โดนร้านค้าใน Lazada โกง สั่งซื้อสินค้า แต่คืนสินค้าไปแล้วร้านปฎิเสธิการคืนเงินใครเคยเจอแบบนี้บ้าง?

วันนี้เจอปัญหา กับตัวเองปรกติไม่เคยมาเขียนเรื่องราวใน pantip แต่มันสุดทนกับร้านโกงคนอื่นแบบนี้ใช้ไม่ได้
สั่งซื้อสินค้าเป็น ครอบไฟท้ายชุบโครเมี่ยม แต่เข้าใจว่า เป็นไฟท้ายทั้งชุด สินค้ามาส่งวันที่ 23 ธ.ค 20 พอสินค้ามาถึงขอแกะดูเพราะไม่มั่นใจ
แต่คนส่งสินค้าแจ้งว่าแกะไม่ได้ต้องรับสินค้าก่อน ก็ทำการชำระเงินเพราะสั่งแบบเก็บเงินปลายทาง พอแกะสินค้าดูปรากฎว่า สินค้าไม่ใช่อย่างที่สั่ง
ก็ทำคืนในระบบเลย และได้ส่งข้อความแจ้งร้านค้า ร้านค้าแจ้งมาเป็นเหมือนข้อความอัตโนมัติ ว่ากรณีสั่งสินค้าผิดให้นำเงิน 50 บาทใส่ในกล่อง เพราะร้านค้าเสียค่าดำเนินการให้กับ lazada แต่ผมว่า ไม่น่าใช่เลยไม่ตอบรับอะไร และได้ดำเนินการ คืนสินค้าและขอคืนเงิน ในระบบ lazada และวันที่ 26 ธันวาคม 20 โดนร้านค้าปฎิเสธิ การคืนสินค้าและคืนเงิน  ก็ได้โทรสอบถาม Lazada แนะนำให้เปิดข้อพิพาท ครั้งที่1 lazada แจ้งว่า ไม่มีนโยบาย ให้เอาเงินใส่ในกล่อง และไม่ได้คิดเงินกับ ผู้ซื้อกรณีเปลียนใจ หรือสั่งสินค้าผิด โอเค หลังจาก lazada ไปเคลียร์กับผู้ขายให้ วันที่ 28 ไปเช็คในระบบ แจ้งให้ส่งสินค้าคืนได้ก็ ทำการส่งสินค้าคืนที่ drop off  kerry ที่ bigc  เรียบร้อย คิดว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้ว คิดว่าเงินอยู่ในระบบ lazada ยังไม่ได้ทำจ่ายให้กับผู้ขาย เดี๋ยว lazada ก็เคลียร์ให้เราเอง ก็สบายใจไปแล้ว มาถึงวันที่ 9 มกราคม 21 ก็เลยอยากรู้ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว เงินจะเข้าระบบ wallet เราหรือยัง พอมาเช็ค ถูกร้านค้าปฎิเสธิการคืนเงิน และ สถาณะสินค้าส่งถึง ร้านค้าแล้วด้วยก็รู้สึก โมโห อ้าวโกงกันนี่หว่า ของก็คืนไปแล้ว เงินก็จะไม่คืน มันหมายความว่ายังไง ก็เลยโทรสอบถาม lazada เพื่อสอบถาม lazada แจ้งว่า ให้เปิดข้อพิพาทอีกรอบ และให้เขียนอธิบายเหตุผล ก็ทำตาม lazada แจ้งไป อีก 1-3 วัน ทาง lazada จะประสานงานกับผู้ขายอีกที ซึ่งยอมรับว่าโมโหจริง ที่มาโกงกันแบบนี้ ของก็ได้คืนถูกต้อง เงินก็จะไม่คืน เลยสงสัยถาม lazada ว่า แล้วบางคนส่งสินค้าคืนเปิดข้อพิพาทไปตั้งแต่ครั้งแรกแล้วส่งสินค้าคืน ผู้ขายแล้วไม่มาเช็คในระบบทำยังไง lazada ตอบว่าหลังจากผู้ขายปฎิเสธิการคืนเงิน ภายใน 7 วันผู้ซื้อไม่มาเปิดข้อพิพาท ก็จบ อ้าวอย่างงี้ได้ด้วยเหรอ ก็เลยใส่ lazada ว่าแบบนี้ก็โกงสิ ถ้าคนซื้อเขาติดธุระหรือเข้าใจว่าจบกระบวนการแล้ว ทำยังไง lazada แจ้งว่า ก็ต้องติดต่อมาที่ lazada ให้ดำเนินการติดต่อผู้ขายอีกที ****** 

ผมขออนุญาติแชร์ร้านค้านี้ เพื่อเป็นประสบการใครที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าร้านนี้ให้ระวังการสั่งซื้อใน lazada กับร้านนี้ไม่งั้นเจอปัญหาเหมือนผม 


****การเล่าประสบการณ์ซื้อสินค้าลงใน พันทิปครั้งนี้เป็นครั้งแรกถ้าใครอ่านไม่เข้าใจต้องขอโทษด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่