ผมใช้งาน truemove มาประมาณ 10 ปี ซึ่งแต่ก่อนผมทำงานอยู่ใน กทม. ก็ไม่มีปัญหาอะไร พอใจกับการใช้บริการมาโดยตลอด แต่เมื่อต้นปี 63 ผมต้องย้ายที่ทำงานไปอยู่ จ.ลพบุรี ซึ่งอาคารที่ทำงานใหม่มีภูเขาบังสัญญาณ โทรศัพท์ขึ้น 3G ตลอด สัญญาณขาดหาย หมุนติ้วๆ มีปัญหาการใช้งานมาก ก็เลยคิดว่าจะขอย้ายค่ายเบอร์เดิม โดยค่ายที่จะย้ายไปไม่มีปัญหาเรื่องของสัญญาณ ซึ่งผมก็ไม่ได้โทษผู้ให้บริการ มันเป็นปัญหาด้านภูมิศาสตร์
เมื่อวาน (27 ม.ค.64) ก็เลยชำระค่าบริการรายเดือน แล้วส่ง sms เพื่อขอรหัสย้ายค่าย ต่อมาได้รับ sms ตอบกลับมาว่าย้ายไม่ได้ มีค่าบริการค้างชำระ ก็เลยติดต่อพนักงานผ่าน แชท true i-service ให้ตรวจสอบ ได้ความว่า ค่าโทร.ที่ชำระไปเป็นของเดือนที่แล้ว ให้ชำระของเดือนปัจจุบันประมาณ 500.- แต่อาจมีค่าบริการอื่นอีกให้ชำระเกินไว้ก่อนที่ 520.- ผมก็โอนไป จากนั้นทำการส่ง sms ขอรหัสย้ายค่าย ก็ได้มาแล้วนำไปสมัครย้ายค่ายเบอร์เดิมกับค่ายใหม่ ค่ายใหม่ดำเนินการจัดส่งซิมใหม่ให้อย่างไว
วันนี้ (28 ม.ค.64) มีพนักงานขนส่งมาส่งซิมใหม่ให้แต่เช้า แจ้งว่าหากซิมเก่าดับให้เปลี่ยนซิมใหม่แล้วใช้งานได้ทันที แต่ตกเย็นมี sms จากค่ายใหม่แจ้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ มีค่าบริการค้างชำระ ให้ติดต่อผู้ให้บริการเดิม (งานเริ่มเข้า) ก็เลยใช้บริการ i-service อีกรอบ ทีแรกระบบให้รอ 3 นาที ก็รอไป จนได้ติดต่อกับพนักงาน แจ้งว่าไม่มีค่าบริการค้างชำระ แต่แนะนำให้ชำระเกินไว้อีก 75.-บาท หากยอดเกินจะคืนให้ และต้องทำการขอรหัสย้ายค่ายใหม่ ก็ชำระออนไลน์ไป จากนั้นส่ง sms เพื่อขอรหัสย้ายค่ายอีกครั้ง...เหมือนเดิม ได้รับข้อความแจ้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากมีค่าบริการค้างชำระ (OMG) เลยเข้าไปแชทถามใน i-service อีกรอบ คราวนี้ระบบให้รอ 5 นาที พอดีมีธุระต้องใช้โทรศัพท์เลยกดออกไปก่อน กลับมาอีกทีระบบให้รอ 6 นาที และตอนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อได้
ผมเสียเวลากับเรื่องนี้มา 2 วันแล้ว ผมจะต้องทำอย่างไรดีครับ
truemove ย้ายค่าย จะยากไปไหน?
เมื่อวาน (27 ม.ค.64) ก็เลยชำระค่าบริการรายเดือน แล้วส่ง sms เพื่อขอรหัสย้ายค่าย ต่อมาได้รับ sms ตอบกลับมาว่าย้ายไม่ได้ มีค่าบริการค้างชำระ ก็เลยติดต่อพนักงานผ่าน แชท true i-service ให้ตรวจสอบ ได้ความว่า ค่าโทร.ที่ชำระไปเป็นของเดือนที่แล้ว ให้ชำระของเดือนปัจจุบันประมาณ 500.- แต่อาจมีค่าบริการอื่นอีกให้ชำระเกินไว้ก่อนที่ 520.- ผมก็โอนไป จากนั้นทำการส่ง sms ขอรหัสย้ายค่าย ก็ได้มาแล้วนำไปสมัครย้ายค่ายเบอร์เดิมกับค่ายใหม่ ค่ายใหม่ดำเนินการจัดส่งซิมใหม่ให้อย่างไว
วันนี้ (28 ม.ค.64) มีพนักงานขนส่งมาส่งซิมใหม่ให้แต่เช้า แจ้งว่าหากซิมเก่าดับให้เปลี่ยนซิมใหม่แล้วใช้งานได้ทันที แต่ตกเย็นมี sms จากค่ายใหม่แจ้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ มีค่าบริการค้างชำระ ให้ติดต่อผู้ให้บริการเดิม (งานเริ่มเข้า) ก็เลยใช้บริการ i-service อีกรอบ ทีแรกระบบให้รอ 3 นาที ก็รอไป จนได้ติดต่อกับพนักงาน แจ้งว่าไม่มีค่าบริการค้างชำระ แต่แนะนำให้ชำระเกินไว้อีก 75.-บาท หากยอดเกินจะคืนให้ และต้องทำการขอรหัสย้ายค่ายใหม่ ก็ชำระออนไลน์ไป จากนั้นส่ง sms เพื่อขอรหัสย้ายค่ายอีกครั้ง...เหมือนเดิม ได้รับข้อความแจ้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากมีค่าบริการค้างชำระ (OMG) เลยเข้าไปแชทถามใน i-service อีกรอบ คราวนี้ระบบให้รอ 5 นาที พอดีมีธุระต้องใช้โทรศัพท์เลยกดออกไปก่อน กลับมาอีกทีระบบให้รอ 6 นาที และตอนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อได้
ผมเสียเวลากับเรื่องนี้มา 2 วันแล้ว ผมจะต้องทำอย่างไรดีครับ