เราจะสั่งซื้อเครื่องทำโยเกิร์ต แต่มีเงื่อนไขพิเศษคือ ต้องได้สินค้าก่อนวันที่ 7 มค. 2561 เพราะมีความจำเป็นต้องใช้สินค้าในวันดังกล่าว เราจึงค้นใน internet ดูว่ามีเวปขายของ online รายไหนขายพร้อมบริการส่งฟรีบ้าง ก็เจอหลายเวปที่ขายสินค้านี้ แต่เห็นเวป Lazada ขึ้นข้อความว่า "ส่งแบบธรรมดา วันพฤหัสที่ 4 - วันเสาร์ที่ 6 มค 2018"
วันที่ 2 มค 2561 เราจึงโทรไปถาม Lazada ว่า ข้อความนี้หมายความว่ายังไง เนื่องจาก เราไม่เคยซื้อของจาก Lazada เลย (เราเคยซื้อจากเวปอื่น หลายเวปแล้ว เราไม่ใช่หน้าใหม่ในการซื้อของonlineนะคะ) พนักงาน Lazada ตอบว่า ถ้าคุณสั่งสินค้าชิ้นนี้ คุณจะได้รับของวันที่ 6 มค 2561 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ระบุอยู่ในข้อความนั้น
เราได้ถามย้ำกับพนักงาน Lazada ว่า น้องมั่นใจใช่ไหมว่าพี่จะได้รับสินค้าในวันที่ 6 มค 2561 เนื่องจากพี่มีความจำเป็นต้องใช้สินค้าในวันที่ 7 มค. นะ
พนักงาน Lazada ตอบว่า ถ้าข้อความระบุแบบนั้น คุณก็ต้องได้สินค้าในวันที่ 6 มค 2561 แน่นอนคะ
หลังจากได้รับข้อมูลจากพนักงาน Lazada ว่าเราจะได้รับสินค้าทันแน่ๆ เราจึงทำการสั่งสินค้าในวันที่ 3 มค 2561 เวลา 11.42น. โดยจ่ายชำระด้วยบัตรเครดิต ซึ่งก่อนสั่ง เราเช็คแล้วว่า การขนส่งยังขึ้นข้อความเหมือนเดิม ว่า "ส่งแบบธรรมดา วันพฤหัสที่ 4 - วันเสาร์ที่ 6 มค 2018" แปลว่าเราต้องได้ของทันกำหนดแน่ๆ
แต่วันนี้ (6 มค 2561) เราตั้งตารอสินค้าจนเวลาผ่านไปถึงบ่ายโมง ชักไม่มั่นใจ เลยเข้าเวป Lazada เพื่อเช็คสถานะการขนส่ง ปรากฎว่าขึ้นข้อความว่า "กำลังดำเนินการ" แล้วมีรายละเอียดว่า "05/01/2018 สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า"
อ้าว เฮ้ย ซวยแล้ว ขึ้นข้อความแบบนี้แปลว่าอะไร ทำไมยังอยู่ในขั้นกำลังดำเนินการ มันควรจะอยู่ในขั้นกำลังจัดส่งได้แล้ว เพราะวันนี้คือวันที่ 6 มค 2561 แล้วนะ แล้วอย่างนี้เราจะได้ของวันนี้ไหมเนี่ย
เราเลยรีบติดต่อ Lazada ผ่านช่องทางแชท (เวลา 13.30น) พนักงานที่แชทกับเราชื่อ แพรว แจ้งว่าสินค้าอยู่ระหว่างการนำเข้าระบบขนส่ง ขอรับเรื่องประสานงานตามสินค้าให้
เวลาผ่านไปจนถึง15น. ไม่มีการติดต่อกลับจาก Lazada เลย เราชักหวั่นๆแล้วว่างานเข้าแน่แล้วตรู เลยค้นหาเบอร์โทรของร้านค้านั้นใน Internet แล้วโทรไปตามสินค้าที่ร้านค้านั้นเองเลย พนักงานคนที่รับสายแจ้งว่า พนักงานคนที่ดิวงานกับ Lazada ไม่เข้าออฟฟิสวันนี้ แล้วขอเบอร์โทรเราเพื่อจะให้พนักงานท่านนั้นติดต่อกลับ
เวลาบ่าย4โมงนิดๆ เรายังได้ติดต่อ Lazada ผ่านช่องทางแชทอีกครั้ง คราวนี้พนักงานที่แชทกับเรา ชื่อ BEW เราก็บอกเขาว่า เราได้แจ้งเรื่องไว้กับคุณแพรวแล้ว ไม่ทราบเรื่องไปถึงไหน ไม่เห็นได้รับการประสานอะไรกลับจาก Lazada เลย คุณBEWก็บอกแค่ว่า จะตามเรื่องให้ ให้รอรับอีเมล์ตอบกลับภายใน48ชั่วโมง แม่เจ้า! รออีเมล์ตามเรื่องอีก2วัน แปลว่าวันนี้ไม่มีทางที่จะได้สินค้าแน่ๆ
เอาหละสิ เรานั่งไม่ติดเก้าอี้แล้ว เราเลยโทรไปที่ร้านค้าอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง เพราะร้านค้าก็ไม่ติดต่อเรากลับเหมือนกัน พนักงานที่รับโทรศัพท์ได้โอนสายให้หัวหน้าคุยกับเรา เราก็ถามเรื่องการจัดส่งสินค้าว่า ตกลงเราจะได้สินค้าวันนี้ไหม เราเล่าให้เขาฟังว่าก่อนสั่ง เราโทรถาม Lazada แล้วนะว่าของจะส่งวันที่ 6 มค แน่ๆ เราถึงได้ตัดสินใจสั่งผ่าน Lazada หัวหน้าท่านนั้นขอโทษ แล้วบอกว่าไม่รู้ปัญหาไปติดขัดที่ตรงไหน ทำไมของถึงยังไม่ถึงผู้ซื้อ หัวหน้าบอกถ้าเราโทรมาตั้งแต่เที่ยง จะจัดหาคนไปส่งให้ เราเลยแจ้งว่า เราติดต่อไปที่ Lazada แล้วตอนบ่ายโมงครึ่ง เราก็คิดว่า Lazada จะประสานให้ หัวหน้าแจ้งว่ายังไงตอนนี้ก็ส่งของให้ไม่ได้แล้ว เขายอมให้เรายกเลิกออเดอร์ได้ อ้าว!!! ผู้ซื้อซวยดิ แล้วจะเอาอะไรใช้ ซึ่งหัวหน้าเสนอว่ามีสินค้าขายที่เดอะมอลล์ เรายอมเดินทางไปเดอะมอลล์นะ แต่ปัญหาต่อมาคือ เราจะไม่ได้ราคาเดียวกับ Lazada เพราะราคาที่เดอะมอลล์แพงกว่า อ้าว เฮ้ย!!! อย่างนี้คือการผลักภาระให้ผู้ซื้อเต็มๆเลย เราเสนอว่าเราจะซื้อราคาเดอะมอลล์ แล้วให้ร้านค้าโอนคืนส่วนต่างของราคาให้ ซึ่งหัวหน้าบอกทำไม่ได้ ซวยจริงๆ!!! ภาระทุกอย่างตกที่ผู้ซื้อเต็มๆ
หลังจากคุยกับร้านค้าแล้ว เราโทรไป Lazada เพื่อสอบถามว่าจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ยังไงบ้าง เพราะร้านค้าแจ้งว่ายังไงก็ส่งของวันนี้ไม่ทันแล้ว ให้ลูกค้าไปยกเลิกออเดอร์ พนักงาน call center ก็ตอบแบบเดียวกับพนักงานแชทว่า จะตามเรื่องให้ ให้รออีเมล์ตอบกลับ เราสุดจะทนกับคำตอบแบบนี้แล้ว เลยบอกไปว่า ก่อน18น. ซึ่งเป็นเวลาที่ call center เลิกงาน คุณต้องส่งเรื่องให้ลูกค้าทราบความคืบหน้าว่าผลเป็นยังไง ไม่งั้นขอคุยกับหัวหน้า call center เพราะเราต้องใช้สินค้าพรุ่งนี้ เราจะได้หาทางออกว่าจะทำยังไงได้บ้าง (ซึ่งจริงๆแล้ว Lazada และ ร้านค้า ควรจะเป็นฝ่ายแก้ปัญหาให้เรานะ)
สุดท้าย เราได้อีเมล์แจ้งจาก Lazada ว่า เราจะได้สินค้าในอีก 3-4 วันทำการ หรือไม่ก็งั้น ก็ให้เราไปยกเลิกออเดอร์ แล้วเขาจะคืนเงินให้
เราเซ็งมาก ได้แต่ปลงว่า เราผิดเองที่ไปซื้อสินค้าจากเวป Lazada
ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ซื้อสินค้าจากเวป Lazada
Good Bye Lazada.
ซื้อสินค้าจากเวป Lazada ครั้งแรก แล้วเจอประสบการณ์แย่ๆแบบนี้ คงจะไม่ซื้ออะไรจากเวปนี้อีกต่อไปแล้ว
วันที่ 2 มค 2561 เราจึงโทรไปถาม Lazada ว่า ข้อความนี้หมายความว่ายังไง เนื่องจาก เราไม่เคยซื้อของจาก Lazada เลย (เราเคยซื้อจากเวปอื่น หลายเวปแล้ว เราไม่ใช่หน้าใหม่ในการซื้อของonlineนะคะ) พนักงาน Lazada ตอบว่า ถ้าคุณสั่งสินค้าชิ้นนี้ คุณจะได้รับของวันที่ 6 มค 2561 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ระบุอยู่ในข้อความนั้น
เราได้ถามย้ำกับพนักงาน Lazada ว่า น้องมั่นใจใช่ไหมว่าพี่จะได้รับสินค้าในวันที่ 6 มค 2561 เนื่องจากพี่มีความจำเป็นต้องใช้สินค้าในวันที่ 7 มค. นะ
พนักงาน Lazada ตอบว่า ถ้าข้อความระบุแบบนั้น คุณก็ต้องได้สินค้าในวันที่ 6 มค 2561 แน่นอนคะ
หลังจากได้รับข้อมูลจากพนักงาน Lazada ว่าเราจะได้รับสินค้าทันแน่ๆ เราจึงทำการสั่งสินค้าในวันที่ 3 มค 2561 เวลา 11.42น. โดยจ่ายชำระด้วยบัตรเครดิต ซึ่งก่อนสั่ง เราเช็คแล้วว่า การขนส่งยังขึ้นข้อความเหมือนเดิม ว่า "ส่งแบบธรรมดา วันพฤหัสที่ 4 - วันเสาร์ที่ 6 มค 2018" แปลว่าเราต้องได้ของทันกำหนดแน่ๆ
แต่วันนี้ (6 มค 2561) เราตั้งตารอสินค้าจนเวลาผ่านไปถึงบ่ายโมง ชักไม่มั่นใจ เลยเข้าเวป Lazada เพื่อเช็คสถานะการขนส่ง ปรากฎว่าขึ้นข้อความว่า "กำลังดำเนินการ" แล้วมีรายละเอียดว่า "05/01/2018 สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า"
อ้าว เฮ้ย ซวยแล้ว ขึ้นข้อความแบบนี้แปลว่าอะไร ทำไมยังอยู่ในขั้นกำลังดำเนินการ มันควรจะอยู่ในขั้นกำลังจัดส่งได้แล้ว เพราะวันนี้คือวันที่ 6 มค 2561 แล้วนะ แล้วอย่างนี้เราจะได้ของวันนี้ไหมเนี่ย
เราเลยรีบติดต่อ Lazada ผ่านช่องทางแชท (เวลา 13.30น) พนักงานที่แชทกับเราชื่อ แพรว แจ้งว่าสินค้าอยู่ระหว่างการนำเข้าระบบขนส่ง ขอรับเรื่องประสานงานตามสินค้าให้
เวลาผ่านไปจนถึง15น. ไม่มีการติดต่อกลับจาก Lazada เลย เราชักหวั่นๆแล้วว่างานเข้าแน่แล้วตรู เลยค้นหาเบอร์โทรของร้านค้านั้นใน Internet แล้วโทรไปตามสินค้าที่ร้านค้านั้นเองเลย พนักงานคนที่รับสายแจ้งว่า พนักงานคนที่ดิวงานกับ Lazada ไม่เข้าออฟฟิสวันนี้ แล้วขอเบอร์โทรเราเพื่อจะให้พนักงานท่านนั้นติดต่อกลับ
เวลาบ่าย4โมงนิดๆ เรายังได้ติดต่อ Lazada ผ่านช่องทางแชทอีกครั้ง คราวนี้พนักงานที่แชทกับเรา ชื่อ BEW เราก็บอกเขาว่า เราได้แจ้งเรื่องไว้กับคุณแพรวแล้ว ไม่ทราบเรื่องไปถึงไหน ไม่เห็นได้รับการประสานอะไรกลับจาก Lazada เลย คุณBEWก็บอกแค่ว่า จะตามเรื่องให้ ให้รอรับอีเมล์ตอบกลับภายใน48ชั่วโมง แม่เจ้า! รออีเมล์ตามเรื่องอีก2วัน แปลว่าวันนี้ไม่มีทางที่จะได้สินค้าแน่ๆ
เอาหละสิ เรานั่งไม่ติดเก้าอี้แล้ว เราเลยโทรไปที่ร้านค้าอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง เพราะร้านค้าก็ไม่ติดต่อเรากลับเหมือนกัน พนักงานที่รับโทรศัพท์ได้โอนสายให้หัวหน้าคุยกับเรา เราก็ถามเรื่องการจัดส่งสินค้าว่า ตกลงเราจะได้สินค้าวันนี้ไหม เราเล่าให้เขาฟังว่าก่อนสั่ง เราโทรถาม Lazada แล้วนะว่าของจะส่งวันที่ 6 มค แน่ๆ เราถึงได้ตัดสินใจสั่งผ่าน Lazada หัวหน้าท่านนั้นขอโทษ แล้วบอกว่าไม่รู้ปัญหาไปติดขัดที่ตรงไหน ทำไมของถึงยังไม่ถึงผู้ซื้อ หัวหน้าบอกถ้าเราโทรมาตั้งแต่เที่ยง จะจัดหาคนไปส่งให้ เราเลยแจ้งว่า เราติดต่อไปที่ Lazada แล้วตอนบ่ายโมงครึ่ง เราก็คิดว่า Lazada จะประสานให้ หัวหน้าแจ้งว่ายังไงตอนนี้ก็ส่งของให้ไม่ได้แล้ว เขายอมให้เรายกเลิกออเดอร์ได้ อ้าว!!! ผู้ซื้อซวยดิ แล้วจะเอาอะไรใช้ ซึ่งหัวหน้าเสนอว่ามีสินค้าขายที่เดอะมอลล์ เรายอมเดินทางไปเดอะมอลล์นะ แต่ปัญหาต่อมาคือ เราจะไม่ได้ราคาเดียวกับ Lazada เพราะราคาที่เดอะมอลล์แพงกว่า อ้าว เฮ้ย!!! อย่างนี้คือการผลักภาระให้ผู้ซื้อเต็มๆเลย เราเสนอว่าเราจะซื้อราคาเดอะมอลล์ แล้วให้ร้านค้าโอนคืนส่วนต่างของราคาให้ ซึ่งหัวหน้าบอกทำไม่ได้ ซวยจริงๆ!!! ภาระทุกอย่างตกที่ผู้ซื้อเต็มๆ
หลังจากคุยกับร้านค้าแล้ว เราโทรไป Lazada เพื่อสอบถามว่าจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ยังไงบ้าง เพราะร้านค้าแจ้งว่ายังไงก็ส่งของวันนี้ไม่ทันแล้ว ให้ลูกค้าไปยกเลิกออเดอร์ พนักงาน call center ก็ตอบแบบเดียวกับพนักงานแชทว่า จะตามเรื่องให้ ให้รออีเมล์ตอบกลับ เราสุดจะทนกับคำตอบแบบนี้แล้ว เลยบอกไปว่า ก่อน18น. ซึ่งเป็นเวลาที่ call center เลิกงาน คุณต้องส่งเรื่องให้ลูกค้าทราบความคืบหน้าว่าผลเป็นยังไง ไม่งั้นขอคุยกับหัวหน้า call center เพราะเราต้องใช้สินค้าพรุ่งนี้ เราจะได้หาทางออกว่าจะทำยังไงได้บ้าง (ซึ่งจริงๆแล้ว Lazada และ ร้านค้า ควรจะเป็นฝ่ายแก้ปัญหาให้เรานะ)
สุดท้าย เราได้อีเมล์แจ้งจาก Lazada ว่า เราจะได้สินค้าในอีก 3-4 วันทำการ หรือไม่ก็งั้น ก็ให้เราไปยกเลิกออเดอร์ แล้วเขาจะคืนเงินให้
เราเซ็งมาก ได้แต่ปลงว่า เราผิดเองที่ไปซื้อสินค้าจากเวป Lazada
ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ซื้อสินค้าจากเวป Lazada
Good Bye Lazada.