละ 699 บาท และติดสัญญา 1 ปี ??

ด้วยเพราะเบอร์ของเราเป็นเบอร์สวย ถ้าเป็นเบอร์ทั่วไปเบอร์ธรรมดาคงจะได้คืนแล้วและได้สอบถามว่าเบอร์ของเราซื้อมาเท่าไหร่?? เราไม่สามารถยอมรับเงื่อนไขนี้ได้ ทางสาขาก็บอกจะแจ้งไปทางบริษัทฯต่อไป

ต่อมาทางทรูติดต่อมา บอกว่าทางผู้บริหารต้องการให้เราเขียนหนังสือว่าทำไมต้องการเบอร์คืนเผื่ออาจจะเห็นใจ และอาจจะให้เบอร์คืน?? เราซื้อมาเท่าไหร่ ? และบอกว่าถ้าเขียนไปมีโอกาสจะได้คืน?

วันต่อมาเราเขียนเสร็จแล้วก็ให้สามีเอาไปยื่นที่สาขา วันที่ยื่นให้ ทางสาขาบอกว่า ผู้บริหารต้องเอาเรื่องเบอร์ของดิฉันเข้าที่ประชุมใหญ่??

วันนี้จะครบอาทิตย์นึงแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และวันนี้เป็นวันครบ 30 วันที่เบอร์โดนปิดไปค่ะ

1. ทางทรูต้องการดึงเวลาจนหมดเวลา ใช่หรือไม่?
2. ทางทรู ยึดเบอร์สวย เบอร์มงคล เพื่อนำไปขายต่อหรือทำประโยชน์อื่นที่ได้ผลตอบแทนมากกว่าใช่หรือไม่?
3. ดิฉันไม่เข้าใจปกติเติมเงินพร้อมกับเบอร์อื่นอีก 3 เบอร์พร้อมกันยอดเงินเท่ากันทุกรอบ แต่มีเบอร์นี้หลุด วันหมดไปเบอร์เดียว ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ระยะเวลาแต่ละเครื่องไม่เท่ากัน?
4.ทางทรูมีสิทธิ์ขอให้ลูกค้าซื้อซิมใหม่แล้ว เมื่อลูกค้าซื้อแล้วชำระเงินแล้ว สามารถที่จะยึดหรือไม่เปิดเบอร์ให้ได้ด้วยหรือค่ะ?
5. เบอร์เป็นเบอร์เติมเงินตั้งแต่แรก จู่ๆจะให้คืน แต่ลูกค้าจะต้องยอมเปลี่ยนชำระเป็นรายเดือน เดือนละ 699 สัญญา1 ปี?? ทำแบบนี้ได้หรือค่ะ??
เมื่อดิฉันไม่ตกลง จึงไม่ยอมคืน หรือไม่ยอมคืนง่ายๆ?
6. ดิฉันสามารถร้องเรียน กสทช ได้หรือไม่ค่ะ?
7. เพื่อนๆ คิดว่าค่ายไหนดีค่ะ ระหว่างดีแทค หรือ AIS?

ดิฉันและครอบครัวรู้สึกแย่ผิดหวังกับทรูมาก ทั้งๆที่ใช้งานมาตลอด จ่ายเงินสม่ำเสมอเป็นลูกค้าที่ดี ไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ปีแล้วค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่