คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
กะเล่าทีเดียว
เลยไม่ได้เล่าก่อนหน้า
วันนี้ประณอมความกัน ของแถม500 จริงต้นทุนคง ไม่เท่าไหร่
คืนมาก็จบ มาถึงศาลต้องจ่าย 6700
บวกหนังสือขอโทษจากร้านค้า
สั่งซื้อของยี่ห้อ ซีนามสมมุติ ผ่านapp แอลนามสมมุติ
ส่งของมาไม่ครบ แชทไปบอกจะส่งตามมา ครบเวลาไม่ส่ง ทวงถาม3ครั้งไม่คืบ ทำง่ายตามนี้
ไม่ต้องไปไหน ไม่ต้องแจ้งความ ไม่ต้อง สคบ.
1.ปริ๊นรูปถ่ายตอนแกะกล่อง
2.ปริ๊นครอปหน้าที่แชทคุย
3.ปริ๊นครอปหน้ารายการสั่งซื้อ
4.ปริ๊นรายการโอน หรือรายการหักบัตรเครดิต
5.ไปกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขอคัดหนังสือรับรองบริษัท เจ้าของแอพ เพราะเราจ่ายเงินผ่านเจ้าของแอพ
ไป"ศาลแขวง"ตามที่ ที่เขาส่งของมาให้เรา ตอนซื้อผมอยู่นนทบุรี ก็ไปศาลแขวงนนทบุรี
🤣ถ้าบ้านอยู่แม่ฮ่องสอน ทนายขับรถขี้แตก🤣
ไปที่ฟ้องคดีผู้บริโภค จะ
อยู่กับห้องไกล่เกลี่ย
อย่าไปช่วงเช้าคนเยอะ
ไปช่วงบ่ายดีกว่า
ติดต่อเจ้าหน้าที่ ( เอกสารครบ!!!
เจ้าหน้าที่ตกใจ มาครบเลยหรือคะ)
เจ้าหน้าที่จะให้เรา
เขียนเรื่องตามจริง ตามภาษาของเราในแบบคำร้อง วันนั้นซื้ออะไร ต้องได้อะไร อะไรไม่ได้ ราคาเท่าไหร่ ก็เขียนไป แล้วส่งให้เจ้าหน้าที่
เสร็จกลับบ้าน จบวันที่1 1ชม.ครึ่ง
เจ้าหน้าที่จะพิมพ์เรื่องที่เราเขียนเป็นภาษาศาล ตรวจสอบถ้าไม่มีอะไรต้องแก้ไข เขาจะนัดให้เรามาเซ็นส่งฟ้อง จบวันที่2 ครึ่ง ชม.
มาอีกครั้งตามที่นัด ระยะเวลาอีก45วันขึ้น แล้วแต่เค้าจัดวันให้เราอันนี้ต้องมานะถึงจะยอมกันยังไงภายหลังจากส่งฟ้องก็ต้องมา เพราะนัดศาลแล้ว วันที่3นี่ ใช้เวลา2ชม.
แต่เดี๋ยวก่อน
....วันก่อนที่จะต้องมาถึงวันนัด บริษัทที่เราไปกดสั่งของ โทรมาไกล่เกลี่ย ก่อน คำพูดก็คือยอม จ่ายแล้วเรายอมมั้ย จ่ายตามฟ้องศาลเลย
วันนั้นผมตอบว่า ไม่ ผมไม่ได้อยากได้เงินแบบนี้ วันที่ผมแจ้งปัญหาคุณ3ครั้งคุณเฉย ขอความร่วมมืออะไรก็ไม่ได้ นิ่งๆๆ วันนี้จะมาจบเพราะผมฟ้อง ถ้าคุณจะให้ผมยอมคุณไปบอกให้ร้านค้าซีออกหนังสือขอโทษผมมา แล้วไปคุยกันที่ศาล
(เพราะไงก็ต้องไปอยู่แล้ว)
วันไปศาลเขาจะให้เราไปรอที่ห้องไกล่เกลี่ย เจอกับทนาย ทนายก็จะบอกว่ายอมจ่าย และออกหนังสือขอโทษ แต่ทำหนังสือยินยอม มาพร้อมให้เราเซ็น พร้อมจ่ายเงินสดให้ อ่านหนังสือยินยอม เขียนโน่นนี่นั่นว่าจะไม่ให้เราเปิดเผย เรื่องนี้
ขีดค่า..แม่ม แล้วเขียนไปว่า ไม่เปิดเผยแค่ชื่อAppคุณ ชื่อร้านค้า เท่านั้นอย่างอื่นไม่ตกลง ส่งให้ทนาย จบมั้ย ทนายจบครับ ส่งเงินให้ก่อนเลย แล้วไปเอาคำขอถอนฟ้อง มานั่งเขียนให้เราเซ็นต์ ไม่ต้องทำอะไรที่เหลือ ทนายเขาทำให้หมด นั่งรอเจ้าหน้าที่ศาลให้เรา
เดินมาตามให้ไปเซ็นต์ เรียบร้อยกลับบ้าน
บอกตรงๆสงสาร ศาล งานเยอะแยะ เพราะพวกเนี่ยแหละ จบง่ายๆไม่จบ ต้องให้ฟ้อง แล้วศาลเดี๋ยวนี้ก็ ช่วยประชาชนเต็มที่จริงๆ
จาก https://www.facebook.com/terachas.p
ได้ความว่าไงมาบอกด้วยนะครับ
เลยไม่ได้เล่าก่อนหน้า
วันนี้ประณอมความกัน ของแถม500 จริงต้นทุนคง ไม่เท่าไหร่
คืนมาก็จบ มาถึงศาลต้องจ่าย 6700
บวกหนังสือขอโทษจากร้านค้า
สั่งซื้อของยี่ห้อ ซีนามสมมุติ ผ่านapp แอลนามสมมุติ
ส่งของมาไม่ครบ แชทไปบอกจะส่งตามมา ครบเวลาไม่ส่ง ทวงถาม3ครั้งไม่คืบ ทำง่ายตามนี้
ไม่ต้องไปไหน ไม่ต้องแจ้งความ ไม่ต้อง สคบ.
1.ปริ๊นรูปถ่ายตอนแกะกล่อง
2.ปริ๊นครอปหน้าที่แชทคุย
3.ปริ๊นครอปหน้ารายการสั่งซื้อ
4.ปริ๊นรายการโอน หรือรายการหักบัตรเครดิต
5.ไปกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขอคัดหนังสือรับรองบริษัท เจ้าของแอพ เพราะเราจ่ายเงินผ่านเจ้าของแอพ
ไป"ศาลแขวง"ตามที่ ที่เขาส่งของมาให้เรา ตอนซื้อผมอยู่นนทบุรี ก็ไปศาลแขวงนนทบุรี
🤣ถ้าบ้านอยู่แม่ฮ่องสอน ทนายขับรถขี้แตก🤣
ไปที่ฟ้องคดีผู้บริโภค จะ
อยู่กับห้องไกล่เกลี่ย
อย่าไปช่วงเช้าคนเยอะ
ไปช่วงบ่ายดีกว่า
ติดต่อเจ้าหน้าที่ ( เอกสารครบ!!!
เจ้าหน้าที่ตกใจ มาครบเลยหรือคะ)
เจ้าหน้าที่จะให้เรา
เขียนเรื่องตามจริง ตามภาษาของเราในแบบคำร้อง วันนั้นซื้ออะไร ต้องได้อะไร อะไรไม่ได้ ราคาเท่าไหร่ ก็เขียนไป แล้วส่งให้เจ้าหน้าที่
เสร็จกลับบ้าน จบวันที่1 1ชม.ครึ่ง
เจ้าหน้าที่จะพิมพ์เรื่องที่เราเขียนเป็นภาษาศาล ตรวจสอบถ้าไม่มีอะไรต้องแก้ไข เขาจะนัดให้เรามาเซ็นส่งฟ้อง จบวันที่2 ครึ่ง ชม.
มาอีกครั้งตามที่นัด ระยะเวลาอีก45วันขึ้น แล้วแต่เค้าจัดวันให้เราอันนี้ต้องมานะถึงจะยอมกันยังไงภายหลังจากส่งฟ้องก็ต้องมา เพราะนัดศาลแล้ว วันที่3นี่ ใช้เวลา2ชม.
แต่เดี๋ยวก่อน
....วันก่อนที่จะต้องมาถึงวันนัด บริษัทที่เราไปกดสั่งของ โทรมาไกล่เกลี่ย ก่อน คำพูดก็คือยอม จ่ายแล้วเรายอมมั้ย จ่ายตามฟ้องศาลเลย
วันนั้นผมตอบว่า ไม่ ผมไม่ได้อยากได้เงินแบบนี้ วันที่ผมแจ้งปัญหาคุณ3ครั้งคุณเฉย ขอความร่วมมืออะไรก็ไม่ได้ นิ่งๆๆ วันนี้จะมาจบเพราะผมฟ้อง ถ้าคุณจะให้ผมยอมคุณไปบอกให้ร้านค้าซีออกหนังสือขอโทษผมมา แล้วไปคุยกันที่ศาล
(เพราะไงก็ต้องไปอยู่แล้ว)
วันไปศาลเขาจะให้เราไปรอที่ห้องไกล่เกลี่ย เจอกับทนาย ทนายก็จะบอกว่ายอมจ่าย และออกหนังสือขอโทษ แต่ทำหนังสือยินยอม มาพร้อมให้เราเซ็น พร้อมจ่ายเงินสดให้ อ่านหนังสือยินยอม เขียนโน่นนี่นั่นว่าจะไม่ให้เราเปิดเผย เรื่องนี้
ขีดค่า..แม่ม แล้วเขียนไปว่า ไม่เปิดเผยแค่ชื่อAppคุณ ชื่อร้านค้า เท่านั้นอย่างอื่นไม่ตกลง ส่งให้ทนาย จบมั้ย ทนายจบครับ ส่งเงินให้ก่อนเลย แล้วไปเอาคำขอถอนฟ้อง มานั่งเขียนให้เราเซ็นต์ ไม่ต้องทำอะไรที่เหลือ ทนายเขาทำให้หมด นั่งรอเจ้าหน้าที่ศาลให้เรา
เดินมาตามให้ไปเซ็นต์ เรียบร้อยกลับบ้าน
บอกตรงๆสงสาร ศาล งานเยอะแยะ เพราะพวกเนี่ยแหละ จบง่ายๆไม่จบ ต้องให้ฟ้อง แล้วศาลเดี๋ยวนี้ก็ ช่วยประชาชนเต็มที่จริงๆ
จาก https://www.facebook.com/terachas.p
ได้ความว่าไงมาบอกด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
จะฟ้อง Lazada เนื่องจากไม่คืนเงินตามกำหนดผ่านช่องทาใหนได้บ้างครับ
วันที่ 6 มค สินค้ายังไม่มาส่งผมสอบถามไปยังร้านค้าว่าติดปัญหาอะไรทำไมสถานะสินค้าไม่ขยับ ทางร้านตอบมาว่าสินค้ามาจากต่างประเทศใช้เวลาประมาณ 15 วัน ผมจึงกลับเข้าไปในหน้าร้านค้าและรายการสินค้าบนมือถืออีกรอบ ปรากฏว่า ไม่มีการระบุหรือแสดงสัญญาลักษณ์ว่าสินค้ามาจากต่างประเทศ
วันที่ 7 มค โทรไปยัง Lazada เพื่อให้พนักงานตรวจสอบผล ทางพนักงานรับทราบว่าเกิดจากความผิดพลาด เพราะบนหน้าเวปไซต์แสดงว่ามาจากต่างประเทศ แต่หน้าแอพพลิเคชั่นในมือถือไม่แสดง (ตรงนี้ทำให้ผมพุ่งเป้าไปที่ Lazada ไม่ใช่ร้านค้า)
วันที่ 11 มค โทรไปสื่อสารกับ Lazada หลายรอบมากจนตอน 19.00 ทาง Lazada (ทางลาซาด้าพยามเคลมว่าต้องรอให้สินค้าไม่เปลี่ยนสถานะ 15 วันถึงจะดำเนินเรื่องคืนเงินให้ ซึ่งไม่ใช่ ปัญหาคือหน้าแอพพลิเคั่น Lazada จงใจปกปิดว่าสินค้านี้มาจากต่างประเทศต้องใช้เวลา ซึ่งทางพนักงานยอมรับจุดนี้)ส่งอีเมลมาแจ้งว่าตั้งแต่วันนี้ (11 มค) จะดำเนินการทำเรื่องคืนเงินภายใน 15 วันทำการ (หากนับวันสุดท้ายคือ 29-มค) และให้ผมปฏิเสธการรับสินค้า ซึ่งก็จบไป
วันที่ 27 มค (ยังไม่ได้เงินคืนและยังไม่มีสิค้ามาส่ง) ผมโทรไปถาม Lazada ถึงความคืบหน้าอีกครั้ง ผลคือ พนักงานแจ้งว่าสถานะเรื่องร้องเรียนของผมยังไม่มีการเปล่ยนเป็นการขอคืนเงิน ผมจึงวางสายและเตรียมตัวฟ้องร้องเพราะอีกแค่ 2 วันคงไม่มีการดำเนินคืนเงิน
วัตถุประสงค์ในการฟ้อง
-ต้องการเงินค่าสินค้าคืน
-ต้องการค่าดำเนินการเสียเวลา
-ต้องการเอาผิดอาญาที่ Lazada ปล่อยปะละเลยให้มีการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จขึ้นบนแอพพลิเคชั่น เพื่อปกปิดหรือทำห้เข้าใจว่าสินค้านี้ไม่ได้มาจากต่างระเทศ (เงิน 800 บาทเรื่องเล็ก แต่การที่ Lazada ปล่อยปะละเยให้มีการหลอกลวงผู้ซื้อเรื่องใหญ่)
คำถามคือผมต้องนำเรื่องนี้ไปแจ้งความที่ใหนครับสถานที่ตำรวจ ศาล หรือที่สคบ และต้องเตรียมหลักฐานอะไรบ้าง ตอนนี้ผมจดชื่อพนักงาน Call Center ที่น่าจะเป็น Outsource และพนักงาน Lazada ที่รับเรื่องไว้แล้วต้องยื่นรายชื่อตอนแจ้งความเลยไหมครับ