รู้ว่ารัฐบาลกำลังทำอยู่ แต่ช้ามากๆ แถมยังขนาดเล็กไป
คือถ้าทำแลนด์บริดส์ แบบ 12 ช่องจราจร (ไป 6 กลับ 6 ) และรางรถไฟขนส่งสินค้าทางคู่ขนานไปกับ แลนบริดส์สองข้าง (เท่ากับ 4 รางรถไฟ)
ทำท่าเรือน้ำลึกสองฝั่ง เรือส่วนหนึงที่ต้องการนำสินค้ามาส่งที่ไทย พม่า เวียดนาม ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ให้ลงของที่นี่เลย แล้วเราจะช่วยกระจายสินค้าให้เอง
ส่วนเรือที่จะส่งสินค้าไปจีน ญี่ปุน ไต้หวัน เกาหลี สามารถลำเลียงสินค้าผ่านแลนบริดจ์ ไปขึ้นเรือที่มารับช่วงอีกฝั่ง แล้วเรือฝั่งอันดามันก็แล่นกลับไปบรรทุกสินค้าจากยุโรป ใหม่ได้เลย
ทำแบบนี้ ขอแค่เรือที่เคยผ่านช่องแคบมะละกาสัก 15-20 % มาใช้บริการแลนด์บริดจ์ ประเทศไทยก็โชติช่วงชัชวาลแล้ว
ลงทุนทำแลนด์บริดจ์ สักสองสามแสนล้านบาท ก็ทำได้แล้ว กำไรเห็นๆ
ที่มีปัญหาตอนนี้คือ มีการประท้วงตำแหน่งที่จะทำท่าเรือน้ำลึก อยู่ตลอดเวลา ไม่รู้ว่า สิงคโปร์อยู่เบื้องหลังการประท้วงหรือไม่
ทำแลนด์บริดจ์ ไม่ต้องกลัวมหาอำนาจจะมายึดด้วย เวลาเกิดสงครามก็แค่ปิดถนน งดการใช้
ทำไมเราไม่ทำแลนด์บริดจ์ ตรงส่วนคอดสุดของด้ามขวาน เพื่อลำเลียงสินค้าแทนขุดคลอง
คือถ้าทำแลนด์บริดส์ แบบ 12 ช่องจราจร (ไป 6 กลับ 6 ) และรางรถไฟขนส่งสินค้าทางคู่ขนานไปกับ แลนบริดส์สองข้าง (เท่ากับ 4 รางรถไฟ)
ทำท่าเรือน้ำลึกสองฝั่ง เรือส่วนหนึงที่ต้องการนำสินค้ามาส่งที่ไทย พม่า เวียดนาม ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ให้ลงของที่นี่เลย แล้วเราจะช่วยกระจายสินค้าให้เอง
ส่วนเรือที่จะส่งสินค้าไปจีน ญี่ปุน ไต้หวัน เกาหลี สามารถลำเลียงสินค้าผ่านแลนบริดจ์ ไปขึ้นเรือที่มารับช่วงอีกฝั่ง แล้วเรือฝั่งอันดามันก็แล่นกลับไปบรรทุกสินค้าจากยุโรป ใหม่ได้เลย
ทำแบบนี้ ขอแค่เรือที่เคยผ่านช่องแคบมะละกาสัก 15-20 % มาใช้บริการแลนด์บริดจ์ ประเทศไทยก็โชติช่วงชัชวาลแล้ว
ลงทุนทำแลนด์บริดจ์ สักสองสามแสนล้านบาท ก็ทำได้แล้ว กำไรเห็นๆ
ที่มีปัญหาตอนนี้คือ มีการประท้วงตำแหน่งที่จะทำท่าเรือน้ำลึก อยู่ตลอดเวลา ไม่รู้ว่า สิงคโปร์อยู่เบื้องหลังการประท้วงหรือไม่
ทำแลนด์บริดจ์ ไม่ต้องกลัวมหาอำนาจจะมายึดด้วย เวลาเกิดสงครามก็แค่ปิดถนน งดการใช้