เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานมีพัสดุจากเวป Shop online เจ้านึงมาส่งที่บ้าน ซึ่งทางผมเองก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร แต่ที่มั่นใจคือเราไม่ได้สั่งอะไร แต่ดีตรงที่ว่ามันไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินปลายทาง ตามที่หลายๆคนเคยโพสต์ว่าพบพฤติกรรมและถูกโดยมีการเก็บเงินปลายทางบ้าง หรือ สั่งสินค้าไปแล้วแต่ไม่ส่งสินค้าบ้าง กรณีของผม ที่เจอ (ไม่แน่ใจว่าท่านอื่นๆเคยเจอหรือป่าว) สินค้ามาส่ง ชื่อผู้รับเป็นคนในบ้านผมถูกต้อง และไม่มีการเรียกเก็บเงินปลายทางใดๆ แต่ คนในบ้านผมไม่ได้สั่งอะไรเลย
ทางผมจึงได้ติดต่อกลับไปยังเวป Shop Online แห่งนั้น ทางเวปแจ้งว่าระบบน่าจะผิดพลาด ให้ผมดำเนินการส่งสินค้ากลับไปยังผู้ส่ง และให้ถ่ายรายละเอียดการจัดส่งสินค้าคืน และจำทำเรื่องคืนเงินค่าส่งให้ภายหลัง
ปัญหาคือ คนในบ้านไม่ได้สั่ง แต่ต้องเสียเวลาเอาสินค้าไปส่ง แล้วต้องออกเงินค่าส่งคืนก่อน แล้วรอทำเรื่อง ถึงจะได้รับเงินคืน ถามตรงๆ ว่ามันใช่หน้าที่ผมมั๊ย
ผมมองว่า อันนี้คือรูปแบบการโกงอย่างนึง คือ เมื่อ นาย A สั่งสินค้า และชำระค่าสินค้าแล้ว ร้าน B ที่เป็นคนต้องการโกง ก็ดำเนินการส่งสินค้า ง่อยๆ 1 ชิ้นที่ไม่ตรงกับที่นาย A สั่ง แล้วเปลี่ยนข้อมูลในการจัดส่งสินค้า ไปให้ นาย C โดยหวังว่าเมื่อนาย C ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะงง อยู่พักใหญ่ แต่ในระบบของเวป Shop Online จะโชว์สถานะ ส่งสินค้าเรียบร้อย แล้ว นาย C ซึ่งไม่รู้เรื่องแต่ไม่ได้เสียอะไร ก็จะไม่สนใจ (แต่เผอิญของผม สนใจ) ทำให้ ทางเวป Shop Online ปล่อยเงินที่ นาย A ทำการชำระมาเรียบร้อย ให้กับร้านค้า B
ประเด็นสำคัญอีกอันคือ ร้าน B เอาข้อมูลคนในบ้านผมมาจากไหน เพราะเขาก็ไม่เคยสั่งซื้อสินค้าจากร้าน B เลย ข้อมูลลูกค้าถูกขโมยไปได้อย่างไร
ภายตัวอย่างสินค้าที่นาย A สั่ง อันนี้ผม Serch เอาจากที่ได้รับข้อมูลจากทาง เวป Shop Online แห่งนั้น
ส่วนนี่คือรูปสินค้าที่ทางผมได้รับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรียน คุณ XXXXXXXXXXXX
หมายเลขคำสั่งซื้อ 3552956984XXXXX
ชื่อสินค้า: พร้อมส่ง ชามกระทะมีด้ามลายสตอเบอรี่NO508
สาเหตุการคืนสินค้า: เเจ้งไม่ได้สั่งซื้อสินค้าเเต่มีการนำส่ง
เนื่องจากเกิดความผิดพลาดของระบบจึงทำให้ท่านไม่สามารถส่งสินค้าคืนตามขั้นตอนในระบบได้
ดังนั้นรบกวนท่านดำเนินการส่งสินค้าคืนกลับคืนไปยังร้านค้า โดยระบุที่อยู่ของร้านค้าดังต่อไปนี้
ร้านค้า XXXXX
ที่อยู่ XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
เบอร์โทรศัพท์ 083-XXXXXXX
หากท่านดำเนินการส่งสินค้าคืนเรียบร้อยแล้ว รบกวนท่านแนบหลักฐานการส่งสินค้าคืนพร้อมแจ้งหมายเลขพัสดุกลับมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบ
อย่างไรก็ตามหากท่านไม่ดำเนินการตอบกลับ หรือแจ้งหมายเลขพัสดุกลับมายังอีเมลล์ฉบับนี้ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง XXXXX ขออนุญาตดำเนินการปิดคำร้องของการคืนสินค้ารายการนี้
หมายเหตุ: ในส่วนค่าใช้จ่ายในการส่งคืนสินค้านั้น ท่านสามารถดำเนินการยืนเรื่องเพื่อขอเคลมได้ โดยเก็บใบเสร็จ EMS/ใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการจัดส่งคืนสินค้า ที่ใช้ดำเนินการนำส่งสินค้ากลับคืนร้านค้าแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทำเรื่องคืนค่าใช้จ่ายในการส่งคืนได้
ด้วยความเคารพ
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
ข้อมูลส่วนบุคคลของเราทำไมถึงหลุดได้จากเวป Shop Online
ทางผมจึงได้ติดต่อกลับไปยังเวป Shop Online แห่งนั้น ทางเวปแจ้งว่าระบบน่าจะผิดพลาด ให้ผมดำเนินการส่งสินค้ากลับไปยังผู้ส่ง และให้ถ่ายรายละเอียดการจัดส่งสินค้าคืน และจำทำเรื่องคืนเงินค่าส่งให้ภายหลัง
ปัญหาคือ คนในบ้านไม่ได้สั่ง แต่ต้องเสียเวลาเอาสินค้าไปส่ง แล้วต้องออกเงินค่าส่งคืนก่อน แล้วรอทำเรื่อง ถึงจะได้รับเงินคืน ถามตรงๆ ว่ามันใช่หน้าที่ผมมั๊ย
ผมมองว่า อันนี้คือรูปแบบการโกงอย่างนึง คือ เมื่อ นาย A สั่งสินค้า และชำระค่าสินค้าแล้ว ร้าน B ที่เป็นคนต้องการโกง ก็ดำเนินการส่งสินค้า ง่อยๆ 1 ชิ้นที่ไม่ตรงกับที่นาย A สั่ง แล้วเปลี่ยนข้อมูลในการจัดส่งสินค้า ไปให้ นาย C โดยหวังว่าเมื่อนาย C ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะงง อยู่พักใหญ่ แต่ในระบบของเวป Shop Online จะโชว์สถานะ ส่งสินค้าเรียบร้อย แล้ว นาย C ซึ่งไม่รู้เรื่องแต่ไม่ได้เสียอะไร ก็จะไม่สนใจ (แต่เผอิญของผม สนใจ) ทำให้ ทางเวป Shop Online ปล่อยเงินที่ นาย A ทำการชำระมาเรียบร้อย ให้กับร้านค้า B
ประเด็นสำคัญอีกอันคือ ร้าน B เอาข้อมูลคนในบ้านผมมาจากไหน เพราะเขาก็ไม่เคยสั่งซื้อสินค้าจากร้าน B เลย ข้อมูลลูกค้าถูกขโมยไปได้อย่างไร
ภายตัวอย่างสินค้าที่นาย A สั่ง อันนี้ผม Serch เอาจากที่ได้รับข้อมูลจากทาง เวป Shop Online แห่งนั้น
ส่วนนี่คือรูปสินค้าที่ทางผมได้รับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้