ประสบการณ์ไม่ดีจาก LAZADA

แชร์ให้ฟังเกี่ยวกับการซื้อของผ่าน แพลตฟอร์ม LAZADA 
แล้วมีความคิดเห็นส่วนตัวว่า "โดนโกง หรือทำให้เสียสิทธิ โดยร้านค้าใช้ช่องโหว่เพื่อโกงลูกค้า"

เนื่องจากในวันที่ 12 / 07 / 2019 มีแคมเปญลดราคาสินค้ากลางปี 12 กรกฎาคม 

ได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากร้าน WarmRoom จาก Shenzhen https://www.lazada.co.th/shop/warmroom/?langFlag=th&path=profile.htm&pageTypeId=3

และได้ใช้ Code ส่วนลด ต่างๆ ตามเงื่อนไขที่แสดงบนระบบ  ได้ทำรายการชำระเงินจนเสร็จสิ้น ด้วย LAZADA WALLET

บทเรียนจากการซื้อของออนไลน์ ก็พอรู้มาบ้างจึงได้ทำการตรวจสอบจาก Feedback ลค ท่านอื่นๆ เห็นว่ามีการจัดส่งสินค้าจริง ลค. ได้รับสินค้าจริงใน Feedback สินค้าชิ้นที่สนใจ และ ดูคะแนนจากร้านค้า 

วันที่สั่งซื้อ
สั่งสินค้าเมื่อ 12 / 07 / 2019 

ข้อมูลสถานะสินค้า
จัดส่งโดย : SOFP_TH  (งงๆ ซื้อสินค้าร้าน WarmRoom แต่ระบุบผู้จัดส่งโดย SOFP_TH)
โดยระบบขนส่ง NINJA_VAN หมายเลขติดตามพัสดุ : SSSTH2500***
สถานะ "อยู่ระหว่างการขนส่ง"

ได้รับสินค้า (แบบงงๆ )
จนเมื่อวันที่ 24 / 07/ 2019 
ได้รับการติดต่อแบบงงๆ จากบริษัทขนส่ง NINJA VAN เนื่องจากการจ่าหน้าที่อยู่ผู้รับ มีแต่ตัวเลขที่อยู่อาคาร ไม่ระบุบ ชื่ออาคาร หรือ ถนนใดๆ มีเพียงชื่อจังหวัด และ อำเภอ เลขไปรษณีย์ 
และได้รับสินค้าเมื่อวันที่ 25 / 07/ 2019

ได้รับสินค้าผิด 
สรุปแกะกล่อง ดูสินค้า ได้รับสินค้าผิด เป็นท่อดูดน้ำพลาสติก โง่ๆ อันละไม่กี่บาท ซึ่งมีมูลค่าต่ำกว่าสินค้าที่สั่งมาก

ได้ทำการติดต่อไปยังร้านค้า WarmRoom ทางแชท ทางร้านค้า ไม่ได้ให้การช่วยเหลือใดๆ 
และ อ่านแล้วก็ไม่ตอบคำถามเพิ่มเติมใด ได้แต่บอกว่าขอโทษที่ส่งสินค้าให้ผิด

สถานะสินค้าค้าง อยู่ระหว่างการขนส่ง
ข้อมูลสินค้าในระบบ สถานะ "อยู่ระหว่างการขนส่ง"  ไม่สามารถกดคืนสินค้าได้ !!!! 

ติดต่อ กับ Live Chat LAZADA  ในวันที่ 27 / 07 / 2019  สอบถามเกี่ยวกับการคืนสินค้าและการคืนเงิน  และร้องเรียนร้านค้า WarmRoom จาก Shenzhen

ข้อสอบถามเลขที่ 205000000326****
เนื่องจากสินค้าดังกล่าวร้านนำส่งเองไม่ผ่านขนส่ง ทางระบบลาซาด้าจึงยังไม่สามาถรถอัพเดทสถานะได้ทันทีครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ได้รับเงินคืนแบบงงๆ 30 / 07 /2019  
คุณได้รับ คูปองเงิน เข้าลาซาด้าวอเล็ต
จำนวน: 5.21 THB
วันหมดอายุ: 28-Oct-19 11:59 PM

ตามเรื่องอีกครั้ง
ตามเรื่องไปยัง LAZADA เกี่ยวกับการคืนเงิน และร้องเรียนร้านค้า อีกครั้ง

จนท. บอกจะเร่งดำเนินการให้
ส่วนเรื่องร้องเรียนร้านค้า ทาง จนท. แจ้งมาว่า ร้านค้าจะถูกแบนก็ต่อเมื่อคะแนนต่ำว่าเกณฑ์ที่กำหนด

ได้รับเงินคืนแบบงงๆ รอบสอง 02 / 08 /2019
คุณได้รับ คูปองเงินคืน เข้าลาซาด้าวอเล็ต
จำนวน: 1520.60 THB (ยอดเงินจริงๆที่จ่ายค่าสินค้าหลังหักส่วนลดต่างๆ)
วันหมดอายุ: 2-Aug-20 11:59 PM

ตามเรื่องอีกครั้ง
แต่ไม่ได้รับเงินคืน ค่าส่งสินค้าคืน ???
ดำเนินการแจ้งเรื่องกลับไปยัง LAZADA อีกครั้งที่ 3 (จริงๆ ก็ Live Chat ไปตามเรื่องมากกว่า 3 รอบด้วยซ้ำ)

คหสต. ผมว่าผู้ขายใช้ช่องโหว่ของระบบ ในการโกงลูกค้า ไม่ขายของที่มีส่วนลดให้โดยตั้งใจส่งของให้ผิด เพื่อจะได้คืนเงิน
และ จากการที่ได้ตามไปดูใน Feedback ของร้านค้า WarmRoom จาก Shenzhen พบว่ามี ลค. หลายหลายที่เกิดปัญหาขึ้นจากผู้ขายรายนี้
ทั้ง สถานะส่งสินค้าค้าง ไม่สามารถทำอะไรได้ , ได้รับของผิด , ได้รับของชำรุดเสียหาย , ได้รับของไม่ครบ , หีบห่อสินค้าไม่ดี และอื่นๆ อีกหลายเคส

ลค. กด feedback ผิดให้คะแนน แย่ เป็นดี
และพบว่า Feedback บางข้อความ 
ลค. พิมพ์ในลักษณะเชิงมีปัญหากับผู้ขาย แต่ กด Feedback ผิดเป็น GOOD ให้ จึงทำให้ ได้คะแนนดีจากการกดผิดของลูกค้า เนื่องจากระบบกำหนดคะแนนดีไว้เป็นค่าเริ่มต้น จึงไม่ได้กดเปลี่ยน

ยังไงผมขอร้องเรียนปัญหานี้กับทาง LAZADA ด้วยนะครับ

และ ฝากเตือนท่านอื่นๆ ที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ ให้ตรวจสอบร้านค้าให้ดีๆ นะครับ feedback อาจจะไม่ใช่อะไรที่บอกว่าจะไม่โดนโกง ToT 

ครั้งก่อนๆ เคยซื้อสินค้าตอนช่วงเวลาลดราคา โปรโมชั่นต่างๆ เกิดความสงสัยว่า "ถูกยกเลิกสินค้า และคืนเงินโดยอัติโนมัติ" ด้วยเหตุผลอะไร ??? จนบัดนี้ยังไม่รู้คำตอบ บางครั้งคืนเงินเข้า LAZADA WALLET ณ ช่วงเวลาที่ใช้เงินในนั้นยังไม่หมดอายุ แต่ถูกคืนเงินที่หมดอายุ (สำเร็จ) 
ฝากคำถามไปยัง LAZADA ด้วยนะปล่อยให้ผู้ขายที่ไม่ซื่อสัตย์ โกงลูกค้าแบบจงใจ แบบนี้อยู่บน แพลตฟอร์ม LAZADA  ได้อย่างไรครับ!!!

ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ เคสที่มีปัญหาแต่เค้าไม่รู้ว่าจะดำเนินการต่อยังไง และจะร้องเรียนได้อย่างไร เพราะมันยุ่งยากและเสียเวลา

#LAZADA #WarmRoom 
#ประสบการณ์แย่ๆ เสียเวลา เสียความรู้สึก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่