ในขณะที่โครงการแลนด์บริดจ์ สะพานเศรษฐกิจสตูล-สงขลา จากท่าเรือปากบาราถึงท่าเรือจะนะ (สงขลา2) ที่ศึกษากันมานานกว่า 6 ปีแล้ว ยังโดน NGO และชาวบ้านคัดค้านกันอย่างหนัก
ในปีนี้ มาเลเซียเริ่มก่อสร้างแลนด์บริดจ์เชื่อมอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน เพื่อดึงเรือขนส่งสินค้าของสิงคโปร์เข้ามา
นั่นแปลว่าอีกราว 5 ปีข้างหน้า มาเลเซียจะแปลสภาพเป็นประเทศที่มีการขนส่งสินค้ามหาศาล นำรายได้เข้าประเทศเป็นกอบเป็นกำ และมีโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมทันสมัย และพัฒนาแซงหน้าไทยไปอย่างไม่เห็นฝุ่น
ปล. ขณะนี้มาเลเซียมีรถไฟทางคู่ ขับเคลื่นด้วยพลังงานไฟฟ้า วิ่งด้วยความเร็วปานกลาง ทั่วประเทศแล้ว ของไทยยังเพิ่งเริ่มทำทางคู่
จึงไม่น่าแปลกใจที่มาเลเซียจะยกระดับเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วในเร็วๆนี้
http://news.thaipbs.or.th/content/260760
https://columnist.smartsme.tv/punnarod/1537
มาเลเซีย แซงหน้าเร่งสร้างแลนด์บริดจ์เชื่อมอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน
ในปีนี้ มาเลเซียเริ่มก่อสร้างแลนด์บริดจ์เชื่อมอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน เพื่อดึงเรือขนส่งสินค้าของสิงคโปร์เข้ามา
นั่นแปลว่าอีกราว 5 ปีข้างหน้า มาเลเซียจะแปลสภาพเป็นประเทศที่มีการขนส่งสินค้ามหาศาล นำรายได้เข้าประเทศเป็นกอบเป็นกำ และมีโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมทันสมัย และพัฒนาแซงหน้าไทยไปอย่างไม่เห็นฝุ่น
ปล. ขณะนี้มาเลเซียมีรถไฟทางคู่ ขับเคลื่นด้วยพลังงานไฟฟ้า วิ่งด้วยความเร็วปานกลาง ทั่วประเทศแล้ว ของไทยยังเพิ่งเริ่มทำทางคู่
จึงไม่น่าแปลกใจที่มาเลเซียจะยกระดับเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วในเร็วๆนี้
http://news.thaipbs.or.th/content/260760
https://columnist.smartsme.tv/punnarod/1537