ทำไมเราไม่ทำแลนด์บริดจ์ ตรงส่วนคอดสุดของด้ามขวาน เพื่อลำเลียงสินค้าแทนขุดคลอง

กระทู้คำถาม
รู้ว่ารัฐบาลกำลังทำอยู่ แต่ช้ามากๆ  แถมยังขนาดเล็กไป 

คือถ้าทำแลนด์บริดส์ แบบ 12 ช่องจราจร (ไป 6 กลับ 6 ) และรางรถไฟขนส่งสินค้าทางคู่ขนานไปกับ แลนบริดส์สองข้าง (เท่ากับ 4 รางรถไฟ)

ทำท่าเรือน้ำลึกสองฝั่ง  เรือส่วนหนึงที่ต้องการนำสินค้ามาส่งที่ไทย พม่า เวียดนาม ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ให้ลงของที่นี่เลย แล้วเราจะช่วยกระจายสินค้าให้เอง 

ส่วนเรือที่จะส่งสินค้าไปจีน ญี่ปุน  ไต้หวัน เกาหลี  สามารถลำเลียงสินค้าผ่านแลนบริดจ์ ไปขึ้นเรือที่มารับช่วงอีกฝั่ง แล้วเรือฝั่งอันดามันก็แล่นกลับไปบรรทุกสินค้าจากยุโรป ใหม่ได้เลย 

ทำแบบนี้ ขอแค่เรือที่เคยผ่านช่องแคบมะละกาสัก 15-20 % มาใช้บริการแลนด์บริดจ์ ประเทศไทยก็โชติช่วงชัชวาลแล้ว

ลงทุนทำแลนด์บริดจ์ สักสองสามแสนล้านบาท ก็ทำได้แล้ว กำไรเห็นๆ

ที่มีปัญหาตอนนี้คือ มีการประท้วงตำแหน่งที่จะทำท่าเรือน้ำลึก อยู่ตลอดเวลา ไม่รู้ว่า สิงคโปร์อยู่เบื้องหลังการประท้วงหรือไม่ 

ทำแลนด์บริดจ์ ไม่ต้องกลัวมหาอำนาจจะมายึดด้วย  เวลาเกิดสงครามก็แค่ปิดถนน งดการใช้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่