ความแย่ของ J&T Express TH

ผมสั่งของจากร้านค้าร้านหนึ่งใน iG
ตรวจสอบสถานะพัสดุในเว็บ
22 ม.ค. 64 เวลา 23:11:41 - J&T เข้ารับพัสดุที่ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย,กรุงเทพมหานคร
23 ม.ค. 64 เวลา 07:56:18 - สถานะ อยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้า (นำส่งพัสดุ) บางโฉลง,บางพลี,สมุทรปราการ 
แล้วก็ไม่มีอะไรอัพเดทอีกเลย ปกติ ถ้าส่งภายในกทม. (ป้อมปราบศัตรูพ่าย มาที่ปลายทางคือบางเขน) ไม่กี่วันก็ถึง ถูกมั้ยครับ? แต่ผมก็รอดูจนวันจันทร์
25 ม.ค. 64 เวลา 10.50 น. - ผมโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ 02 009 5678 ประสานเรื่องได้ความว่า พัสดุผมถูกส่งไปที่สาขาจตุจักร ทางคอลฯ บอกจะประสานเรื่องให้ทางสาขาโทรกลับ ผมก็รอจนเวลา 17.32 น. ผมโทรอีกรอบ เพราะไม่ได้รับการประสานจากทางสาขา ทางคอลก็บอกว่าจะประสานให้อีกที ระหว่างนี้ผมก็เช็คสถานะในเวปไปเรื่อยๆ มันก็ยังค้างอยู่ที่ 23 ม.ค. 64 ที่เดิม
26 ม.ค. 64 เวลา 09.40 น. - ผมเช็คในเวป ยังเหมือนเดิม ผมว่ามันผิดปกติเกินไปละ พัสดุผมหายไปไหน? ผมจึงโทรเข้าคอลฯ อีกรอบ ทางนั้นก็ถามว่า "ทางสาขายังไม่ติดต่อมาหาผมหรอ" ซึ่งผมเสียอารมณ์มาก ถ้าติดต่อแล้วผมคงไม่โทรมารอสายกับคอลเป็น 10 นาทีหรอก แต่ผมไม่ได้โวยวายไปนะครับ แค่พูดด้วยเสียงแข็งๆ หน่อย และ... ผมก็ขอเบอร์ที่สาขาจตุจักรมาเพื่อประสานเอง (ที่ไม่ขอตั้งแต่ทีแรกเพราะคิดว่าระบบประสานงานของบ.จะดีกว่านี้)
สรุปได้ความว่า ที่สถานะไม่อัพเดท เนื่องจากการส่งสินค้าผิดพลาด สาขาจตุจักรจึงไม่สแกนรับสินค้า และส่งกลับไปที่ศูนย์กระจายสินค้ากลาง จึงทำให้สถานะผมทิ้งช่วงไป ประเด็นคือ สาขาจตุจักรส่งสินค้ากลับไปตั้งแต่วันที่ 23 แล้ว คอลฯ ไม่สามารถเช็คได้เลยหรอครับว่าพัสดุของผมอยู่ที่ไหน ถ้าผมไม่โทรหาสาขาเอง ผมคงงมเข็มไปอีกนาน ตอนนี้ผมพยายามโทรเข้าคอลฯ ก็โทรไม่ติด เพิ่มคู่สายเถอะครับ ถ้าจะจัดการระบบแบบไม่ช่วยแก้ปัญหาได้เลยขนาดนี้ ส่องแท็กต่างๆ ก็มีคนโวยวายเยอะ ขอเถอะครับ ช่วยปรับปรุงด้วย ผมว่าผมไม่ใช่เคสแรกที่เกิดปัญหาแน่นอน
ปล. ขอตัวไปตามหาพัสดุของผมก่อนนะครับ ถ้าเกิดของถายในเสียหาย คุณต้องรับผิดชอบนะครับ J&T

(เพิ่มเติม) จากการติดต่อไปที่สาขาบางเขน (สาขาที่ถูกต้องที่ทางศูนย์กระจายสินค้าจะต้องจัดส่งมาให้) ได้ความว่า พัสดุของผมยังไม่มาถึงสาขาบางเขน และ *อาจจะ* อยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้า สมุทรปราการ แต่ทางสาขาบางเขนให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่วันที่ 23 สาขาจตุจักรสามารถดำเนินการส่งมาสาขาบางเขนได้ โดยไม่ต้องส่งกลับ สรุป... ระบบจัดการของคุณเป็นยังไงครับ J&T ไม่คิดว่าจะต้องเจอประสบการณ์ที่ไม่เป็นมืออาชีพขนาดนี้เลยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่